63 Stravel

10 điểm đến tuyệt vời nhất ở miền Bắc Việt Nam (Phần 1)

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi xoso888com, 11 Tháng mười một 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      11 Tháng mười một 2022, 0 Trả lời, 220 Đọc
  1. xoso888com

    xoso888com New Member

    Mặc dù miền Bắc Việt Nam có ít du khách hơn so với Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố ven biển ở miền Nam, nhưng đây là một khu vực của đất nước không thể bỏ qua. Không chỉ là khu vực có Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, đây còn là nơi bạn sẽ tìm thấy những vịnh ngoạn mục, ruộng bậc thang tuyệt đẹp và phong cảnh không thể chê vào đâu được. Các điểm tham quan văn hóa của miền Bắc Việt Nam cũng đa dạng như nhau, từ những phiên chợ vùng cao hỗn loạn đến các bộ lạc miền núi ở cực bắc. Việc thu hẹp nhiều tùy chọn để phù hợp với hành trình của bạn có thể hơi phức tạp, nhưng danh sách này có thể giúp chỉ cho bạn những điểm đến hàng đầu trong khu vực.
    10. Mai Châu
    Nằm ở trung tâm của tỉnh Hòa Bình là Mai Châu, một huyện có cây cối xanh tươi, những ngọn núi đẹp và một nền văn hóa rực rỡ. Mai Châu là một nơi tuyệt vời để khám phá nếu bạn đang muốn có một cái nhìn chân thực về nhiều nền văn hóa đã tìm thấy một quê hương lô khung 3 ngày ở miền Bắc Việt Nam. Mai Châu là một vùng đất nung chảy, là nơi sinh sống của 7 dân tộc anh em: Hmông, Zao, Mường, Hoa, Việt, Thái trắng và Tày. Ngoài những thung lũng xanh tươi, Mai Châu còn nổi bật với những ngôi nhà sàn. Những ngôi nhà này được xây dựng cách mặt đất 3 mét (10 feet) và chúng thường là nơi trú ẩn cho động vật thoát khỏi thời tiết khắc nghiệt.

    9. Đảo Cát Bà
    Ở Vịnh Hạ Long của Việt Nam là quần đảo Cát Bà. Trong khi quần đảo tự hào có hơn 360 hòn đảo, hòn đảo lớn nhất mang tên Cát Bà. Mặc dù có rất nhiều địa điểm đẹp để khám phá trên đảo, nhưng thị trấn Cát Bà không nằm trong số này, với những khách sạn bê tông thấp tầng dọc theo một vịnh xinh xắn. May mắn thay, hơn 50% diện tích hòn đảo là vườn quốc gia, được tạo ra để bảo vệ loài Voọc Cát Bà quý hiếm, một loài linh trưởng đáng yêu nhưng khó phát hiện. Nếu bạn không thể phát hiện bất kỳ con voọc nào, hãy đi phà qua Đảo Khỉ. Ở đó, khỉ rất nhiều. Đảo Cát Bà cũng là nơi có Pháo đài thần công đáng kinh ngạc, được xây dựng vào năm 1942. Bạn có thể tham quan pháo đài và tận dụng độ cao để chụp một số bức ảnh tuyệt vời về quang cảnh bên dưới.

    8. Vịnh Bái Tử Long
    Không nghi ngờ gì nữa, Vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở miền Bắc Việt Nam. Tuy nhiên, nó không phải là vịnh đẹp duy nhất đáng khám phá trong khu vực. Vịnh Bái Tử Long tiếp giáp với Hạ Long, và nó cũng tự hào với một cao nguyên đá vôi chìm, làn nước trong xanh tuyệt đẹp và vô số các hòn đảo nhỏ. Trên thực tế, nhiều người thích Vịnh Bái Tử Long hơn soi cầu miền nam wap vì nó ít đông đúc hơn so với vùng lân cận phổ biến hơn ở phía nam. Cách tốt nhất để tham quan Vịnh Bái Tử Long là đi bằng thuyền, và có bất kỳ chuyến du ngoạn nào có thể đưa bạn đến những địa điểm nổi bật trên khắp vịnh.

    7. Thác Detian
    Ngay biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc là thác Detian (hay còn gọi là Bản Giốc) ngoạn mục. Toàn bộ khu vực được gọi là Khu thắng cảnh Detian, mặc dù các thác nước chắc chắn là điểm thu hút chính. Detian được tạo thành ba giai đoạn, làm cho cảnh trở nên kịch tính cũng như thú vị hơn, với các hồ nước nhỏ và thác nhỏ trên đường đi. Một trong những cách độc đáo hơn để xem Thác Detian là thuê một chiếc bè và một hướng dẫn viên và đến gần dòng sông. Tại merestone thứ 53, có thể qua lại hợp pháp giữa Trung Quốc và Việt Nam một cách tự do, vì vậy bạn có thể muốn nhảy qua biên giới chỉ để ngắm thác từ một góc nhìn mới.

    6. Bắc Hà
    Chỉ cách biên giới Trung Quốc vài dặm là thị trấn Bắc Hà. Bắc Hà rất nhỏ, và trong tuần, cách tốt nhất để khám phá là đến quảng trường thị trấn. Có một số quán ăn địa phương phục vụ các món ăn ngon, rẻ và có một số nhà cung cấp bán đồ thủ công. Tuy nhiên, điều thực sự khiến Bắc Hà đáng để ghé thăm chính là Chợ Chủ nhật. Vào mỗi sáng Chủ nhật, cư dân khắp vùng lại tập trung về Bắc Hà, nơi đây trở thành một bản hòa tấu của màu sắc, âm thanh và sự sống động. Các thành viên của các bộ lạc trên đồi xung quanh đến mua sắm và bán hàng, đây là cơ hội tuyệt vời để xem nhiều sắc tộc trong một khung cảnh đẹp đẽ duy nhất.
     

Chia sẻ trang này

Loading...