63 Stravel

10 Đặc sản An Giang Châu Đốc Long Xuyên ngon làm nức lòng du khách

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 16 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      16 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 389 Đọc
  1. Không khó tìm Đặc sản an giang cho người thân khi đến thăm vùng đất này. Bởi đây là tỉnh có nhiều dân tộc thiểu số cư trú: Chăm, Khmer, Hoa, Việt, .. với nền văn hóa đa dạng, mang bản sắc riêng và có sức hút mạnh mẽ.

    1. Đặc sản An Giang khô rắn nướng An Phú

    Ở An Giang có nhiều loại khô như khô cá lóc, khô cá sặc rằn, khô cá lóc… nổi tiếng nhất là khô rắn ở xã Vĩnh Hội Đông (thuộc huyện An Phú, tỉnh An Giang). Khô rắn ở đây nổi tiếng khắp vùng, về làm quà cho người thân, bạn bè.

    Để bảo quản rắn được lâu hơn, nhiều người nuôi rắn đã nghĩ ra cách làm sạch rắn rồi đem phơi khô. Rắn được chọn để chế biến khô là cà ri voi, cá lóc nước, rắn bông súng, …

    Khô rắn ăn rất ngon và lạ miệng. Để làm khô rắn, trước hết bạn phải lọc riêng phần thịt và xương rắn, để lại phần thịt rắn. Ướp chút muối hạt nêm vào thịt rắn rồi bóp mỏng rồi đem phơi nhiều lần dưới nắng cho thật khô.

    Tuy nhiên, để làm khô thịt rắn thơm ngon cần đảm bảo kỹ thuật sấy sao cho phần thân bên ngoài khô hẳn mà bên trong thịt vẫn tươi. Trong quá trình phơi, thịt sẽ ra ít nước, bớt mùi tanh, chín ở dạng hiếm. Khô rắn phải nướng trên lửa than nhỏ mới ngon.

    Bạn nên dùng khô rắn với dưa leo, xoài sống, cóc non và tương ớt cho vừa miệng Đặc sản an giang Mới.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Xã Vĩnh Hội Đông, Huyện An Phú, Tỉnh An Giang.

    1. Cốm đặc sản an giang

    [​IMG]


    [​IMG]

    Khác với món cốm Hà Nội, cốm An Giang không có màu xanh mát mà có màu trắng ngà.
    Theo kinh nghiệm truyền lại, muốn mẻ cơm dẻo, ngon thì phải rang trong các món kho, hoặc nồi đất thủ công.

    Cốm phải rang kỹ. Nếu rang lâu quá xôi sẽ bị cứng, nhanh quá xôi sẽ bị sống. Nhàu sau khi được giã nhỏ được đổ vào sàng, rây rồi cho vào túi.

    Nghề giã gạo từ xa xưa đã là nghề truyền thống ở nhiều làng quê của người Khơme Tây Nam bộ. Cơm tấm đặc sản An Giang Nó cũng thường gắn với lễ hội Ooc-om-boc (lễ Rằm tháng 10 âm lịch hàng năm).

    Khi ăn, chỉ cần xới xôi và dừa nạo, thêm ít đường cát hoặc đường thốt nốt, một ít nước dừa tươi, trộn đều, để khoảng một tiếng cho xôi chín mềm là ăn được.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Xôi phồng Kim Hương – Bà Hồng Thu: thị trấn Chợ Mới, An Giang.

    1. Đặc sản An Giang

    [​IMG]


    [​IMG]

    Người Chăm An Giang có một món ăn rất ấn tượng là “Lò Tung”, tên gọi khác của lạp xưởng bò. Đây là món ngon độc đáo của người Chăm – những người không ăn thịt lợn mà chỉ ăn thịt bò.
    Món ăn hấp dẫn người ăn từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến cách chế biến. Thịt bò nạc khi mua về bạn lọc bỏ hết gân, rửa sạch thái mỏng, ướp với muối, đường trắng, một ít phụ gia và thính (cơm nguội).

    Vỏ là ruột của con bò lộn ngược; cạo và rửa nước muối sạch và lật mặt phải; sấy cho đến khi hơi se lại rồi nhồi thịt đã ướp vào. Cuối cùng, người ta dùng dây mềm buộc lại thành từng khúc khoảng ba đốt ngón tay, đem phơi khoảng 3 nắng là có thể ăn được.

    Tốt nhất là khi phơi 1-2 tháng cho khô, thịt se lại. Thưởng thức món này có hai cách, nướng hoặc chiên. Khi ăn “mở lò” phải kèm theo rau sống, chuối chát và muối tiêu chanh, mới cảm nhận được hết vị ngon độc đáo.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Dũng Thảo (Số 67 Trần Hưng Đạo, huyện Tri Tôn)

    1. Bọ cạp Bảy Núi – Đặc sản An Giang khó tìm

    [​IMG]


    [​IMG]

    Bọ cạp vùng Thất Sơn là món Đặc sản an giang cực kỳ nổi tiếng. Khi vớt bọ cạp về, bạn cho bọ cạp vào nồi ủ vài ngày cho sạch bụng, rửa sạch rồi cho vào chảo dầu hoặc mỡ đun sôi. Chỉ trong chốc lát, bò cạp chín vàng, tỏa mùi thơm phức.
    Khi ăn bò cạp, bạn nên ăn kèm với rau thơm, cà chua, dưa leo, vài cọng ngò rí, chấm với muối tiêu chanh.

    Theo nhiều người, bụng của bọ cạp là ngon nhất vì ngoài vị thuốc, vị thuốc trong bụng còn có vị béo ngậy riêng mà các loại côn trùng khác không có được.

    Người Khơme ở địa phương thường dùng món bọ cạp chiên với rượu ngâm bọ cạp vừa chữa đau lưng, nhức mỏi xương khớp rất ngon.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Chợ Tịnh Biên, Châu Đốc.

    1. Mắm Châu Đốc

    [​IMG]


    [​IMG]

    Mắm Châu Đốc có nhiều loại như mắm cá lóc, mắm cá lóc, mắm cá lóc, mắm tép,… mỗi loại có một đặc điểm riêng.
    Cá được làm sạch vảy, cho vào hũ, trộn đều với muối, đậy nắp sau vài tháng rồi trộn với thính (nguyên liệu được làm từ gạo rang, xay nhuyễn, rồi ủ ngọt, ủ từ 3 đến 6 tháng). Bây giờ cá muối trở thành nước mắm.

    Theo kinh nghiệm trong nghề chế biến mắm của người Châu Đốc xưa, cá trước khi chế biến phải rửa sạch bằng nước sông để đảm bảo độ thơm ngon; Khi mắm chỉ ăn với đường thốt nốt, mắm có hương vị đặc trưng của mắm Châu Đốc.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Chợ Châu Đốc tọa lạc trên đường Bạch Đằng, Châu Phú A, Huyện Châu Đốc, Tỉnh An Giang.

    1. Cây tre vùng Thất Sơn

    [​IMG]


    [​IMG]

    Ngày nay, tre không còn phổ biến ở Thất Sơn, chỉ còn lại một số ít. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tham quan, chiêm ngưỡng cây tre, thưởng thức các món ăn làm từ lá tre mà không phải mua.
    Lá và trúc đào là những thành phần đặc biệt và rất quan trọng trong một số món ăn Đặc sản An Giang.

    Ở sóc Tà Hu, có lẽ chỉ có gia đình ông Chau Runl là còn giữ được cây tre 10 năm tuổi. Người đàn ông này vẫn giữ cây tre với lý do dùng làm thuốc và để người dân trong sóc nấu các món ăn truyền thống. Chỉ cần lấy một chiếc lá tre đưa nhẹ lên mũi ngửi bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm ngây ngất.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Quán Bảo Giang 2 có món gà hấp lá trúc (Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).

    1. Bánh phồng cá linh

    [​IMG]


    [​IMG]

    Chắc hẳn bạn đã quen với bánh tráng tôm, chả cá… còn chả cá thì sao? Nó là một đặc sản nổi tiếng an giang ở đó.
    Cá linh là đặc sản của miền Tây. Mỗi năm cá linh chỉ xuất hiện một lần vào mùa lũ từ cuối tháng 8 đến tháng 11. Cá linh có thể chế biến thành nhiều món ngon như kho, kho khô, kho tộ, làm chả, nấu canh chua … và chế biến thành bánh phồng.

    Để làm được món bánh phồng ngon, người ta phải chọn cá linh non tươi; Cắt bỏ đuôi, bỏ ruột, rửa sạch rồi cho vào cối giã nát. Cá linh được trộn với lòng trắng trứng và bột mì theo tỷ lệ nhất định, nêm nếm gia vị tỏi, hành, bột ngọt, nước mắm, muối, đặc biệt là hạt tiêu rồi trộn đều.

    Cuối cùng, chúng được gói chặt như bánh tét, gói kín trong ni lông, hấp cách thủy rồi để nguội, cắt lát mỏng phơi khoảng bốn nắng.

    Khi ăn, bạn chỉ cần làm nóng chảo rồi cho từng viên chả vào chiên giòn như bánh phồng tôm. Bạn cũng chú ý chiên vừa đủ tức là bánh sẽ ngả vàng, gắp bánh ra ngoài, nếu cháy quá lửa sẽ mất ngon.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Cô Út Chợ Tịnh Biên, An Giang.

    1. Bánh Chăm

    [​IMG]


    [​IMG]

    Đến với huyện An Phú, bạn sẽ thấy món bánh gà màu vàng có hình thù lạ mắt, đó là “hà nam can” và “co ì” – hai loại bánh dân dã của người Chăm An Giang.
    Để làm bánh “ha nàm Cần”, người ta dùng bột mì trộn với trứng vịt, đánh đều với đường thốt nốt. Sau đó, bắc một chiếc chảo nhôm dày lên bếp đỏ rực; Khi chảo nóng, phết một lớp dầu rồi đổ hỗn hợp bột lên trên, rắc một lớp mè rang thơm rồi đậy nắp nhỏ bằng đất nung. 5 phút sau khi bánh chín, người ta xúc bánh bằng hình tròn, đầu nhọn cỡ lòng bàn tay rồi đậy vung xuống khay.

    Còn bánh “Cô ì” làm bằng bột gạo xay nhuyễn trộn với đường thốt nốt, cũng nướng như bánh “hà nàm Cần”. Bánh khi chín có màu trắng trong, ăn không bị béo.

    Thưởng thức những chiếc bánh Chăm dân dã như một cách gợi nhớ về tuổi thơ của bạn với những món bánh do người Kinh ở miền Tây Nam Bộ làm.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Làng Chăm Đa Phước, Xã Đa Phước, Huyện An Phú, An Giang

    1. Bánh bò thốt nốt Châu Đốc

    [​IMG]


    [​IMG]

    Đến với Châu Đốc, ngoài những Đặc sản Châu Đốc Là thương hiệu của vùng, nơi đây còn nổi tiếng với món bánh bò thốt nốt.
    Đầu tiên, gạo phải là gạo Cô Nhen già, xay thành bột; rồi xay đường thốt nốt già đã chín, gạn lấy bột. Đường thốt nốt nên chọn loại đường tán, không lẫn tạp chất. Đổ hỗn hợp trên vào thau, trộn đều với một ít nước với tỷ lệ vừa đủ rồi ủ qua đêm.

    Người ta pha thêm một ít nước rượu gạo để bột nhanh lên men, khi hấp bánh mới xốp, ngon.

    Sau đó, người ta dùng vá đổ bột vào các khuôn tròn hoặc vuông, hấp khoảng 20 phút; Khi bánh chín, rắc một ít dừa nạo và dùng “lá soong” – loại lá đặc sản ở Châu Đốc, hoặc lá chuối để gói bánh.

    Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị xốp của bánh, vị ngọt béo của đường và nước cốt dừa, hòa lẫn mùi thơm đặc trưng của đường thốt nốt.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Chợ Châu Đốc, An Giang.

    1. Mây và me Thái

    [​IMG]


    [​IMG]

    Đến với Châu Đốc, bạn dễ dàng bị mê hoặc bởi những trái me Thái chín ngọt, thơm phức được bày bán khắp nơi. Thỉnh thoảng, bạn cũng bắt gặp những sạp bán cầu gai, một loại trái cây đặc trưng mà chỉ An Giang ở Việt Nam mới có.
    Quả mây cam khi chín chuyển sang màu đen, rất nhạt, có nguồn gốc từ Thái Lan và được nhập về An Giang qua biên giới Campuchia. Bên ngoài quả có gai nhỏ nhưng không nhọn rất dễ bóc. Mây gai có mùi hương vừa thơm của mít, vừa phảng phất chút hương núi rừng.

    Sau khi tách vỏ cà gai leo, bạn sẽ được thưởng thức vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng. Tuy nhiên, quả cà gai leo chỉ để được vài ngày. Bạn nên chọn mua những quả chưa chín trước khi về để món quà giữ được độ tươi ngon và vừa chín tới.

    Địa chỉ đặc sản An Giang: Chợ Châu Đốc, An Giang.

    Hy vọng những mục này Đặc sản an giang Những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ khi tìm được những món ăn ngon cho bản thân và gia đình.

    Thu Hà – Kegnomestay.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...