63 Stravel

1 Reil bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Tỷ giá và địa chỉ đổi tiền Campuchia 2020

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 4 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 628 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Một trong những điều mà nhiều người thường băn khoăn khi đi du lịch Campuchia chính là về tiền mặt bởi không phải ai cũng biết rõ tỷ giá ra sao hay đổi tiền Campuchia ở đâu uy tín và giá tốt nhất. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay mình cùng bạn tìm hiểu về tỷ giá tiền Campuchia sang tiền Việt Nam cũng như các địa chỉ đổi tiền nhé!


    Nội dung

    Tìm hiểu các mệnh giá tiền của Campuchia


    Khi bạn sang bất kì một đất nước nào thì việc quan trọng hàng đầu mà bạn nên quan tâm chính là tiền mặt của nước đó đúng không nào? Theo như trong bài viết kinh nghiệm du lịch Campuchia tự túc mình đã chia sẻ, ở đất nước Campuchia họ thường sử dụng 2 loại tiền chính là Riel và USD.

    Trong đó, Riel (đọc là Ria) được biết đến là đơn vị tiền tệ Campuchia và có kí hiệu là KHR. Nếu như người dân Campuchia thường sử dụng tiền USD để giao dịch khi mua bán, trao đổi những khoản tiền lớn thì Riel lại thường được dùng hàng ngày với những giao dịch nhỏ dưới 5 USD như ăn vặt, đi xe ôm, mua đồ sinh hoạt…

    Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn các mệnh giá tiền Campuchia (tiền mặt) để thuận tiện hơn khi đi du lịch hay công tác ở đất nước xứ chùa Tháp này nhé!

    + Tờ 50 Riel: thường được ít sử dụng trong đời sống hàng ngày hiện nay.

    [​IMG]

    + Tiền Campuchia 100 Riel: tiền Campuchia 100 đổi sang Việt Nam bằng khoảng 579 VNĐ.

    [​IMG]

    + Tiền Campuchia 500 Riel: 500 Cambodia bạn có thể mua được 1 que kem hoặc 1 món ăn vặt ở Campuchia.

    [​IMG]

    + Tiền Campuchia 1000 Riel: có thể mua được 1 quả chuối nướng, 1 cái bánh mì nhỏ hoặc 1 gói xôi ở bên Campuchia.

    [​IMG]

    + Tờ 2000 Riel: bạn có thể mua 1 cốc nước mía hoặc 1 cốc nước giải khát.

    [​IMG]

    + 5000 Riel có thể mua được 1 suất cơm bình dân và một vài món ăn vặt ở vỉa hè hoặc các khu chợ ở bên Campuchia.

    [​IMG]

    + Tờ 10.000 Riel: với 10.000 Riel bạn sẽ mua được 1 cốc cafe, đồ ăn vặt hay 1 chiếc bánh pizza nhỏ…

    [​IMG]

    + Tờ 50.000 Riel: với 50.000 Riel bạn có thể ăn trong nhà hàng và mua vài món đồ đặc sản Campuchia nổi tiếng như khăn lụa, khăn rằn…

    [​IMG]

    + Tờ 100.000 Riel: đây là mệnh giá lớn nhất trong tiền mặt của Campuchia. Với 100.000 Riel bạn có thể sử dụng được rất nhiều các dịch vụ ở bên Campuchia.

    [​IMG]

    Các mệnh giá tiền Campuchia hiện nay bao ồm: 10 Riels, 20 Riels, 50 Riels, 100 Riels, 500 Riels, 1000 Riels, 2000 Riels, 5000 Riels, 10.000 Riels, 20.000 Riels, 50.000 Riels, 100.000 Riels. Ngoài ra, mệnh giá tiền Cambodia cũng có thêm mệnh giá 1 Riel, 2 Riels, 5 Riels. Thế nhưng do có mệnh giá rất nhỏ nên hiện nay chúng không được sử dụng hàng ngày.

    [​IMG]

    Ngoài tiền giấy thì đồng tiền Campuchia còn có thêm tiền xu với các mệnh giá như 50, 100, 200 và 500 Riels, tuy nhiên tiền xu Campuchia thường được ít sử dụng trong hàng ngày.


    Chính vì vậy, nếu như sắp tới bạn đang có kế hoạch đi du lịch Campuchia tự túc thì chỉ cần đổi 1 khoản tiền mặt Campuchia vừa đủ để chi trả những khoản tiền lặt vặt mà thôi, còn đâu thì đổi sang USD để thuận tiện hơn mỗi khi cần thanh toán nhé!
    Tỷ giá tiền Campuchia. Đổi tiền Campuchia sang tiền Việt Nam


    Có lẽ câu hỏi mà nhiều người trước khi ghé tới đất nước Campuchia thường băn khoăn chính là 1 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam đúng không nào? Tỷ giá Campuchia sang tiền Việt Nam bạn có thể tham khảo dưới đây:

    • 1 đồng Campuchia bằng bao nhiêu đồng Việt Nam? 1 Riel = 5.79 VNĐ. (Năm phẩy bốn mưa bảy đồng Việt Nam).
    • 100 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt? 100 Riel = 579.12 VNĐ
    • 500 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt? 500 Riel = 2895.60 VNĐ
    • 1000 Riel Campuchia = 5791.19 VNĐ
    • 10000 tiền Campuchia đổi được bnao nhiêu tiền Việt Nam? 10000 Riel = 57911.91 VNĐ

    Ngoài ra, để biết cụ thể tỷ giá tiền Cambodia và thuận tiện hơn khi đổi tiền, bạn có thể tham khảo bảng đổi tiền Việt Nam sang Campuchia chi tiết dưới đây:

    Tiền Việt (VNĐ) Tiền Campuchia (Riel)
    20.000 VNĐ (Hai mươi nghìn đồng) 3453 Riels (Ba nghìn bốn trăm năm mươi ba Ria)
    50.000 VNĐ (Năm mươi nghìn đồng) 8.634 Riels (Tám nghìn sáu trăm ba mươi tư Ria)
    100.000 VNĐ (Một trăm nghìn đồng) 17.268 Riels (Mười bảy nghìn hai trăm sáu mươi tám Ria)
    200.000 VNĐ (Hai trăm nghìn đồng) 34.535 Riels (Ba mươi tư nghìn năm trăm ba mươi lăm Ria)
    500.000 VNĐ (Năm trăm nghìn đồng) 86.340 Riels (Tám mươi sáu nghìn ba trăm bốn mươi Ria)
    1.000.000 VNĐ (Một triệu đồng) 172.676 Riels (Một trăm bảy mươi hai nghìn sáu trăm bay mươi sáu Ria)
    5.000.000 VNĐ (Năm triệu đồng) 863.380 Riels (Tám trăm sáu mươi ba nghìn ba trăm tám mươi nghìn Ria)
    10.000.000 VNĐ (Mười triệu đồng) 1.726.800 Riels (Một triệu bảy trăm hai mươi sáu nghìn tám trăm Ria)​

    Lưu ý: Bảng quy đổi tiền Campuchia bên trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá trị tiền Campuchia có thể thay đổi theo từng thời điểm khác nhau.

    Đổi tiền Campuchia ở đâu?

    Đổi tiền tại tại cửa khẩu


    Nếu như bạn còn đang không biết và muốn tìm cho mình một địa chỉ đổi tiền Campuchia ở TPHCM thì có thể tham khảo đổi ở ngay tại cửa khẩu Mộc Bài hoặc cửa khẩu Bavet (Campuchia).

    [​IMG]

    Dù là lựa chọn di chuyển bằng xe máy hay xe khách đi Campuchia thì bạn cũng sẽ phải dừng chân tại cửa khẩu để làm các thủ tục xuất nhập cảnh. Tại đây có khá nhiều các cửa hàng nhỏ chuyên đổi tiền Campuchia sang tiền Việt Nam.

    [​IMG]

    Ưu điểm của việc đổi tiền ở ngay trực tiếp tại cửa khẩu chính là nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu là có thể dễ dàng đổi tiền. Tuy nhiên, tỷ giá tại các cửa khẩu thường không được cao cho lắm. Nếu muốn có được mức giá tốt bạn có thể liên hệ đổi tiền ở trong thành phố.

    Đổi tiền tại các ngân hàng, tiệm vàng ở Campuchia


    Nếu như bạn không kịp đổi tiền ở Việt Nam thì cũng đừng quá lo lắng bởi ở bên Campuchia cũng có rất nhiều địa chỉ đổi từ tiền Việt sang tiền Campuchia đó!

    Để an toàn và uy tín nhất bạn có thể liên hệ đổi tiền tại các ngân hàng trong các thành phố lớn như Phnôm Pênh, Siem Reap, Sihanoukville… Đừng quên mang theo hộ chiếu để thực hiện các giao dịch tại ngân hàng nhé!

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến các tiệm vàng, các quầy trên vỉa hè ở gần địa điểm du lịch hoặc tìm đến các khu chợ như: Chợ Phnom Penh, chợ Nga, chợ Orusey, chợ Phsa Thmey và một số khu chợ lớn khác. Ngoài ra, tại khu vực gần Hoàng cung và con đường song song ở với sông Mekong cũng có nhiều điểm đổi tiền dành cho khách du lịch.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng các địa điểm đổi tiền ở bên Campuchia thường có sự chênh lệch khá nhiều về tỷ giá. Đổi tiền tại ngân hàng thường sẽ có mức giá cao hơn tuy nhiên lại tốn khá nhiều thời gian để làm thủ tục và cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để có thể đổi tiền.

    [​IMG]

    Ngược lại, đổi tiền tại tiệm vàng hoặc các quẩy vỉa hè hay ở chợ thường rất đơn giản và nhanh chóng. Thậm chí bạn sẽ không cần phải chuẩn bị giấy tờ nào cả. Tuy nhiên, vì là một địa chỉ tư nhân nên tỷ giá thường sẽ không được cao như ở ngân hàng.

    Đổi tiền tại các cửa hàng vàng ở TPHCM, Hà Nội


    Ở ngay trong thành phố Hồ Chí Minh hay thủ đô Hà Nội bạn cũng có thể tìm được cho mình một địa chỉ đổi tiền Campuchia uy tín. Nếu bạn ở TPHCM thì có thể tìm đến các cửa hàng vàng ở khu vực Quận 1. Còn nếu bạn ở Hà Nội thì tìm đến các cửa hàng đổi tiền Hà Trung để được giá tốt.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, vì tiền Campuchia không quá phổ biến và thường có mệnh giá thấp nên không phải bất kì cửa hàng nào cũng có. Chính vì vậy mà bạn cần liên hệ trước để không bị mất thời gian nhé!

    Bên cạnh đó, nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và uy tín thì bạn có thể tìm đến đổi tiền tại các ngân hàng của Việt Nam.

    Một vài lưu ý khi đổi tiền Campuchia


    + Như đã nói ở bên trên, đơn vị tiền Campuchia là Riel thế nhưng Riel lại không được sử dụng phổ biến trong hàng ngày bởi chúng có giá trị thấp và thường chỉ phù hợp với những giao dịch dưới 5 USD mà thôi.

    Chính vì vậy, với những ai đi du lịch Campuchia tự túc thì mình khuyên bạn chỉ nên đổi khoảng chừng 1.000.000 Riel, tương đương khoảng 5 triệu đồng tiền Việt để tiêu trong khoảng 5 ngày 4 đêm cho 2 người là hợp lý. Bởi tiền Riel thường chỉ tiêu trong các khoản nhỏ như ăn vặt, mua đồ hàng ngày…

    [​IMG]

    + Tiền đô la Mỹ (USD) được niêm yết sử dụng tại các điểm du lịch, thanh toán, nhà hàng, khách sạn…. Chính vì vậy mà bên cạnh việc đổi tiền Campuchia bạn nên đổi 1 khoản sang tiền đô la Mỹ.

    + Khi đổi ra tiền USD bạn nên đổi nhiều mệnh giá khác nhau để thuận tiện hơn khi mua hàng hay thực hiện các giao dịch, chi tiêu hàng ngày. Không nên đổi các mệnh giá lớn để tránh gặp phải rắc rối nhé!

    + Nếu như đi du lịch tại các địa điểm nông thôn thì bạn nên đổi sang tiền Riel để tiện thanh toán hơn. Bởi ở các vùng nông thôn này người dân chưa sử dụng đồng đô la Mỹ phổ biến như ở các thành phố lớn hay các điểm du lịch nổi tiếng.

    [​IMG]

    + Khi bạn thanh toán và trả lại tiền thừa. Bạn hãy chú ý kiểm tra lại tiền mà mình nhận được. Nếu tiền bị rách, cũ, mờ thì nên yêu cầu họ đổi lại tiền khác để tránh gặp phải những rắc rối khi sử dụng trong những lần sau nhé!

    + Bên cạnh việc mang theo tiền mặt thì bạn cũng nên mang theo thẻ visa. Bởi ở các địa điểm mua sắm, trung tâm thương mại hay khu vui chơi giải trí ở các thành phố lớn bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán. Thẻ thông dụng nhất là Visa card, Master card và JCB được ưa chuộng hơn cả.

    Với những thông tin mà bài viết cung cấp hy vọng bạn sẽ không còn phải băn khoăn đổi tiền Campuchia sang tiền Việt ở đâu uy tín. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ nắm rõ tỷ giá Cambodia và lưu lại cho mình những lưu ý nhỏ khi sử dụng tiền tại đất nước chùa Tháp này nhé!

    - 10 địa chỉ đổi tiền đô và mua USD ở đâu TPHCM Hà Nội GIÁ CAO và NHANH CHÓNG nhất

    Góp ý xây dựng, thắc mắc vui lòng hãy bình luận bên dưới. Bình luận sẽ được duyệt và hiển thị trong 10 phút
     

Chia sẻ trang này

Loading...