63 Stravel

Xác Thực Thẻ Tín Dụng Khi Mua Vé Máy Bay, Bạn Biết Chưa?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 13 Tháng chín 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      13 Tháng chín 2018, 0 Trả lời, 561 Đọc
  1. Thẻ tín dụng hiện nay đã quá thân thuộc với mọi người dùng để mua sắm, thanh toán các sản phẩm, dịch vụ ở các cửa hàng hay trên Internet… Và chắc chắn là số lượng mọi người dùng thẻ Tín Dụng (Visa, Master, JCB…) để mua vé máy bay là rất nhiều. Vì vậy, thông tin mua vé máy bay được thanh toán bằng Thẻ Tín Dụng có thể bị hãng hàng không từ chối chấp nhận khi Check in chắc chắn sẽ làm mọi người hết sức bất ngờ và lo lắng.
    Sự việc diễn ra vào dịp Tết Độc Lập vừa qua, anh Tuấn – Ba Đình đã đặt vé máy bay cho bố từ Hồ Chí Minh bay ra Hà Nội bằng thẻ tín dụng và đã có Mã đặt chỗ thành công. Tuy nhiên, khi người nhà đến sân bay làm thủ tục Check-in, người thân của anh đã không sử dụng được mã số đặt chỗ đó ngay và được hướng dẫn phải làm thủ tục xác thực thẻ tín dụng theo quy định là anh Tuấn phải mang Thẻ tín dụng của mình và Chứng minh thư/Hộ chiếu xuất trình để làm thủ tục xác nhận.

    Sự việc quá bất ngờ, do anh hay dùng Thẻ tín dụng để mua vé may bay cho mình rất nhiều lần thành công nên không biết quy định này. Hơn nữa, việc mua vé máy bay đã có Mã đặt chỗ gửi về số điện thoại cộng với tài khoản thẻ tín dụng đã ghi nhận khoản chi tiêu đó nên anh rất yên tâm.

    Bố anh cũng chỉ đến trước khi bay khoảng 1 tiếng để làm thủ tục check in mới biết vấn đề này, được hướng dẫn như vậy thì cũng đành ngậm ngùi ngồi chờ hướng dẫn giải quyết vì làm sao con trai ở xa có thể “bay” đến làm thủ tục xác nhận cho ngay được.

    Vì vậy mà, trước khi quyết định thêm mua vé máy bay điện tử của bất cứ hãng hàng không nào, Quý khách nên đọc kỹ những quy định về thanh toán để tránh những rủi ro đáng tiếc gặp phải:

    Sau đây, BaloVNXK xin trích dẫn Quy định thanh toán bằng Thẻ tín dụng:

    Quy định của Hãng hàng không Vietnamairlines

    [​IMG]

    Quy định của hãng Jetstar Pacific

    [​IMG]

    Trên thực tế, các hãng hàng không đều có đều quy định về Việc thanh toán bằng Thẻ tín dụng tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng cẩn thận đọc hết và lường trước được tất cả những quy định này trước khi quyết định mua vé.

    Có những thông tin hướng dẫn là có hãng hàng không sẽ chấp nhận luôn, không cần xác thực Thẻ Tín Dụng trước khi làm thủ tục bay, nhưng BaloVNXK khuyến nghị: Khách hàng nên thận trọng, bởi quy định có thể thay đổi theo từng thời kỳ và Quy định về Xác Thực Thẻ Tín Dụng hiện tại được đưa ra để bảo vệ cho chính chủ thẻ Tín Dụng nên NHẤT THIẾT phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định thanh toán tại thời điểm đó để tránh phiền phức.

    Vậy, trong trường hợp này cần giải quyết ra sao?

    Việc mua vé bằng Thẻ Tín Dụng của anh Tuấn trong trường hợp trên sẽ quá đơn giản nếu anh có mặt cùng người thân khi làm thủ tục check-in và có mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết: CMND/Hộ chiếu cùng chiếc Thẻ Tín Dụng. Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy.

    Vì vậy, mọi người nên lưu ý Các trường hợp rủi ro xảy ra khi KH mua vé bằng thẻ tín dụng:

    • Dùng Thẻ tín dụng mua vé máy bay không mua cho chính mình mà mua hộ cho người thân, bạn bè
    • Người ở nước ngoài mua vé cho người thân ở trong nước hoặc ngược lại
    • Mua lại Vé máy bay được bán lại trên mạng, mà không tự do mình mua
    • Thẻ tín dụng bị mất hoặc không mang theo để xuất trình khi Check in
    • Đến làm thủ tục check in quá muộn, không đủ thời gian để có hướng giải quyết trong các trường hợp trên.
    Nên để yên tâm nhất, trước ngày bay ít nhất 1 ngày: Khách hàng nên liên lạc đến tổng đài của các hãng hàng không mình mua vé và kiểm tra lại thông tin bay một lần nữa. Trong trường hợp như vậy, nhân viên tổng đài sẽ đưa ra hướng dẫn cập nhật và chính xác nhất để kịp thời giải quyết.
    Trong trường hợp xấu nhất là khách hàng không thực hiện xác thực thẻ trước giờ bay được thì phải nhanh chóng ra phòng vé, sân bay đọc Mã đặt chỗ và yêu cầu được thanh toán tiền mặt. Tiền vé đã thanh toán sẽ được hoàn trả qua thẻ và bị trừ 50.000 VNĐ (thực ra đây chính là Phí thanh toán online – Sẽ không được hoàn trả trong bất kỳ trường hợp nào).

    Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi.

    Nếu thấy bài viết hữu ích bạn có thể chia sẻ cho người thân và bạn bè được biết. Nếu cần tư vấn vui lòng truy cập Fanpage Balo VNXK để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

    Balo vnxk – Địa chỉ bán vali, balo, túi xách xuất khẩu uy tín chất lượng. Số 1 về bảo hành hậu mãi.

    • Địa chỉ: Số 30 khu 45 căn hộ, khu 7.2ha Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
    • Phone: 094.929.4832
     

Chia sẻ trang này

Loading...