63 Stravel

10 Địa Danh Được Ví Như "hành Tinh Lạ" Trên Trái Đất (p2)

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 22 Tháng mười một 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười một 2019, 0 Trả lời, 446 Đọc
  1. Trái Đất luôn ẩn chứa những điều kỳ lạ đến hoàn hảo, bao gồm cả những vùng đất mang vẻ đẹp tựa hành tinh xa lạ mà du khách không thể bắt gặp ở bất cứ nơi nào. Mua vé EvaAir đến với tại đây và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thú vị và quyến rũ
    Quần đảo Socotra nằm phía Tây Bắc Ấn Độ Dương

    Quần đảo Socotra nằm ở phía tây bắc Ấn Độ Dương, gần vịnh Aden, dài 250km bao gồm 4 hòn đảo chính và 2 đảo đá. Quần đảo có tầm quan trọng vì tính đa dạng sinh học của nó, với hệ động thực vật giàu có và đặc biệt, bao gồm: 37% số loài thực vật tương ứng 825 loài, 90% số bò sát và 95% số loài ốc ở Socotra không có ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tại đây cũng là nơi trú ngụ của 192 loài chim, trong đó còn có một số loại đang bị đe dọa. Sinh vật đại dương ở Socotra cũng rất đa dạng, với 253 loài san hô, 730 loài cá và 300 loài cua, tôm.

    [​IMG]

    Socotra là một trong những nơi quan trọng, đa dạng sinh học và đặc biệt nhất trên toàn cầu. Chính vì vậy, nó được mệnh danh là Galapagos của Ấn Độ Dương. Năm 2008, quần đảo Socotra được đưa vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới.

    Nói đến số lượng và quy mô các loài động thực vật hoang dã trên thế giới này thì không đâu bằng châu Phi. Châu Phi là cái nôi của động thực vật hoang dã nhưng nói về một số loài động thực vật đặc hữu thì có lẽ châu Phi không bằng đảo Socotra, vì cây cối cũng như động vật ở đây không giống bất cứ nơi nào trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Cây huyết rồng là loại cây nổi bật nhất trong số 900 loài trên quần đảo hiện nay. Tên gọi kỳ lạ xuất phát từ nhựa cây mang màu đỏ như máu. Nhánh cây rất dài, trải rộng như bầu trời đang bao phủ mặt đất. Nó có tán lá chen chúc và khi nhìn từ trên cao xuống, nó trông giống như hình chiếc ô hoặc cây nấm mập mạp. Loài cây này có một truyền thuyết từ thời trung cổ rằng, chất nhựa tím của loài cây này trước đây là máu của rồng, có chức năng chữa bệnh.

    Mua vé Aeroflot đến với khi đến đây và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và quyến rũ

    Hang băng Mendenhall, Mỹ

    Hang băng Mendenhall tại Juneau, bang Alaska, Mỹ được xuất hiện do sự tan chảy của sông băng. Hang băng tuyệt hảo với du khách chính bởi màu xanh huyền bí được chia thành bởi các cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và những phản xạ ánh sáng sủa đầy màu sắc.

    [​IMG]

    Động băng Mendenhall Glacier ở Alaska được xem là một nơi rất lý tưởng cho những người thích tìm hiểu. Các hang động băng ở đây có màu xanh rất "ảo" do cấu trúc tinh thể độc đáo của băng và phản xạ ánh sáng. Khi đến đây đã trở thành động băng được khao khát chinh phục nhất của giới phượt thủ.

    Bởi sự lấp lánh của những phiến băng mà khi chuyến tham quan khi đến đây, khách tham quan sẽ tưởng chừng như mình đang thám hiểm một hành tinh đá quý chưa có dấu chân người. Để đi sâu hơn vào lòng động thì các bạn sẽ phải chèo thuyền kayak băng qua sông băng. Đây sẽ là một trải nghiệm hoàn hảo để vừa có thể thư giãn vừa ngắm được cảnh đẹp kì ảo.

    [​IMG]

    tất nhiên, cần hết sức chu đáo khi đến thăm các hang băng vì sự cố luôn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Các hang băng tại đây được xuất hiện tại những điểm đến khác nhau mỗi năm. Để ghé thăm Skaftafell, cần phải xét đến nhiều yếu tố: nhiệt độ, thời tiết, độ bình an của các hang băng, và luôn luôn phải có người chỉ dẫn đi cùng.

    Đặt mua giá vé máy bay tháng 2/2020 đến với nơi đây và khách du lịch sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới quyến rũ

    Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia

    Nếu đặt chân đến quốc gia xinh đẹp Bolivia, du khách sẽ không thể bỏ qua việc thăm quan cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất toàn cầu được xuất hiện do sự vận động của vỏ Trái Đất - Salar de Uyuni. Khung cảnh kỳ diệu nơi đây phù hợp cho những ai muốn có những tấm hình "sống ảo thần thánh".

    [​IMG]

    nằm ở phía Tây Nam Bolivia, thuộc tỉnh Daniel Campos, gần dãy núi Andes ở độ cao 3.650m, Salar de Uyuni là món quà hoàn hảo nhất mà mẹ Thiên nhiên ban tặng cho đất nước Bolivia xinh đẹp. Với diện tích 10.582 km2, Salar de Uyuni được mệnh danh là “Vùng đất của những cái nhất” - Cánh đồng muối lớn nhất toàn cầu, nơi lưu trữ nhiều chất li-ti nhất, nơi tốt nhất trên toàn cầu để đo kích thước vệ tinh nhân tạo.

    Khi những ngày mưa đến cũng là lúc mùa hè sang, cánh đồng lại luôn ngập nước, vô tình biến nơi đây trở thành một tấm gương soi đẩy đà. Nền trời xanh, mây trắng và khung cảnh thiên nhiên được phản chiếu xuống tấm gương tạo nên một vẻ đẹp kỳ ảo mà lại sống động, sống động đến từng cụ thể. Nếu ai đã từng đến với khi đến đây đều bị choáng ngợp trước vẻ đẹp mê hồn của Salar de Uyuni.

    [​IMG]

    Cách phổ biến nhất để tham quan cánh đồng muối Salar de Uyuni là tour xe tải địa hình. Mỗi tour gồm tối đa 6 khách tham quan. Khách tham quan cần mang đủ y phục ấm, túi ngủ đêm, áo mưa, ủng, kem chống nắng, những phụ kiện giúp giảm tác động của ánh mặt trời tới mắt và da.

    Mua ve may bay di New York đến với TP xinh đẹp và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn

    Mỏ Naica ở Chihuahua, Mexico

    Thử tưởng tượng khi đặt chân đến mỏ Naica ở Chihuahua, Mexico hẳn hành khách sẽ có cảm giác mình đang đi lạc vào thế giới của những người đẩy đà với vô vàn tinh thể đá thạch anh "siêu" khủng, đặt chồng chéo như mê cung thử thách sự hiếu kỳ của con người.

    [​IMG]

    Hang Naica (đặt theo khu mỏ Naica) – hay hang Tinh Thể (Cave of Crystal, Cave of Giant Crystal) nằm ở độ sâu khoảng 300m, nối với mỏ Naica ở Chihuahua, Mexico. Vô tình phát hiện vào tháng 4-2000, mỏ Naica trở thành nơi nghiên cứu của các nhà địa chất và vi sinh vật. Người thường sẽ không được đến đây vì môi trường trong mỏ cực kì nguy khốn, nếu không được trang bị những thiết bị đặc biệt loài người không thể tồn tại ở đây quá 10p. Bởi vậy, mỏ Naica đến nay vẫn là một bí ẩn của nhân loại về quá trình xuất hiện cũng như sản xuất của những khối tinh thể thạch anh lớn tưởng.

    [​IMG]

    Có khoảng 170 khối tinh thể pha lê trong suốt khổng lồ trong hang động. Các khối dài nhất có thể đạt chiều dài hơn 10m. Một số khối nước nặng tới 55 tấn. Các nhà nghiên cứu tin rằng các khối pha lê lớn nhất hang đã được tích tụ từ hơn 500.000 năm trước. Và pha lê trong hang có tài năng đạt kích cỡ mập mạp như vậy là nhờ sự hòa hợp của nhiều điều kiện tự nhiên trong vòng 10.000 năm qua.

    Ðối với NASA, môi trường ở hang động này có điều kiện khắc nghiệt gần giống các hành tinh khác trong hệ mặt trời. Nghiên cứu sâu hơn về những vi khuẩn khác biệt thích nghi với điều kiện khắc nghiệt chắc chắn sẽ rất hay. Nhiều nhà khoa học đã khẳng định rằng: Nếu sự sống tồn tại trên các hành tinh khác, nó sẽ tương tự môi trường dưới lòng đất như Giant Crystal Cave.

    tìm hiểu Gói hành lý Vietjet có bao nhiêu kg?

    Thung lũng Ah-shi-sle-pah, New Mexico, Mỹ

    nằm ở phía tây bắc New Mexico thuộc miền nam thành phố Farmington, các bạn có thể bắt gặp gỡ thung lũng kếch xù những tảng đá vôi hình nấm "mọc" thành một vùng rộng chia thành các vùng trũng đã mắt mang tên Ah-shi-sle-pah.

    [​IMG]

    Đây là khu vực có nhiều hoá thạch nên thực vật tương đối ít, cốt yếu là những cây chịu được thời tiết và khí hậu khắc nghiệt khô cằn như địa y, xương rồng. Đặt chân đến Ah-shi-sle-pah, khách du lịch tưởng chừng như đang được đi lạc vào một vùng đất xa lạ tọa lạc ở hành tinh khác với những thảm đá và hoá thạch mang hình dáng sắc thái khác biệt.

    [​IMG]

    bạn sẽ không khỏi kinh ngạc trước sự kỳ bí của thiên nhiên khi đến với khu bảo tồn Ah-Shi-Sle-Pah, những công trình kỳ vĩ ở đây hoàn toàn được thiên nhiên tự mài công thành lập. Nó thật sự là một điểm đến vô cùng thu hút, cũng không kém phần bí ẩn đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt, khi về đêm, bầu trời đầy sao sẽ càng làm quang cảnh khi đến đây trở nên huyền diệu như những thước phim giả tưởng ta thường xem. Mua kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ đến với khi đến đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều địa danh lôi cuốn và quyến rũ
     

Chia sẻ trang này

Loading...