63 Stravel

Vòng cổ cho chó có tác dụng gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 13 Tháng mười 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      200,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      13 Tháng mười 2023, 0 Trả lời, 189 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Vòng cổ cho chó có thể giúp huấn luyện động vật, là sản phẩm được bán ở một số cửa hàng trực tuyến và cửa hàng thực tế. Mặc dù một số người vẫn sử dụng phương pháp củng cố này ở chó nhưng cần phải nhận thức được những rủi ro mà nó có thể gây ra cho sức khỏe của con vật.
    Gây thương tích về thể chất
    Như chúng ta đã thấy ở trên, vòng cổ có nhiều dạng khác nhau, tất cả đều có cùng mục đích: tạo ra sự củng cố tiêu cực khiến chó phản ứng. Cách đặt, vòng cổ nghẹt thở thực sự có thể gây hại cho vùng cổ, gây đau đớn cũng như các vết thương nhẹ và nghiêm trọng vì nó chèn ép vùng này.
    Hơn nữa, khu vực này nhạy cảm hơn vì nó góp phần vào sự phát triển nội tiết tố và thần kinh của chó. Khi sử dụng không đúng cách, nó thậm chí có thể khiến chó bị xẹp khí quản và khó chịu hơn. Con chó sẽ có vùng da đau đớn, nhạy cảm hơn và những vết thương phải được chăm sóc để tránh bị viêm nhiễm.
    Khi kéo vòng cổ bị sặc, chó có thể bị ngạt thở, gây khó chịu do ho và sau đó thậm chí là nôn mửa. Điều đáng chú ý là những vật dụng này cũng có thể gây thương tích nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như áp lực nội nhãn, bệnh tăng nhãn áp ở chó và tổn thương tuyến giáp.
    Nhưng Vân đê vê tâm ly
    Ngoài các vấn đề về thể chất do sử dụng vòng cổ gây ra, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của chó, điều này đôi khi có thể khiến việc điều trị trở nên tồi tệ hơn. Mức độ căng thẳng mà phụ kiện có thể gây ra làm tăng cortisol, do đó làm giảm việc sản xuất hormone hạnh phúc.
    Điều này có thể dẫn đến bất an và sợ hãi nhiều hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh của động vật, gây thêm căng thẳng cho con chó đang tức giận và góp phần gây ra bạo lực. Trong một số tình huống, con chó có thể không hiểu hành vi của bạn, trở thành kẻ củng cố thiếu tôn trọng và hung hãn để huấn luyện người bạn lông xù.
    Cách huấn luyện chó không cần dùng dây xích
    Trên thực tế, phụ kiện này có thể gây ra nhiều tác hại khi sử dụng không đúng cách, đó là lý do tại sao có nhiều cách khác để huấn luyện chó mà không cần sử dụng dây xích. Nhưng trước tiên bạn cần hiểu mục tiêu chính của việc sử dụng nó: đó là để giữ con chó đi bên cạnh chủ hay để điều chỉnh các hành vi như kéo dây xích .
    Đối với hai ví dụ này, có nhiều cách dạy và huấn luyện chó nhân bản hơn, có thể bắt đầu khi chó vẫn còn là chó con.
    Các lệnh huấn luyện cơ bản
    Ngay cả khi còn là một chú chó con, con chó có thể bắt đầu hiểu một số từ, chẳng hạn như tên của chính nó và sau đó là một số mệnh lệnh. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự kích thích lành mạnh, thông qua đối thoại với chú chó doggo, bước đi trong những khoảng thời gian yên tĩnh hơn và rất nhiều kiên nhẫn khi dạy dỗ.
    Để hòa nhập với chó con , trước tiên hãy cố gắng bế chúng vào lòng khi đi dạo, sau đó giới thiệu một chiếc vòng cổ phù hợp với kích thước và độ tuổi của chúng. Việc kéo dây xích là hoàn toàn có thể chấp nhận được trong những giây phút đầu tiên, vì con chó đang học các giới hạn được hướng dẫn thông qua các mệnh lệnh.
    Bạn có thể bắt đầu huấn luyện chó bằng dây xích trong nhà hoặc thậm chí ở sân sau, sử dụng các phụ kiện không gây hại cho chó về mặt thể chất hoặc tâm lý. Tuy nhiên, trong thời gian rảnh rỗi, hãy đảm bảo rằng người bạn lông xù của bạn hiểu được giọng nói của bạn thông qua các mệnh lệnh cơ bản như “ngồi”, “đứng dậy” và “đợi”.
    Và tất nhiên, đừng quên phần thưởng, có thể là những món ăn nhẹ mà chú chó thích nhất, luôn được tặng sau khi có hành vi tốt.
    Sử dụng những phụ kiện vô hại
    Để giúp huấn luyện chó không kéo dây xích, hãy cung cấp một phụ kiện an toàn và thoải mái hơn, chẳng hạn như vòng cổ ngực . Loại vòng cổ chó này giúp con vật hiểu được giới hạn của mình trong quá trình đi dạo, dạy nó đi theo tốc độ của chủ.
    Hơn nữa, dây nịt không kéo hoặc gây thương tích cho chó vì phần lớn các mẫu được làm từ nylon hoặc da để điều chỉnh cho phù hợp với cơ thể của động vật. Có một số loại dây nịt cho chó, bao gồm cả dây nịt chống kéo. Gia sư chỉ cần thử nó cho người bạn nhỏ của mình và dạy một cách lành mạnh nhất trong khi đi dạo mà không cần kéo dây xích.
    Vòng cổ cho chó vẫn được sử dụng trong việc huấn luyện chó. Việc gia sư và huấn luyện viên tự xác định những ưu và nhược điểm của việc sử dụng phụ kiện đúng cách là tùy thuộc vào gia sư và người huấn luyện. Luôn luôn chăm sóc con chó con của bạn!
    Xem thêm: Thế giới thú cưng bmt
     

Chia sẻ trang này

Loading...