63 Stravel

10 Điều cần lưu ý trước khi đi du học New Zealand

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Quynhmk05, 27 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      119B, Đường Hà Huy Giáp, Phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      27 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 204 Đọc
  1. Quynhmk05

    Quynhmk05 Member

    Sau khi đã xác định được du học New Zealand nên học ngành gì, đăng ký khoá học và xin visa thành công. Bạn chắc chắn rất vui nhưng đừng quên chuẩn bị tốt nhất trước khi lên dược du học nhé. 10 lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp hành trình du học của bạn thuận lợi hơn.
    1657877606_KyzHn_Kinh-nghiem-lam-ho-so-du-hoc-New-Zealand-768x461 (2).jpg
    1. Đặt vé máy bay
    Biết được nơi mình sẽ sinh sống học tập, bạn đã có thể sẵn sàng cho việc đặt chuyến bay.
    Có rất nhiều hãng hàng không có tuyến bay đến New Zealand như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific, … Để tiết kiệm tiền trong vé máy bay của bạn, hãy linh hoạt với ngày bay. Ví dụ, các chuyến bay vào giữa tuần thường rẻ hơn so với các chuyến bay vào cuối tuần. Bạn cũng có thể săn sớm để săn vé giá rẻ.

    2. Chỗ ở dành cho sinh viên
    Để giảm bớt căng thẳng, việc sắp xếp chỗ ở trước khi du học New Zealand là vô cùng quan trọng. Sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn về nhà ở như Ký túc xá, Homestay, thuê căn hộ… Bạn sẽ cần phải trả một khoản tiền đặt cọc trước khi chuyển đến nơi cư trú. giá thuê sẽ tuỳ vào lựa chọn và địa điểm.

    3. Thời tiết, khí hậu tại New Zealand
    Tìm hiểu khí hậu và thời tiết khu vực mà bạn sẽ đến và sinh sống rất có ý nghĩa cho việc chuẩn bị hành trang du học New Zealand.
    Khí hậu của New Zealand khá phức tạp và thay đổi từ khí hậu cận nhiệt đới ấm áp ở cực bắc đến khí hậu ôn đới mát mẻ ở cực nam. Điều kiện núi cao khắc nghiệt ở các vùng núi. Nếu không có sự tìm hiểu kỹ bạn sẽ rất dễ gặp khó khăn và tốn kém khi mới đến đây.

    4. Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và hành lý cần thiết trước khi bay
    Các đồ dùng và vật dụng nên được kiệt kê thành danh sách để tranh bị thiếu sót. Đặc biệt, bạn không thể quên giấy tờ hay hồ sơ quan trọng nào cho việc nhập cảnh và nhập học tại New Zealand. Cơ bản bạn cần mang theo bên người (hành lý xách tay) những tài liệu sau:

    • Giấy tờ cá nhân: CCCD/CMND, khai sinh,...
    • Chuẩn bị hộ chiếu, visa sinh viên
    • Vé máy bay
    • Giấy tờ nhập cư làm bằng chứng, chẳng hạn như vé máy bay khứ hồi và bảo hiểm du lịch.
    • Giấy tờ của trường đại học của bạn và chi tiết liên lạc.
    • Toa thuốc, kèm theo thư của bác sĩ bằng tiếng Anh nếu bạn mang theo thuốc đặc trị.

    5. Tìm hiểu về khu vực sinh sống
    Tìm hiểu văn hoá, xã hội tại nơi bạn sẽ sinh sống và học tập trước giúp bạn giảm bớt những cú sốc ban đầu khi mới sang. Mực dù người dân New Zealand nổi tiếng thân thiện nhưng không phải hoàn toàn không có tội phạm.
    Bạn cũng nên tìm hiểu trước vị trí, thông tin liên lạc của các cơ sở chính phủ, trung tâm y tế, địa chỉ mua sắm… để phòng hờ khi cần.

    6. Đảm bảo sức khỏe của bạn
    Khi mới sang bạn có thể sẽ không quen với thời tiết ở đây và dễ bị cảm. Vậy nên hãy đảm bảo sức khỏe để có sức đề kháng tốt nhé.

    7. Nên có tài khoản ngân hàng
    Là một sinh viên quốc tế tại New Zealand, bạn sẽ cần tiền cho chi phí sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy bạn nên có một tài khoản của ngân hàng tại new Zealand để quản lý tiền của mình vì việc mang theo một lượng lớn tiền mặt trong tay khá bất tiện.

    8. Tiền mặt và thẻ quốc tế
    Bạn nên đổi sang đô la New Zealand và đem theo trong người nhất 500 đô la tiền mặt. Khi mới sang New Zealand và chưa có tài khoản ngân hàng để rút tiền bạn có thể mang theo nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý Việt Nam chỉ cho phép xuất cảnh với số tiền tối đa là 5,000 USD.
    Tốt nhất chỉ mang theo vừa đủ dùng. Sau khi sang New Zealand bạn có thể lập tài khoản ngân hàng và chuyển tiền vào đó.

    9. Phương tiện vận chuyển tại New Zealand
    Xe buýt là phương tiện phổ biến và rẻ, bạn có thể tận dụng những ưu đãi dành cho sinh viên khi tham gia các phương tiện công cộng. Bạn nên tìm hiểu trước các tuyến xe quanh khu vực mình sống.

    10. Công việc làm thêm
    Làm thêm trong thời gian du học không còn xa lạ trong giới du học sinh. Sinh viên quốc tế được phép làm thêm bán thời gian khi đang học tại new Zealand. Nhưng các bạn cần tuân thủ các quy định về làm thêm. Do đó nếu có ý định làm thêm tại New Zealand, bạn cần tìm hiểu các quy định này trên trang chính thức của chính phủ New Zealand.
    Hy vọng một số lưu ý nhỏ trên đây sẽ giúp bạn có hành trình du học New Zealand tuyệt vời hơn. Mọi thắc mắc về du học của bạn sẽ được Liên Minh Châu Á giải đáp thông qua các kênh liên hệ:

     

Chia sẻ trang này

Loading...