63 Stravel

“Xuyên không” về homestay Hà Nội “thời ông bà anh” những năm 80 giữa lòng phố cổ

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 25 Tháng chín 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      25 Tháng chín 2020, 0 Trả lời, 381 Đọc
  1. Harmony House là một trong những ngôi nhà hiếm hoi còn giữ được nguyên vẹn cái hồn của Hà Nội xưa. Hơi thở nồng nàn của những thiết kế mái vòm kiến trúc Pháp cổ hòa cùng thiên nhiên Việt Nam rực rỡ trong từng mảng gỗ sờn, từng sào tre, từng bức tranh sơn dầu … Tất cả như cả một vùng trời thanh bình, tĩnh lặng để du khách có những phút giây chiêm nghiệm, suy tư và nhẹ nhàng xoa dịu mọi cảm giác hoang mang, khó nhọc.


    Video giới thiệu về homestay hòa đồng

    1. Harmony House – Nhật ký Hà Nội đã xa

    Nếu những ai đã quá quen thuộc với Hà Nội trong những ngày hè oi bức hay những sáng sớm đông người, xe cộ đông đúc hẳn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được tận mắt chứng kiến một Hà Nội rất khác ở Harmony. Nhà ở.

    Không gian sinh hoạt chung tại Harmony House

    Đến đây, bạn như lạc vào cuốn nhật ký ghi lại một góc nhỏ của Hà Nội cách đây gần 40 năm. Một xưa cũ, nên thơ, rất đời, nhưng cũng rất người.

    Harmony House là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm giữa lòng phố cổ tại Số 36, Ngõ Phất Lộc, Phường Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Có lẽ chính vì nằm ở vùng đất “địa lợi” nên nơi đây hoàn toàn có thể lưu giữ được không khí yên tĩnh, tĩnh lặng và thanh bình đến lạ lùng.

    [​IMG]Một góc hồ Gươm yên bình

    Buổi sáng, du khách có thể chạy bộ từ homestay ra Hồ Hoàn Kiếm, ngắm cầu Thê Húc trong ánh bình minh, đạp xe quanh Hồ Tây … Buổi chiều, những ai có năng khiếu nấu nướng, hãy thoải mái sử dụng ngôi nhà cổ. Phong cách bếp Hà Nội và những tiện ích hiện đại như bếp hồng ngoại, tủ lạnh, dụng cụ nấu nướng, … thực hành, nấu những món ăn bình dị hàng ngày của người Hà Nội.

    [​IMG]Góc bếp hài hòa

    Nhiều du khách đến Harmony House đều gật gù thừa nhận rằng cảm giác tuyệt vời nhất khi nghỉ dưỡng tại homestay này là được ngồi ngay sảnh trước nhà và thưởng thức vị trà xanh nóng hổi, đắng đầu lưỡi mà mê mẩn hương vị. Vị ngọt cuối cùng và chiêm nghiệm cuộc sống. Cảm giác ấy khiến lòng người nhẹ nhõm, thấy bao vất vả, lo toan nặng nề bỗng chốc tan biến vào hư vô.

    [​IMG]Những kỷ niệm về Hà Nội bao năm qua ùa về từng góc nhỏ trong Harmony

    Trong khoảnh khắc ấy, người lữ khách chợt nhận ra Hà Nội đẹp đến lạ lùng, tâm hồn nhẹ nhõm như tĩnh lặng.

    Giá phòng đôi: 500k / đêm – 650k / đêm

    Giá phòng 3-4 người: 590k / đêm – 790k / đêm

    1. Harmony Homestay – Mỗi phòng là một khu phố thu nhỏ

    Hiện tại, Harmony có 8 phòng, mỗi phòng đều mô phỏng sản phẩm của một con phố buôn bán sầm uất của Hà Nội xưa và được bài trí đơn giản với các sản phẩm đặc trưng: Hàng Nón, Hàng Quạt, Hàng Gai, Hàng Trống, Hàng Mã …

    2.1 Phòng Đôi Harmony – Bầu trời yên bình trong mỗi phòng


    Đầu tiên phải kể đến 6 phòng đôi: ngoài những vật dụng đặc trưng của phố thương mại và những chi tiết nhỏ làm bằng gỗ tạo điểm nhấn thu hút, mỗi phòng đều có đầy đủ tiện nghi: máy lạnh, sóng wifi mạnh, máy sấy tóc, giường rộng sạch sẽ. Và đặc biệt ở mỗi phòng, bạn sẽ tìm thấy một không gian yên bình nhưng đầy mới mẻ:

    Nếu như phòng Hàng Mành (# 22) có những bức ảnh đen trắng như những thước phim quay chậm về Hà Nội cổ kính thời bao cấp …

    [​IMG]Phòng cổ điển

    căn phòng Hàng Gai (# 31) lại được tạo điểm nhấn với chiếc ca cổ của thập niên 80 và những chiếc tủ gỗ sơn mài cũ kỹ ngay bên khung cửa sổ mang hơi thở của Hà Nội xưa. Chắc chắn hình ảnh cô gái mặc áo dài thướt tha ngồi tỉ mẩn bên chiếc máy khâu thủ công đã đi vào ký ức không thể phai mờ của những cô gái trung niên 7x, 6x …

    [​IMG]Phòng cho 2-3 người có máy khâu và bàn trà trong phòng

    Đối với những ai muốn sống trong một căn phòng kiểu Nhật với tông màu trắng tinh khôi làm chủ đạo và có ban công rộng, đón bình minh Hà Nội buổi chiều và đợi hoàng hôn tắt thì phòng Hàng Tre (# 41) chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Căn phòng với không gian rộng rãi, rèm cao lãng mạn cho các cặp đôi tận hưởng những phút giây yêu thương ngọt ngào và tận hưởng cuộc sống.

    [​IMG]Phòng ngủ đôi lãng mạn

    Thêm một điểm cộng nữa là phòng Hàng Tre có sofa giường (có đệm) hay phòng Hàng Gai có thể kê thêm giường đơn phù hợp cho nhóm gia đình, nhóm bạn (khoảng 3-4 người) để bạn có thể dành trọn những ngày nghỉ vui vẻ bên người thân. . Đây cũng là một điểm check in sống ảo đậm chất vintage!

    Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác thức dậy trong căn phòng màu vàng ấm áp với hình ảnh đầm sen nở rộ vào tháng 7 thì không thể bỏ qua “kiệt tác” phòng trọ Hàng Lược (# 42).

    [​IMG]Phòng ngủ lấy cảm hứng từ hoa sen

    Và bạn cũng có thể ngắm nhìn một góc phố Hà Nội từ trên cao, phía xa cầu Chương Dương qua khung cửa sổ lớn, đón nắng gió của phòng Hàng Quạt (# 51), và chợt thấy một Hà Nội rất khác.

    [​IMG]Những căn phòng có gam màu xanh nhạt tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái

    Rồi vào một ngày Hà Nội mưa, ở trong căn phòng Hàng Trống (# 52), đọc cuốn sách cũ và nhớ lại những kỷ niệm xưa, Hà Nội thật đáng yêu làm sao!

    [​IMG]Căn phòng với bức tường xanh đậm cũng gợi lại những kỷ niệm xưa về Hà Nội

    [​IMG]Homestay Harmony cũng thích hợp cho nhóm gia đình, nhóm bạn đông người

    2.2 Phòng ký túc xá – Điểm chạm giữa quá khứ và hiện tại


    Thật kỳ lạ, không có nơi nào mà căn phòng trọ lại được chủ nhân chăm chút từng li từng tí như Hamorny. Từ giường ngủ rộng rãi, bàn trà cổ, giá treo quần áo, đèn đọc sách, máy lạnh, máy sấy tóc …

    Đầu tiên là phòng Hàng Nón (# 21) với thiết kế phòng tập thể 4 người ấm cúng và riêng tư. Nếu bạn là khách phương xa, căn phòng này sẽ giúp bạn cảm nhận trọn vẹn nhịp sống thường ngày với những âm thanh thú vị của Hà Nội: tiếng bán bánh mì, …

    Tiếp đến là phòng Hàng Mã với thiết kế 2 giường ngủ tập thể với những món đồ chơi thủ công như chiếc mặt nạ giấy bồi mộc mạc gợi nhớ về một miền ký ức tuổi thơ đẹp đẽ.

    [​IMG]Giá phòng:

    Phòng Code 4 người giá 640-720k / phòng

    Phòng Hàng Mũ: Giá mỗi giường 160k-180k / giường hoặc 590k-640k / phòng 4 giường

    Nếu đến Hà Nội mà chưa biết đi đâu, bạn có thể liên hệ với chủ cho thuê xe máy hoặc tourguide để trải nghiệm cuộc sống Hà Nội một cách chân thực và sâu sắc nhất. Đừng quên thưởng thức cà phê Trứng Giang, hủ tiếu mắm tôm, hủ tiếu… ngon nhức nhối trong truyền thuyết nhé!

    Giờ thì bạn đã sẵn sàng “thâm nhập” vào thế giới cổ điển của những ông bà anh thập niên 80 chưa? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không book phòng Harmony House ngay và luôn?

    THÔNG TIN NHÀ HARMONY – HOMESTAY & VĂN HÓA

    • Địa chỉ: Số 36, ngõ Phất Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Hotline: 096 186 2536 hoặc 093 618 2536
    • Facebook: @monyhouse.homestay
    • IG: @monyhomestay36

    Lưu ý: Vui lòng nhận phòng sau 2:00 chiều và trả phòng trước 11:00 tối.

    Biểu diễn: Hồng Hạnh
     

Chia sẻ trang này

Loading...