63 Stravel

“Dọn phòng thôi ai chả làm được” và những tâm sự rớt nước mắt của housekeeping

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 15 Tháng mười một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tìm đối tác
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tp Hồ Chí Minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      15 Tháng mười một 2020, 0 Trả lời, 370 Đọc
  1. “Mấy đời bánh đúc có xương - Mấy đời người thích thể hiện lại thương dân ngành, nhất là với những công việc chân tay, nghe thôi đã tưởng tượng ra cảnh không mấy sạch sẽ như chà bồn cầu, giặt giẻ lau, xử lý ga bẩn... Những công việc thấp kém, khổ cực chỉ dành riêng cho người thất học...”

    Nhớ lại những ngày đầu tiên chập chững vào nghề, tôi từng tủi thân chui vào nhà vệ sinh khóc nức nở vì cho rằng nghề bạc, mình chọn sai nghề vì kém cỏi. Rồi nghĩ hay là bỏ nghề, tìm việc khác làm, chứ như thế này thì nhục nhã quá.

    [​IMG]

    Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán, suốt ngày xoay quanh những con số dài dằng dặc đến nổ não, stress quá nên tôi quyết định nghỉ việc. Ở không mãi cũng chán, thế là lân la lên facebook tìm việc làm tạm. Khách sạn A mới khai trương tuyển buồng phòng không yêu cầu kinh nghiệm, lương 4-8 triệu chưa bao gồm thưởng, cho thêm... Nghĩ “thu nhập cũng được, chịu cực tí như đang làm việc nhà í mà. Thay vì làm không công, đây được trả lương hẳn hoi, chả có gì phải ngại cả”. Nghĩ vậy, tôi nộp hồ sơ online để ứng tuyển rồi được gọi đến phỏng vấn và đậu. Họ hẹn đầu tuần tới bắt đầu công việc.

    Xem thêm: xe làm phòng

    Thử làm mới thấy, nó không đơn giản như mình nghĩ. Không phải chỉ là lau qua cái sàn - chà qua bồn cầu bẩn - giặt vài bộ chăn ga không sạch... mà còn ti tỉ những công việc vặt khác, đòi hỏi chất lượng và kỹ năng nghiệp vụ khắt khe không tưởng. Chưa kể, những hôm được phân dọn phòng khách đại tiểu tiện hay nôn mửa ra cả chăn, ga, sàn vì đêm qua gọi bạn đến nhậu - ga trắng bị rướm máu vì sơ ý - rồi bao cao su, ly mỳ chế dở, cốc chai vương vãi khắp phòng...


    Trời ơi, bao nhiêu là mùi và chất nhầy, đồ bẩn mà ước chừng, có thể nôn tại chỗ ngay lập tức vì kinh khủng không tả nỗi. Vậy mà vẫn nín thở quét dọn đó thôi. Yêu cầu công việc mà. Kết quả nghiệm thu sau cùng được quy định là phải trả lại căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp và đặc biệt là tuyệt đối không ám mùi để phục vụ lượt khách mới. “Cầu trời đừng tồn tại bất kỳ phòng nào như thế này nữa.”

    Chưa kể, không may gặp phải vài vị khách hách dịch, thích thể hiện, bị quy vào lỗi làm hao tổn tài sản khách sạn - yêu cầu bồi thường thiệt hại thì quay ra chửi.

    [​IMG]

    Không ít người cho rằng mình bỏ tiền ra mua dịch vụ là để được hưởng thụ, được vui chơi thỏa thích và nhiệm vụ của nhân viên tại đó là phục vụ mọi yêu cầu họ đưa ra, kể cả thu dọn những “bãi chiến trường” không mấy sạch sẽ. “Dọn phòng thôi ai mà chả làm được. Tôi là đang bỏ tiền ra để trả lương cho nhân viên các người đó. Chứ không, ở nhà tôi cũng làm sạch hàng ngày đó thôi. Mấy cái này, làm một loáng vài phút là sạch bong ấy mà...”

    Xem thêm những thiết bị khách sạn của công ty Hành Tinh Xanh tại: http://hanhtinhxanh.com.vn/thiet-bi-khach-san.html
     

Chia sẻ trang này

Loading...