63 Stravel

“mất trắng” 600.000 USD Bitcoin khi tải nhầm app Trezor giả mạo

Thảo luận trong 'Tìm đại lý-đối tác' bắt đầu bởi lynlyn, 1 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      1 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 313 Đọc
  1. lynlyn

    lynlyn Member

    Tháng trước, một người đàn ông tên Phillipe Christodoulou đã bất cẩn vận tải về một ứng dụng ví tiền phương pháp số trên cửa hàng áp dụng Apple và đăng nhập mà không rà soát tỷ mỉ thông tin sàn bitcoin lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    chuyên chở nhầm app Trezor giả mạo, nhà đầu tư “mất trắng” 600.000 USD Bitcoin

    ngay lập tức, các kẻ lừa đảo đứng sau áp dụng này – được ngụy trang thành Trezor, một tổ chức lưu trữ tiền điện tử có uy tín – đã trộm cắp 17,1 Bitcoin của ông Christodoulou, trị giá khoảng 600.000 đô la Mỹ vào thời khắc đó. Ấy là một trò lừa đảo nhiều đáng sửng sốt trên cả 2 nền móng chợ áp dụng của Apple và Google và rất tiếc là chừng như có rất ít nền móng có thể làm được để ngăn điều ấy xảy ra.

    Xem thêm: sàn huobi

    Mồi câu giấu kĩ
    Apple đã liên tiếp nhấn mạnh với quý khách về cách họ rà soát mọi ứng dụng trên App Store, đó là một phần lý do khiến Christodoulou tin rằng doanh nghiệp này nên chịu phần đông nghĩa vụ cho việc các bạn vận chuyển nhầm áp dụng lừa đảo, hơn là những kẻ lừa đảo tạo ra những ứng dụng này.

    “Họ đã bội nghịch niềm tin mà tôi dành cho họ,” anh nhắc. &Ldquo;Apple không thể phủi tay phủ nhận chuyện này.”

    Trong tình trạng này, những kẻ lừa đảo đã đăng ký áp dụng của họ dưới vỏ bọc là một dịch vụ mã hóa và sau đấy, lúc được Apple bằng lòng đưa lên App Store, đã đổi thay nó thành một bản fake của nhà vững mạnh ví phần cứng tiền mã hóa Trezor, khi mà tổ chức này lại không có áp dụng của riêng mình. Theo WaPo, Apple sẽ coi xét kỹ càng các ứng dụng khi chúng được gửi, nhưng ko có cách nào để theo dõi các ứng dụng thay đổi hoàn toàn khi chúng đi vào hoạt động.

    [​IMG]

    Một ứng dụng ví Trezor giả mạo trên Apple Store


    người nào là người chịu trách nhiệm?
    tổ chức phân tích blockchain Chainalysis đã công nhận rằng số tiền mã hóa bị đánh cắp của Christodoulou và những nạn nhân khác đã được gửi đến một tài khoản đáng ngờ. Đại diện của Chainalysis cho biết:

    “Có chứng cứ cho thấy đây là một vụ lừa đảo đáng đề cập với thiệt hại hàng trăm nghìn đô la.”

    Nhưng không có gì đa dạng mà Apple hay Google có thể làm sau thực tế ngoài việc chặn ứng dụng để những người khác ko trở thành con mồi. Nhưng với các phiên bản lừa đảo mới xuất hiện, thật ko may, họ lại đang tham gia vào một cuộc đuổi bắt ko hồi kết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...