63 Stravel

10 điều quan trọng cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi phan thanh tùng, 22 Tháng sáu 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng sáu 2022, 0 Trả lời, 272 Đọc
  1. phan thanh tùng

    phan thanh tùng New Member

    Hiện nay, số lượng khách du lịch Nhật Bản đang tăng mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 vừa rồi. Sau khi các quốc gia bình ổn dịch bệnh đã mở cửa du lịch đón tiếp các du khách đến từ các nước trên thế giới thì lượng khách tham quan đến Nhật Bản đang tăng "chóng mặt" và mùa hè sắp đến cũng là một trong những dịp tốt nhất để có thể du lịch Nhật Bản. Đây cũng là một mùa hoa anh đào nở rộ sắc hồng vô cùng đẹp.

    Nhưng để có được chuyến du lịch Nhật Bản trọn niềm vui và nhiều khoảnh khắc khó quên tại đây bạn nên nắm trong lồng bàn tay 10 điều quan trọng cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản mà airtour sắp giới thiệu cho bạn biết nhé.

    10 điều quan trọng cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản
    01. Không xả rác bừa bãi
    Trong khi nhiều nước khác nhắm mắt làm ngơ nếu có người nào đấy vứt mẩu tàn thuốc hay túi bóng trên đường thì Nhật Bản lại không hề khoan nhượng. Những ánh mắt kinh ngạc sẽ không hướng về phía những người có thời trang kỳ dị mà là để nhìn chằm chằm vào người nhả bã kẹo trên phố. Họ thực sự không chấp nhận bất kỳ lý do nào cho sự bừa bãi đó vì thùng rác công cộng đã được lắp đặt sẵn tiện lợi khắp nơi.

    [​IMG]

    02. Ném rác đúng vào thùng được phân loại
    Ở Nhật Bản sẽ được phân chia loại rác tái chế và loại không tái chế nên chính vì vậy khi du lịch Nhật Bản bạn cần phải lưu ý những bức ảnh được dán trên thùng rác hoặc những quy định bỏ rác được dán gần đó bạn hãy chú ý làm theo để thể hiện sự văn minh nhé.

    03. Luôn xếp hàng
    Thói quen xếp hàng nó đã hình thành từ lúc đứa bé mới sinh ra, ba mẹ đã dạy dỗ con cháu phải xếp hàng đợi đây là một trong những hành vi, cư xử văn mình của người Nhật Bản. Xếp hàng một cách trật tự để đi ga tàu, tàu điện ngầm, bắt xe buýt... các phương tiện công cộng trong những giờ cao điểm đông người qua lại.

    [​IMG]

    04. Hút thuốc ngoài trời sẽ bị phạt
    Đối với một số quán bar, nhà hàng hay một số nơi cho phép hút thuốc vẫn được hút thuốc bình thường nhưng đối với thành phố lớn như Osaka và Tokyo việc hút thuốc ngoài trời sẽ có mức phạt nặng lên đến 50.000 yên.

    05. Không chỉ tay vào người khác
    Đối với một số quốc gia, việc chỉ tay vào một ai đó thì diễn ra xem như bình thường không có vấn đề gì cả nhưng đối với Nhật Bản việc chỉ tay vào một ai đó được xem là hành vi thô lỗ, bất lịch sự bạn nên chú ý nhé.

    06. Luôn đi vào hàng kẻ vạch khi sang đường
    Người dân Nhật Bản có ý thức rất cao từ người tham gia giao thông cho đến người đi bộ. Đối với những người tham gia giao thông khi thấy người khác đi ẩu hoặc không đúng làn đường hay vượt đèn đỏ thì họ sẽ chửi rất gây gắt, còn đối với người đi bộ chờ đèn đỏ họ sẽ dừng lại đúng vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

    [​IMG]

    07. Không nhận tiền tip khi ăn uống hoặc đi taxi
    Ở các nước phương Tây, việc tip hay bo tiền phục vụ cho những người phục vụ là chuyện hết sức bình thường, thường được xem là thưởng thêm cho việc phục vụ tốt. Nhưng đối với Nhật Bản thì tiền tip sẽ là một sự khi thường, xúc phạm người phục vụ hay là một người tài xế khi bạn đi taxi. Vì ở đây, tiền phục vụ đã được tính thêm vào trong hóa đơn nên vì thế họ sẽ không nhận tiền tip của bạn đâu, bạn có đưa thì họ cũng sẽ đuổi theo và trả lại cho bạn.

    08. Mang quà khi đến thăm nhà người khác
    Người Nhật cũng ưa "sạch sẽ" nên vì thế nếu bạn đến thăm nhà người khác, bạn hãy nhớ cởi bỏ giày dép và xếp cho ngăn nắp, cẩn thận và hãy thay dép đi trong nhà để giữ gìn vệ sinh cho gia chủ. Đồng thời, thói quen của người Nhật là thường tặng quà khi đến thăm nhà một ai đó.

    [​IMG]

    09. Để chế độ máy bay hoặc đeo tai nghe khi sử dụng điện thoại, tránh nói chuyện điện thoại lớn tiếng
    Bất cứ phương tiện công cộng nào bạn dùng để di chuyển, nếu bạn muốn dùng điện thoại thì tốt nhất hãy dùng nó trong im lặng tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến người khác, nếu cần thiết phải nói chuyện điện thoại thì hãy nói nhỏ nhẹ không nên nói quá lớn tiếng, còn đối với bạn muốn xem điện thoại để nghe nhạc thì tốt nhất hãy mang tai nghe.

    10. Không mặc đồ bơi khi tắm suối nước nóng
    Suối nước nóng rất phổ biến ở Nhật Bản. Việc tắm suối nước nóng sẽ giúp gân cốt chúng ta thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn, nhưng đối với người Nhật việc tắm suối nước nóng họ sẽ thường không mặc gì cả, trừ mốt số người có hình xăm họ sẽ che lại. Nhưng đối với một số chỗ khó tính họ sẽ không tiếp những người sở hữu hình xăm trên mình vì xăm mình liên quan đến các băng đảng giang hồ.

    Vậy là airtour đã giới thiệu cho bạn biết 10 điều quan trọng cần lưu ý khi du lịch Nhật Bản, để có một chuyến đi du lịch Nhật Bản tốt đẹp thì bạn hãy nhớ những điều cần lưu ý trên để tránh "chuốc họa vào thân". Chúc bạn có một chuyến đi ngập tràn niềm vui, tiếng cười và có được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ bên người thân và bạn bè nhé.

    >>>>>>>>>>>> Xem thêm tin tức du lịch Singaporetour Thái Lan
     

Chia sẻ trang này

Loading...