63 Stravel

Xe lu và tầm quan trọng trong thi công mặt đường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi vinhphu, 24 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tây Nguyên
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Số 990, xa lộ Hà Nội, KP2, phường Bình Đa, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      24 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 448 Đọc
  1. vinhphu

    vinhphu New Member

    VAI TRÒ CỦA XE LU VÀ CÔNG TÁC ĐẦM NÉN

    Đầm nén là một khâu quan trọng trong thi công mặt và móng đường.

    [​IMG]



    - Giai đoạn sử dụng xe lu đầm nén có ảnh hưởng quyết định đến chất lượng sử dụng của các tầng lớp áo đường. Bất cứ một lớp vật liệu gì, được xây dựng theo nguyên lý nào thi chỉ sau khi đầm nén trong nội bộ vật liệu mới hình thành được cấu trúc mới đảm bảo cường độ, độ ổn định cần thiết.

    Nói cách khác, chỉ sau khi sử dụng xe lu để nén lớp mặt đường mới có được một cấu trúc mới tốt hơn hẳn cấu trúc ban đầu.

    Ngoài ra công việc vận hành xe lu để đầm nén là một khâu tốn công nhất, kỹ thuật phức tạp nhất trong công nghệ thi công các lớp mặt đường. Quyết định đến tốc độ dây chuyền và là khâu kết thúc một quá trình công nghệ nên thường phải làm thật kỹ.


    MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG XE LU VÀ CÔNG TÁC ĐẦM NÉN


    Vật liệu làm đường là một hỗn hợp gồm 3 pha: rắn, lỏng và khí. Khi mới san rải, thể tích pha khí trong vật liệu thường rất lớn, vật liệu rời rạc, cấu trúc lỏng lẻo. Đầm nén bằng xe lu nhằm mục đích làm chặt vật liệu, bằng cách đẩy không khí ra ngoài, làm giảm thể tích pha khí. Và do vật liệu có độ chặt lớn hơn nên:

    - Trong được số lượng liên kết và tiếp xúc trong một đơn vị thể tích

    - Các chất liên kết nhờ đó phát huy được tác dụng, nội bộ vật liệu hình thành được cấu trúc mới.

    - Tính thấm hơi, thấm nước của vật liệu đều giảm đi.

    Do đó bề mặt lớp nhựa đường sẽ có đủ cường độ, khả năng chịu tải tốt dưới tác động của xe cộ và các yếu tốt thời tiết trong suốt quá trình phục vụ sau này.


    CÁC LOẠI XE LU VÀ VIỆC ÁP DỤNG TRONG QUY TRÌNH ĐẦM NÉN MẶT ĐƯỜNG


    Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất xe lu nước ngoài phân phối sản phẩm tại Việt Nam. Phải kể đến các thương hiệu xuất như châu Âu như: Hamm, Dynapac, Bomag,..đến các thương hiệu phân phối máy giá rẻ như Liugong.. Tuy giúp khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với kinh tế, nhu cầu công việc của mình. Nhưng để mang lại chất lượng đầm nén cao nhất thì chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư xe lu Hamm.


    Hamm (Đức) là một trong những thương hiệu sản xuất xe lu chất lượng, uy tín và lâu đời nhất trên thế giới. Với đa dạng các dòng sản phẩm như lu một bánh thép, lu hai bánh thép, lu lốp cùng nhiều chức năng khác nhau

    - Xe lu Hamm một bánh thép chủ yếu để nén chặt phần đất nền. Một trống đơn hoặc trống chân cừu được trang bị khớp nối ba điểm chống rung lắc, chức năng rung, đầm day, VIO lắp đặt ở phía trước khung xe. Trọng lượng vận hành từ 10 đến 25 tấn. Nếu bạn đang có nhu cầu tim mua xe lu chất lượng, bền bỉ mà giá cả mềm thì có thể chọn xe lu Hamm 311D, lắp ráp và sản xuất trực tiếp tại Ấn Độ. Và hiện tại đang được VITRAC phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam.



    [​IMG]



    [​IMG]


    - Xe lu Hamm hai bánh thép thường được sử dụng sau khi trải lớp nhựa đường. Chế độ Hammtronic kiểm soát thông minh, chế độ rung và day kết hợp trên xe lu hai bánh thép giúp cho lớp nhựa đường được chặt và bằng phẳng hơn


    [​IMG]


    - Xe lu Hamm tĩnh bánh lốp dùng để lu sơ cấp lớp nhựa đường khi còn chưa ổn định. Lu bánh lốp sẽ ngăn không cho lớp nhựa đường bị dạt đi, khóa chặt bề mặt. Từ đó giúp cho lớp mặt đường kín hơn, bảo vệ tốt dưới các tác nhân thời tiết, chủ yếu là nước.


    [​IMG]


    NÊN MUA XE LU CHÍNH HÃNG, CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT Ở ĐÂU ?


    [​IMG]



    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này

Loading...