63 Stravel

“Update” BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐÀI LOAN 2020 cho du khách quốc tế

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi Phạm Hoa, 20 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      20 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 633 Đọc
  1. Phạm Hoa

    Phạm Hoa Guest

    Du lịch đến Đài Loan luôn là một sự lựa chọn hoàn hảo của nhiều du khách bởi nơi đây sở hữu cho mình những địa điểm du lịch nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp. Cùng update bản đồ du lịch Đài Loan 2020 cho du khách quốc tế lựa chọn trong chuyến hành trình khám phá xứ Đài đầy thú vị này nhé!


    Nội dung


    Xem nhanh tại đây:

    Đài Loan ở đâu? Bản đồ địa lý Đài Loan


    Taiwan là ở đâu? Đài Loan (Taiwan) là một hòn đảo nhỏ nằm trong khu vực Đông Á, phía Nam giáp Nhật Bản và phía Bắc giáp với Philipines. Phía Tây của Đài Loan là vùng đồng bằng – đây cũng là nơi sinh sống của hầu hết cư dân của Đài Loan. Xung quanh Đài Loan còn có thêm nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác như Lục Đảo, Bành Hồ, Lan Tự…

    [​IMG] Một điều khá thú vị ở Đài Loan chính là 2/3 diện tích của Đài Loan là núi. Đỉnh núi Ngọc Sơn sở hữu độ cao hơn 3950 mét và đây là được biết đến là một đỉnh núi cao nhất tại Đài Loan. Chính vì điều này đã giúp cho Đài Loan trở thành hòn đảo cao thứ 4 trên thế giới.

    [​IMG]

    Lưu ý nhỏ: đối với những vị khách du khách lần đầu tiên ghé tới Đài Loan, bạn nên mang theo một tấm bản đồ Đài Loan tiếng Việt để thuận tiện hơn khi di chuyển cũng như ghé tới các địa điểm du lịch nhé!

    Update bản đồ du lịch Đài Loan 2020


    Cũng giống như Việt Nam, du lịch Đài Loan được chia thành 3 tỉnh chính Bắc Trung Nam lần lượt là thành phố Đài Bắc ở miền Bắc, Đài Trung ở miền Trung và Đài Nam ở miền Nam.

    Ngoài ra, ở Đài Loan còn có thêm rất nhiều thành phố với các địa điểm vô cùng hấp dẫn cho các bạn khám phá như thành phố Cao Hùng, Cao Liên… Dưới đây là bản đồ Taiwan Đài Loan theo từng miền để bạn tham khảo, đừng bỏ qua nhé!

    Bản đồ du lịch Đài Bắc


    Đài Bắc ở đâu? Đài Bắc là thủ đô nằm ở phía Bắc của Đài Loan. Nơi đây là trung tâm chính trị, văn hóa, du lịch cũng như truyền thông của quốc gia và là một trung tâm lớn của khu vực Đông Á.

    [​IMG]

    Theo như bản đồ Đài Bắc thì nơi đây có diện tích khoảng chừng 271,8 km². Vì là thủ đô của Đài Loan nên mọi thứ tại đây đều được phát triển vượt bậc. Đối với những ai đi du lịch tự túc Đài Bắc bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu MRT để tiết kiệm chi phí cũng như thuận tiện hơn nhé!


    Nếu như bạn còn đang không biết cách mua vé hay di chuyển bằng tàu MRT ra sao thì có thể tham khảo kĩ hơn trong Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc

    Đài Bắc sở hữu cho mình những địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách ghé tới. Để giúp bạn có thể khám phá trọn vẹn các điểm đến ở Đài Bắc, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển sao cho thuận tiện nhất nhé!

    Lộ trình 1: Tapei 101 -> Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch -> Khu mua sắm Tây Môn Đình -> Bảo tàng Cố Cung


    Tapei 101

    • Địa chỉ: Taipei 101, No. 7, Section 5, Xinyi Road, Xinyi District, Taipei City, Taiwan 110
    • Cách di chuyển: Đi tàu MRT đến trạm World Trade Center rồi ra theo hướng Exit 1

    Tapei 101 nằm ở quận Xinyi, Đài Bắc. Đây là một công trình kiến trúc nổi tiếng và trở thành biểu tượng của nước Đài Loan. Chính vì vậy, Tapei 101 đã trở thành một địa điểm tham quan lý tưởng mà bất kì ai khi ghé tới Đài Loan cũng phải dừng chân tại đây.

    Không những vậy, tòa cao ốc Tapei 101 còn được biết đến là một tòa nhà cao thứ hai thế giới với 101 tầng bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng tài chính quốc tế…

    [​IMG]

    Không những vậy, tòa nhà biểu tượng của Đài Loan này còn là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa tiêu biểu của thành phố. Tại tầng 88 của tòa nhà Tapei 101 là nơi để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Đài Loan và trải nghiệm cầu thang máy nhanh nhất thế giới. Giá vé lên tầng 88 khoảng chừng 600 Tệ.

    Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

    • Địa chỉ: No. 21, Zhongshan South Road, Zhongzheng District, Taipei City, Đài Loan 100
    • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Chiang Kai Shek Memorial Halls ra theo hướng Exit 4 rồi đi bộ khoảng chừng 400m.

    Trong bản đồ du lịch Đài Loan – Đài Bắc chắc chắn bạn không thể bỏ qua đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch – đây cũng là nơi tham quan được nhiều du khách ghé tới nhất. Đài tưởng niệm được xây dựng ở một vị trí thuận lợi trên 21 đường Zhongshan South, cách tòa nhà Tapei 101 khoảng 6-7km.

    [​IMG]

    Đài tưởng niệm là một công trình kiến trúc nổi tiếng và có ý nghĩa lịch sử đối với Đài Loan. Ghé tới đây bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu về lịch sử cũng như những nét đặc sắc trong kiến trúc.

    Khu mua sắm Tây Môn Đình (Ximending)

    • Địa chỉ: Wanhua District, Taipei 108, Taiwan
    • Cách di chuyển: Từ Đài tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch bạn đi MRT để đến trạm Ximen Station

    Chỉ cách Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch khoảng 2-3km là bạn đã có thể đặt chân tới khu mua sắm Tây Môn Đình nổi tiếng. Khu phố mua sắm này nằm ở quận Vạn Hoa, Đài Bắc, Đài Loan – đây cũng chính là khu phố đi bộ đầu tiên ở xứ Đài.

    [​IMG]

    Tại đây bạn sẽ có cảm giác giống như mình đang ở những con phố trung tâm sầm uất bên Hong Kong với những tấm biển quảng cáo san sát nhau tạo nên một màu sắc rực rỡ. Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản của Đài Bắc cũng như mua sắm quần áo, phụ kiện hay những món đồ lưu niệm cho người thân của mình.

    Khu Tây Môn Đình có rất nhiều các cửa hàng lớn nhỏ khác nhau để bạn mua sắm. Đừng quên tham khảo một vài kinh nghiệm mua sắm ở Đài Loan khi đi du lịch tự túc để không bị “chặt chém” hay nói thách giá nhé!

    Bảo tàng Cố Cung

    • Địa chỉ: No. 221, Sec 2, Zhi Shan Rd, Shilin District, Taipei City, Đài Loan 111
    • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Shilin ra lối Exit 1. Sau đó đi về đường Zhong Zheng, đón xe R30 hoặc bus 18, 19,255, 304, 815 là đến.

    Cách Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch khoảng chừng 10km và cách khu mua sắm Tây Môn Đình khoảng 12km là bảo tàng Cung Điện Quốc Gia (Bảo tàng Cố Cung). Đây là nơi lưu giữ hơn 700 nghìn hiện vật và được xem là một trong những bảo tàng trưng bày lớn nhất trên thế giới.

    [​IMG]

    Ngay từ khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp kiến trúc hoành tráng cho tới những hiện vật có ý nghĩa to lớn đối với lịch sử cũng như văn hóa. Bên trong bảo tàng lưu giữ những hiện vật có từ thời kì đồ đá cho đến cuối triều đại nhà Thanh với những bức họa, thư pháp, gốm sứ hay những hiện vật đậm chất tôn giáo được trưng bày đẹp mắt.

    Lộ trình 2: Làng cổ Cửu Phần -> Làng cổ Thập Phần -> Công viên địa chất Yeliu -> Công viên quốc gia Dương Minh Sơn


    Làng cổ Cửu Phần (Jiufen)

    • Địa chỉ: Jishan Street, Ruifang District, Xinbei 22450, Taiwan
    • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Zhongxiao Fuxing ra bằng Exit 2. Sau đó tìm di chuyển bằng xe bus 1062 (Keelung Bus) đến trạm Jinguashi và xuống ở Cửu Phần.

    Điểm đầu tiên trong lộ trình 2 là làng cổ Cửu Phần (Jiufen). Nơi đây tọa lạc ở quận Ruifang ngoại thành của thủ đô Đài Bắc, cách trung tâm thành phố khoảng chừng gần 40km.

    [​IMG]

    Khung cảnh ở làng cổ Cửu Phần này gây ấn tượng với du khách với những căn nhà mái ngói cổ kính, những chiếc đèn lồng đỏ đậm chất Trung Hoa. Trước một khung cảnh tuyệt đẹp như vậy bạn đừng quên lưu giữ lại kỉ niệm bằng những tấm hình nhé!

    Làng cổ Thập Phần (Shifen)

    • Địa chỉ: Pingxi District, New Taipei City, Đài Loan 226
    • Cách di chuyển: Từ làng cổ Thập phần bạn di chuyển bằng xe bus 788, 827, hoặc 1062 đến ga Ruifang Station. Sau đó đi tàu Pingxi Small Railway để đến ga Shifen Station.

    Cách làng cổ Thập Phần cách làng cổ Cửu Phần khoảng 25km. Ghé tới đây bạn không chỉ ấn tượng với khung cảnh những căn nhà mái ngói và đèn lồng lung linh mà còn thích thú với hoạt động thả đèn trời. Bạn có thể ghi lại điều ước của mình lên thân đèn rồi sau đó thả lên bầu trời cầu nguyện những điều may mắn.

    [​IMG]

    Công viên địa chất Yeliu

    • Địa chỉ: No.167-1, Kangton Rd.,Yeh Liu Village, Wanli Dist, Xinbei 20744, Taiwan
    • Cách di chuyển: Từ làng cổ Thập Phần bạn di chuyển về hướng Cầu Shifenliao rồi bắt xe bus F825 dừng tại Administration Center. Từ đây đi bộ thêm khoảng 3 phút đến Chang Gung Memorial Hospital thì bắt xe bus 1815 là có thể tới Yeliu.

    Từ làng cổ Thập Phần để tới công viên địa chất Yeliu bạn sẽ mất khoảng 30km nên thời gian di chuyển khá lâu. Công viên địa chất Yeliu tọa lạc trên đường Kangton, quận Wanli. Nơi đây sở hữu cho mình những di tích hóa thạch với những tảng đá muôn hình muôn vẻ khác nhau cho du khách thỏa sức tưởng tượng cũng như khám phá.

    [​IMG]

    Đặc biệt, các tảng đá tại công viên địa chất này hoàn toàn tự nhiên chứ không qua bàn tay của con người, có lẽ chính vì điều này mà với những ai yêu thích khám phá thì công viên địa chất sẽ là một điểm du lịch lý tưởng mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

    Công viên quốc gia Dương Minh Sơn

    • Địa chỉ: Jhuzihhu Rd, Beitou District, Taipei 112, Taiwan
    • Cách di chuyển: Đi MRT đến trạm Jiantan station ra hướng Exit 1. Tiếp tục đi bộ đến trạm xe bus bắt xe R5 hoặc xe bus nhỏ S15, S17 đến Yangmingshan station.

    Công viên quốc gia Dương Minh Sơn (Yangmingshan) nằm giữa hai thành phố Đài Bắc và Đài Bắc mới, cách công viên Địa Chất khoảng 12-13km. Không chỉ sở hữu cho mình không gian rộng lớn nơi đây còn có những dãy núi hùng vĩ xanh ngắt một màu hay những cánh đồng hoa tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, một trong những điều tạo nên sự thu hút cho công viên Dương Minh Sơn này có lẽ chính là khu vườn hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp. Ghé tới đây bạn đừng quên chụp hình trước một khung cảnh vô cùng lãng mạn này nhé!

    Bản đồ du lịch Đài Trung


    Đài Trung là một thành phố nằm ở phía tây Trung Bộ và được biết đến là thành phố lớn thứ 3 của Đài Loan sau Đài Bắc và Cao Hùng. Nhìn bản đồ Đài Trung Đài Loan bạn sẽ thấy nơi đây sở hữu rất nhiều dãy đồi núi hùng vĩ.

    Chính vì vậy mà khí hậu tại đây thường ôn hòa hơn rất nhiều so với những nơi khác. Từ thủ đô Đài Bắc di chuyển đến Đài Trung chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ khi đi bằng tàu cao tốc.

    [​IMG]

    Bên cạnh thủ đô Đài Bắc thì Đài Trung còn được biết đến là một địa điểm với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, những công trình kiến trúc tôn giáo linh thiêng hay những địa danh đẹp khó quên. Với bản đồ du lịch Đài Loan – Đài Trung dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn tìm được cho mình những điểm đến lý tưởng.

    Lộ trình 1: Hồ Nhật Nguyệt -> Văn Võ Miếu


    Hồ Nhật Nguyệt

    • Địa chỉ: No.599, Zhongshan Rd., Yuchi Township, Nantou County 555, Taiwan
    • Cách di chuyển: Bạn ra ga Taichung Station hoặc đi ra ga tàu cao tốc Taichung (HSR Taichung Station) đặt vé xe bus Nantou để đi Sun Moon Lake.

    Hồ Nhật Nguyệt thuộc thị trấn Yuchi Đài Loan, nơi đây là một hồ tự nhiên rộng lớn nhất ở Đài Loan. Sở dĩ có tên gọi là Nhật Nguyệt là bơi nếu như nhìn ở phía Đông trông hồ giống như một mặt trời tròn trịa. Tuy nhiên nếu nhìn ở phía Tây thì sẽ giống với một vầng trăng khuyết.

    [​IMG]

    Hồ Nhật Nguyệt mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, non nước hữu tình với xung quanh được bao phủ bởi những cánh rừng rộng lớn. Trải nghiệm thú vị tại đây chính là đạp xe xung quanh hồ hoặc thưởng ngoạn cảnh sắc bằng tàu thuyền.

    Văn Võ Miếu

    • Địa chỉ: No. 63, Zhongzheng Road, Yuchi Township, Nantou County, Đài Loan 555
    • Cách di chuyển: từ hồ Nhật Nguyệt bạn có thể đi bộ đến Văn Võ Miếu hoặc di chuyển bằng tàu.

    Nằm ở ngay gần phía Bắc hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ Miếu là nơi đền thờ Khổng Tử và Quan Công. Nơi đây được biết đến là một công trình kiến trúc ấn tượng thu hút đông đảo khách du lịch ghé tới hành hương cũng như tham quan.

    [​IMG]

    Trước một khung cảnh thơ mộng của hồ Nhật Nguyệt, Võ Văn Miếu là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn tìm cho mình một sự bình yên, thư giãn.

    Lộ trình 2: Làng Cầu Vồng -> Chợ đêm Phùng Giáp


    Làng Cầu Vồng

    • Địa chỉ: 408, Đài Loan, Taichung City, Nantun District
    • Cách di chuyển: Từ trạm THSR bắt xe bus Đài Trung 26 và 70 hoặc xe bus Zhonglu 99 và 617 dừng tại trạm Nantun Tongan. Từ đây đi bộ theo ngõ 19 đường Zhongyong là tới.

    Làng Cầu Vồng nằm ở quận Nantun, Đài Trung. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đài Loan mà bạn nên ghé tới. Ngôi làng nhỏ này khá đặc biệt khu được “tô điểm” bởi những bức tường bích họa nổi bật.

    [​IMG]

    Chợ đêm Phùng Giáp (Fengjia)

    • Địa chỉ: Wenhua Road, Xitun District, Taichung City, Đài Loan 407
    • Cách di chuyển: Từ làng Cầu Vồng bạn di chuyển đến Gancheng Station bắt xe bus 56 để đến Zhongke Administration. Từ đây tiếp tục bắt xe bus 79 là tới nơi

    Tọa lạc ở ngay bên trong trường đại học Phùng Giáp, chợ đêm Phùng Giáp là một trong những điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình khám phá xứ Đài của bạn.

    [​IMG]

    Bên trong khu chợ đêm Phùng Giáp này thường được bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, giày dép, những món đồ lưu niệm cho tới các gian hàng đồ ăn đặc sản Đài Loan cực ngon để bạn thưởng thức.


    Đừng quên tham khảo những món ngon Đài Loan mà nhất định bạn phải thử trong bài viết này nhé: TOP 15 đặc sản và món ngon Đài Loan không được bỏ lỡ
    Lộ trình 3: Khu du lịch rừng Alishan


    Khu du lịch rừng Alishan

    • Địa chỉ: 605, Đài Loan, Chiayi County, Alishan Township
    • Cách di chuyển: Từ Chiayi HSR Station bắt xe bus 7329 để đi Alishan (Chỉ có duy nhất 3 chuyến vào lúc 10h10, 11h40 và 13h10)

    Vì khu du lịch rừng Alishan nằm ở khá xa trung tâm Đài Trung nên bạn chỉ nên ghé riêng địa điểm này mà thôi nhé! Khu du lịch rừng Alishan sở hữu cho mình diện tích rộng lớn trải dài qua nhiều tỉnh thành khác nhau như Đài Trung, Hoa Viên và Nam Đầu.

    [​IMG]

    Ngay khi đặt chân tới đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh núi rừng thiên nhiên tuyệt đẹp với những thác nước, thung lũng và các vách núi lớn. Thậm chí, cảnh sắc nơi đây thường được nhiều người ví von chạm tới cảnh giới thiên đường vậy.

    Lộ trình 4: Rừng anh đào Wuling Farm -> Nông trường Vũ Lăng


    Khu rừng hoa anh đào Wuling Farm

    • Địa chỉ: No. 2, Wuling Road, Heping District, Taichung City, Đài Loan 424
    • Cách di chuyển: từ Taichung Gangchen Bus Station bạn đi Nantous Bus để đến Wuling Farm

    Wuling Farm nằm ở quận Heping, Đài Trung, nơi đây được biết đến là một trang trại trồng cây hoa Anh Đào nổi tiếng của Nhật Bản cũng như rất loài loài cây khác.

    [​IMG]

    Du lịch Wuling Farm mỗi mùa lại mang trong mình một khung cảnh đẹp khác nhau. Nếu như mùa xuân là lúc hoa đào đua nhau nở thì mùa hè nông trại lại ngập tràn trong những loài cây ăn trái. Mùa thu khoác trên mình một chiếc áo đỏ của cây phong và khi đông về là khung cảnh sương sương se lạnh tuyệt đẹp.


    Trong bài viết “Du lịch Đài Loan mùa nào đẹp nhất?” mình đã từng chia sẻ, vào tháng 3 hàng năm ở Đài Loan là thời điểm mùa hoa anh đào nở rộ. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn đi Wuling Farm thì hãy tới đây từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm nhé!

    Nông trường Vũ Lăng (Cingjing Farm)

    • Địa chỉ: No. 170, Renhe Road, Ren’ai Township, Nantou County, Đài Loan 546
    • Cách di chuyển: từ Gancheng station/Taichung Train Station/HSR Taichung Station bạn mua vé xe bus để dến Cingjing Farm.

    Nông trường Vũ Lăng (Cingjing Farm) là một trong ba nông trường trên núi lớn nhất ở Đài Loan. Bật mí cho bạn, nông trường Cingjing còn được ví von giống như Thụy Sĩ thu nhỏ trong lòng Đài Trung với khung cảnh những ngọn đồi xanh rì và những chú cừu thân thiện đáng yêu. Du lịch xứ Đài nhất định bạn không nên bỏ qua điểm đến này trong bản đồ Đài Trung Đài Loan nhé!

    [​IMG]

    Bản đồ du lịch Đài Nam


    Đài Nam là một thành phố lớn thứ 5 của Đài Loan sau Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng và Tân Bắc. Mặc dù so với các thành phố lớn khác, Đài Nam không có quá nhiều địa điểm du lịch thế nhưng nhiều du khách vẫn thường ghé tới đây nhờ bầu không khí trong lành, thoáng đãng và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Các địa điểm du lịch ở Đài Nam thường ở rất gần nhau. Chính vì vậy mà bạn có thể dễ dàng di chuyển theo lộ trình thoải mái.

    Lộ trình: Phố cổ Yangping -> Pháo đài An Bình -> Đền Nho Giáo -> Bảo tàng Chimei


    Phố cố Yangping

    • Địa chỉ: Yanping Street, Anping District, Tainan City, Đài Loan 708
    • Cách di chuyển: Đi xe bus số 02, 88 hoặc 99 đến Fort Anping thì dừng.

    Nằm trong bản đồ du lịch Đài Loan – Đài Nam chắc chắn không thể thiếu phố cổ Yangping, nhất là với những người yêu thích vẻ đẹp truyền thống và cổ kính của Trung Hoa thì phố cổ Yangping chắc chắn là một điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình của mình.

    [​IMG]

    Vì Đài Nam là một trong những thành phố được hình thành sớm nhất chính vì vậy tại đây còn có những căn nhà hàng trăm năm tuổi mang đậm phong cách hoài cổ và bình yên.

    Pháo đài An Bình

    • Địa chỉ: No 82, Gousheng Rd., Anping Dist., Đài Nam 703, Đài Loan
    • Cách di chuyển: từ phố cổ Anping bạn có thể đi bộ khoảng 100m là tới nơi.

    Sau khi tham quan phố cổ Anping bạn có thể ghé qua pháo đài An Bình ở gần đó. Nơi đây tọa lạc ở quận An Bình, Đài Nam – đây là một công trình kiến trúc được xây dừng từ thời Đài Loan làm thuộc địa cho Hà Lan. Pháo đài là nơi lưu giữ và trưng bày những hiện vật từ thời xưa để lại.

    [​IMG]

    Đặc biệt, bên trong khuôn viên của pháo đài An Bình còn có một bức tượng vị tướng Trịnh Thành Công – người đã có công khi lấy lại Đài Nam từ tay người Hà Lan.

    Đền Nho giáo Đài Loan

    • Địa chỉ: No.2, Nanmen Road, West Central District, Tainan City.
    • Cách di chuyển: Từ pháo đài An Bình bạn đi bộ khoảng 200m đến trường Đại Học Kun Shan University rồi xe xe bus số 02 để đến đền Nho Giáo.

    Đền Nho giáo Đài Loan (Confucian Temple) là một ngôi đền được xây dựng trên đường Nanmen ở quận Tây Trung, Đài Nam, cách pháo đài An Bình khoảng 5km. Ngôi đền thờ sở hữu cho mình diện tích khá rộng rãi và được thiết kế mang đậm phong cách phật giáo.

    [​IMG]

    Cho đến ngày này, ngôi đền được xem là một điểm du lịch thu hút khách ghé tới. Ngoài gia, ngôi đền này cũng được xem là nơi bảo tồn những dụng cụ nghi lễ và nhạc cụ được sử dụng trong các nghi lễ tại đây.

    Bảo tàng Chimei

    • Địa chỉ: No. 66, Section 2, Wenhua Road, Rende District, Tainan City
    • Cách di chuyển: Từ ga HSR bạn bắt xe bus H31 miễn phí đến bảo tàng

    Bảo tàng Chimei hay còn gọi là bảo tàng Kỳ Mỹ đặt tại quận Rende, Đài Nam. Khác với những bảo tàng đậm chất truyền thống thì Chi Mei lại mang một phong cách kiến trúc đặc trưng của châu Âu với gam màu trắng đặc trưng.

    [​IMG]

    Không gian bảo tàngg Chi Mei vô cùng rộng lớn và được chia thành 5 khu vực chính như Mỹ thuật; Nhạc cụ; Lịch sử tự nhiên và hóa thạch; Vũ khí và áo giáp; Cổ vật.

    Bản đồ du lịch Cao Hùng


    Ngoài ba điểm du lịch Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam thì Cao Hùng (Kaohsiung) cũng là một trong những thành phố du lịch được nhiều du khách yêu thích. Vậy Kaohsiung ở đâu? Cao Hùng tọa lạc ở phía Nam Đài Loan và là một thành phố lớn thứ 2 ở Đài Loan (sau Tân Bắc), nơi đây có 11 quận và sở hữu cho mình những điểm đến lý tưởng.

    [​IMG]

    Với tấm bản đồ du lịch Đài Loan – Cao Hùng mà chúng mình gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thể khám phá “tất tần tật” các địa điểm nổi tiếng đó!

    Lộ trình 1: Chùa Phật Quang Sơn -> Đầm Liên Trì -> Tháp Tuntex Sky


    Chùa Phật Quang Sơn

    • Địa chỉ: No. 1, Tongling Road, Dashu District, Kaohsiung City, Đài Loan
    • Cách di chuyển: Đi MRT ZuoYing-R16 ra Exit 1. Sau đó đi bộ một đoạn sẽ thấy trạm xe bus. Đi bus 8501 tới Phật Quang Sơn

    Chùa Phật Quang Sơn (Fo Guang Shan) nằm ở khu vực Đông Bắc của làng Đại Thọ, Cao Hùng – nơi đây được xem là kinh đô Phật Giáo Đài Loan, chính vì vậy mà bạn đừng bỏ qua điểm đến này nhé!

    [​IMG]

    Ngay từ khi ghé tới đây bạn sẽ phải ấn tượng với bức tượng Phật khổng lồ với chiều cao 108 mét, xung quanh bao phủ bởi những tảng núi hùng vĩ. Phật Quang Sơn sở hữu cho mình diện tích rộng lớn lên đến hơn 100ha và là nơi lưu giữ nhiều hiện vật có ý nghĩa đối với nền Phật Giáo Đài Loan.

    Đầm Liên Trì

    • Địa chỉ: No.9, Liantan Rd., Zuoying Dist., Kaohsiung City 813, Taiwan
    • Cách di chuyển: Đến HSR Zouying station, đón Taxi đến Đầm Liên Trì (Lotus Pond)

    Đầm Liên Trì nằm ở ngay trong trung tâm của thành phố Cao Hùng, cách Phật Quang Sơn khoảng chừng 30km. Không chỉ sở hữu cho mình đầm sen tuyệt đẹp mà ở đầm Liên Trì này còn có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc cho du khách tham quan như Tháp Long Hổ, Đài Xuân Thu, đền Khổng Tử hay chùa Liên Trì – một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Châu Á.

    [​IMG]

    Tòa tháp chọc trời Tuntex Sky

    • Địa chỉ: No. 5, Ziqiang 3rd Road, Lingya District, Kaohsiung City, Đài Loan
    • Cách di chuyển: Từ Lotus Pond bạn đến chợ Zuoying bắt xe bus 301 và dừng Taiwan Railway Xinzuoying Station Sau đó chuyển sang đi HSR Zuoying Station line đỏ để đến Sanduo Shopping District Station. Đi bộ thêm khoảng 500m là tới nơi.

    Sau khi tham quan Đầm Liên Sen bạn có thể ghé tới tòa tháp Tuntex Sky, 2 địa điểm này chỉ cách nhau khoảng 8km mà thôi. Tuntex Sky hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như T&C Tower hay 85 Skytower. Đây là một tòa cao ốc 85 tầng tọa lạc ở quận Ling Ya, Cao Hùng với chiều cao lên tới hơn 370 mét.

    [​IMG]

    Bên trong tòa 85 Skytower là một khu tổ hợp mua sắm, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn và văn phòng sầm uất bậc nhất thành phố Cao Hùng. Bổ sung ngay địa điểm này trong Đài Loan Map nhé!

    Lộ trình 2: E-DA Theme Park – Đảo Cijin


    Công viên E-DA Theme Park

    • Địa chỉ: No. 10, Section 1, Xuecheng Road, Dashu District, Kaohsiung City, Đài Loan 840
    • Cách di chuyển: Đi MRT ZuoYing-R16, Exit 1 đi bộ một đoạn bạn sẽ thấy trạm xe bus. Đi bus 8501 đến E-DA World

    E-DA Theme Park là một công viên giải trí tọa lạc ở quận Dashu, Cao Hùng, cách trung tâm thành phố khoảng chừng 1 giờ chạy xe. Khu vui chơi tổ hợp giải trí E-DA Theme Park được xây dựng gồm 3 khu vực chính như khu Acropolis được thiết kế lấy cảm hứng từ thành cổ Acropolis – nơi diễn ra các chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

    [​IMG]

    Khu Santorini Mountain mô phỏng đất nước Hy Lạp với hai tông màu xanh trắng đặc trưng. Ngoài ra còn có khu Trojan Castle với vô vàn trò chơi giải trí cho bạn thỏa sức khám phá nữa chứ!

    Đảo Cijin

    • Địa chỉ: Kỳ Tân, Cao Hùng, Đài Loan
    • Cách di chuyển: Đi MRT theo tuyến màu đỏ (Red line) hoặc đi bộ đến trạm Formosa Boulevard. Tiếp tục đi MRT tuyến màu cam (Orange line) đến trạm Sizihwan và ra Exit 1 và đi bộ đến bến phà Gushan.

    Đảo Cijin (Kỳ Tân) là hòn đảo nhỏ nằm ở phía tây Cao Hùng. Nơi đây là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích du lịch biển. Không những vậy, đảo Cijin còn sở hữu cho mình những cảnh đẹp và điểm du lịch vô cùng hấp dẫn như ngọn hải đăng hay pháo đài Cijin, từ đây bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Cijin từ trên cao vô cùng đẹp.

    [​IMG]

    Ngoài ra, trang trại cối xay gió ở ngay gần đó cũng là một điểm check in tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua trong bản đồ du lịch Đài Loan Cao Hùng nhé!

    Trên đây là tổng hợp bản đồ du lịch Đài Loan theo từng vùng miền. Hy vọng với những gợi ý của Travelgear sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ Đài. Ngoài ra, đừng quên tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn nhé!

    - Đài Loan có thuộc Trung Quốc không? Những điều có thể bạn chưa biết về Đài Loan
     

Chia sẻ trang này

Loading...