63 Stravel

Xử lý vấn đề và cách khử mùi quạt điều hòa hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi minhminh97, 8 Tháng bảy 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      đà nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      8 Tháng bảy 2021, 0 Trả lời, 287 Đọc
  1. minhminh97

    minhminh97 Member

    Quạt điều hòa không khí sau khi sử dụng một thời gian có mùi tanh hôi là bị gì? Đây có thể là câu hỏi của nhiều người khi sử dụng quạt điều hòa hay còn gọi là máy làm mát, sau đây là câu trả lời kèm theo cách khử mùi quạt điều hòa

    - Quạt sau khi sử dụng một thời gian thường thì bụi bám rất nhiều bên ngoài tấm lọc bụi và bám rong trên tấm làm lạnh (Colling Pad) và nước chứa ở bồn chứa để ngày này qua ngày nọ thường đống cặn và có nhiều cặn, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ và sinh sôi. Vì thế khi hoạt động máy quạt lên hệ thống máy bơm nước lên các tấm Cooling Pad nhiều bụi bẩn kết hợp với nguồn nước dơ từ bồn chứa nước làm cho khí bay ra có mùi tanh (mùi hôi). [​IMG]

    Ngoài ra ở những dòng quạt điều hòa không khí này thường sử dụng liên tục trong một thời gian dài tấm làm mát luôn được làm ướt, khi ta tắt quạt luôn tắt quạt ngay. Lúc này tấm làm mát vẫn còn ẩm ướt điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhanh hơn.

    Xem thêm : vòng lắc bụng thông minh có tốt không

    Vệ sinh các tấm làm lạnh: Ở những dòng máy làm mát gia đình thì có 1 tấm làm lạnh, với những dòng máy làm mát cho quán, cho nhà xưởng, cho phòng net... thì có tới 3 tấm làm mát và tùy loại độ dày tấm làm mát này cũng khác nhau. Bạn chỉ việc lấy các tấm làm mát này ra, dùng vòi xịt (áp lực vừa) xịt lên các tấm làm mát cho bụi bẩn chảy ra ngoài, sau đó gắn vào lại quạt là xong. Lưu ý không nên xịt nước trực tiếp lên motor quạt hoặc các bộ phận khác liên quan tới điện.

    Cách vệ sinh bồn chứa nước: Tùy vào từng loại quạt điều hòa làm mát không khí có cách tháo khác nhau (bạn có thể xem kèm theo hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ trực tiếp trạm bảo hành sản phẩm), sau đó dùng vải hay bàn chải vệ sinh bồn chứa nước và xả lại với nước sạch là xong.

    Xem thêm : sạc không dây tốt nhất

    Để tránh và hạn chế mùi hôi từ quạt làm mát tạo ra chúng ta hãy thao tác những bước sau:

    + Thứ 1: Trước khi tắt hẳn quạt chúng ta nên tắt tính năng bơm nước (tính năng làm mát) trước khoản 10 tới 15 phút, điều này giúp cho gió làm khô tấm làm mát và lần sau bạn sử dụng không còn mùi nữa, ngoài ra giúp cho độ bền của tấm làm mát bền bỉ hơn.

    + Thứ 2: Luôn thay nước mới mỗi ngày trước khi sử dụng quạt, vì bụi bẩn từ không khí bám vào tấm làm lạnh được nước làm trôi xuống bồn, và nước để qua đêm trong bồn cũng có nhiều cợn vì thế bạn nên thay nước mới mỗi ngày sẽ an toàn cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Thứ 3: Hãy vệ sinh bồn chứa nước và tấm làm mát từ 1 tháng hoặc ít nhất 3 tháng một lần.

    Xem thêm : máy đo nồng độ cồn tốt nhất

    - Trên đây là những cách cho bạn tham khảo để xử lý mùi hôi (tanh) khi sử dụng quạt điều hòa làm mát, chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này

Loading...