63 Stravel

10 Đặc sản Quảng Ngãi làm quà, ai cũng thích mê nên mua khi du lịch

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 13 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 356 Đọc
  1. Dù bạn đi đâu, mua đồ về làm quà đã trở thành một thói quen thường xuyên. Vì vậy, chúng ta hãy đi kenhhomestay.com điểm trên 10 Đặc sản quảng ngãi Như một món quà dưới đây khi có cơ hội sử dụng nó.


    [​IMG]

    Đặc sản xứ Quảng mua về làm quà


    Đến Quảng Ngãi, bạn cần mua đúng đặc sản nơi đây để người nhận biết bạn đang đi đâu.

    Đồng thời, cả bạn và người nhận đều sẽ nhận được bản sắc, nét văn hóa của vùng đất đó qua những món quà quê. Hãy cùng khám phá xem chúng là gì?

    1. Tỏi Lý Sơn – Đặc sản Quảng Ngãi nên mua nhất

    Địa chỉ: Huyện Lý Sơn – Quảng Ngãi

    Giá từ 150.000 -200.000đ / 1kg.

    Quảng Ngãi và tỏi Lý Sơn, hai khái niệm này dường như đi đôi với nhau. Vì vậy, ở đây hầu như mọi người đều mang về một ít tỏi, cho mình và dùng làm quà.


    [​IMG]

    Tỏi Lý Sơn ai đi xa cũng nhớ


    Tỏi Lý Sơn lấy địa chỉ nơi nó sinh ra và đặt tên để người dùng có ấn tượng về vùng đất đó.

    Món đặc sản Quảng Ngãi này không chỉ tiện lợi trong các bữa ăn, sinh hoạt mà chúng còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Tương truyền, tỏi Lý Sơn khác với tỏi thường ở chỗ củ nhỏ, mùi thơm hơn, đặc hơn nữa, bạn nên ăn thử.

    2. Quế Trà Bồng


    Địa chỉ: Địa chỉ: Trà Bình, Trà Bồng, Quảng Ngãi.

    Giá bột quế: 150.000 – 180.000 đồng

    Cây quế được sinh ra từ dân tộc Cor, huyện Trà Bồng với cây quế nổi tiếng nên nơi đây trở thành đặc sản của vùng này. Loại quế này được chế biến thành bột quế hoặc tinh dầu có mùi thơm rất dễ chịu và sảng khoái.


    [​IMG]

    Quế Trà Bồng – Đặc sản quảng ngãi thích hợp cho người thân, người già


    Ngoài ra, chúng còn được dùng làm tăm quế, đế giày hình nêm, lọ, … để làm quà biếu cho người thân, vừa thoải mái vừa tốt cho sức khỏe.

    3. Sẹo mạch nha – Đặc sản Quảng Ngãi ngon


    Địa chỉ: Các cửa hàng tại TP Quảng Ngãi

    Hũ chỉ từ 20.000 -40.000đ

    Kẹo mạch nha thơm ngon, dẻo dai, là món quà không chỉ được trẻ em mà cả người lớn yêu thích. Chúng là loại kéo được làm từ mạch nha, khi ăn sẽ được gói trên một chiếc bánh gạo giòn. Có vị ngọt thanh, mùi thơm nức mũi.


    [​IMG]

    Kẹo mạch nha – món quà quê thân thương, giản dị


    Đây là một món ăn Đặc sản Quảng Ngãi làm quà Mua nhiều nhất trong các chuyến đi đến đây, vì chúng dễ mua, được người nhận yêu thích. Hơn nữa, giá lại rẻ, bạn có thể mua tặng bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đảm bảo ai cũng mê.

    Đa phần vì đặc trưng của Quảng Ngãi nhưng cũng rất rẻ. Đặc biệt thơm ngon ai cũng thích mê.

    1. Đường

    Địa chỉ: 120 Trần Hưng Đạo, Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi.

    Giá tham khảo: 45.000đ / 1kg

    Quảng Ngãi là đất trồng mía nên đường phèn xuất phát từ đây cũng đặc biệt và đặc trưng hơn. Đó là món quà đặc sản Quảng Ngãi cũng khá ấn tượng. Với từng viên đường phèn trắng tinh, bạn có thể ăn, thêm vào đồ uống, nấu chè, chế biến … chúng có vị ngọt thanh nhẹ như đường phèn.


    [​IMG]

    Món quà được các bà nội trợ mê mẩn


    Món quà Quảng Ngãi đường phèn cứng, giòn, thơm này nhất là các bà, các mẹ, các chị nội trợ sẽ thích mê.

    1. Kẹo gương

    Địa chỉ: Kẹo Gương Hoàng Yến 267 Trần Hưng Đạo

    Giá kẹo gương: 35.000đ / hộp

    Kẹo gương, cái tên đặc sản Quảng Ngãi làm quà này bạn khá ấn tượng nên làm quà cho người nhận cũng rất thích. Kẹo được làm ngọt từ mạch nha, thêm chút lạc rang, vừng, mỏng trong suốt như gương nên mới có tên như vậy.


    [​IMG]

    Quà tặng gương kẹo được nhiều người ưa chuộng


    Khi ăn có vị ngọt thanh thấm ngay đầu lưỡi cộng với độ giòn nên trẻ con hay người lớn đều rất thích món quà này. Đã đến Quảng Ngãi mà không mang về món ăn này thì coi như chưa ghé.

    1. Bánh nổ

    Địa chỉ: Cơ sở Phượng Hoàng 148 Hai Bà Trưng, TP Quảng Ngãi,

    Giá bánh nổ: 30.000vnd / gói

    Tên bánh bạn sẽ hình dung ra món này có độ phồng, giòn, tan chảy khi ăn. Tiếng nổ của chúng đến từ quá trình xử lý. Chúng được làm từ hạt gạo nếp nên khi rang chúng được đặt tên như vậy.


    [​IMG]

    Món quà quê yêu thích


    Hạt nếp sau khi rang chín được kẹp với bánh bông lan, thêm một chút gừng cay để hương vị đậm đà hơn. Đặc biệt với những người thường xuyên thưởng thức trà, có thói quen uống trà xanh thì có thể thử với bánh lọt cũng rất thú vị.

    1. Bánh rán – Đặc sản Quảng Ngãi ngày Tết

    Địa chỉ: TP Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

    Giá tham khảo: 760000đ / hộp

    Đặc sản quảng ngãi Món này được làm từ bột mì và trứng. Bánh được làm từ bột mì tinh luyện, trứng gà, mè, đường, gừng cay … được nhào nặn thành nhiều hình thù đẹp mắt. Khi ra lò có màu vàng đẹp mắt.


    [​IMG]

    Bánh có hương vị thơm ngon, nhân trứng đậm đà


    Ở Quảng Ngãi, đây là loại bánh được coi trọng trong ngày Tết cổ truyền, được đặt để cúng gia tiên. Vì vậy, rất dễ dàng để mua chúng ở bất cứ đâu. Với hương vị trứng đậm đà, thơm ngon, bạn có thể mua về làm quà độc đáo.

    1. Cá bống sông Trà

    Địa chỉ: Sông Trà – Quảng Ngãi

    Hũ chỉ từ 120.000 – 150.000đ / 250gr

    Sau đặc sản Quảng Ngãi là đồ ngọt, ăn vặt còn có món đặc sản mặn như cá Bống sông Trà. Loài cá này sinh ra ở đây nên có đặc điểm riêng: Thân dẹp nhỏ, dùng rim mắm, khi ăn có mùi thơm, thịt săn chắc.


    [​IMG]

    Món quà này cũng là đặc trưng của Quảng Ngãi


    Ăn cá kèo với cơm thì phải biết. Đây không chỉ là món ăn thường thấy ở người dân bản địa nơi đây. Nhưng cũng nên mua về làm quà.

    1. Cốm rang

    Địa chỉ: 49 Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi và Quảng Ngãi

    Giá chỉ 25.000đ / gói 250gr.

    Khác với cốm làng Vòng Hà Nội, cốm ở đây được đem phơi cho khô, sau đó rang trên lửa có độ giòn, mềm. Đây là đặc sản Quảng Ngãi dùng cho những ai thích nhâm nhi đồ ăn vặt.


    [​IMG]

    Cốm rang sẵn từng gói mang về làm quà


    Khi ăn chấm chút ớt cay cay của cốm rang kích thích vị giác vô cùng. Món quà này vừa miệng ai, đặc biệt bạn tặng cho đồng nghiệp đảm bảo họ sẽ rất thích. Đặc biệt chúng có giá thành rẻ nên bạn có thể mua nhiều để mang về dùng dần.

    1. Bánh tráng quảng ngãi

    Địa chỉ: Bánh Tráng Cô Lượm – Bờ Kè Quảng Ngãi

    Bánh tráng Quảng Ngãi được làm từ gạo và chế biến thủ công tạo nên hương vị riêng cho nơi đây. Đặc sản quảng ngãi Xôi này có vị giòn rụm, vị đậm đà nơi đầu lưỡi, khi ăn chấm tương hay hến ngon phải biết.


    [​IMG]

    Bánh xèo Quảng Ngãi


    Bánh tráng ở đây có rất nhiều loại: bánh tráng mè, bánh tráng sò, bánh tráng ram bạn có thể mua thêm nhiều loại để mang về làm quà.

    Sau khi kết thúc phần giới thiệu top 10 Đặc sản quảng ngãiChắc chắn bạn sẽ thấy bất cứ điều gì thú vị, đặc biệt chỉ có ở đây mới có? Chà, nếu bạn có thể mua tất cả chúng về làm quà. Chúc bạn có một chuyến đi trải nghiệm thú vị và thưởng thức được nhiều đặc sản hơn nữa.

    Tác giả: Hồng Hạnh
     

Chia sẻ trang này

Loading...