63 Stravel

Viêm phụ khoa: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Dakhoadongphuong, 22 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Đông. Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 175 Đọc
  1. Viêm phụ khoa hay còn gọi là viêm âm đạo, là vấn đề luôn được nhiều chị em quan tâm. Đây là căn bệnh mà phụ nữ ai cũng mắc ít nhất một lần trong đời. Mặc dù bệnh không ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng nhưng lại gây ra những nguy hiểm tới tâm lý, chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản của người bệnh. Vì vậy, cần phát hiện ra bệnh sớm và có phương pháp điều trị phù hợp kịp thời.

    [​IMG]
    Viêm phụ khoa
    Tìm hiểu thêm:
    • Nổi mụn ở vùng kín: Nguyên nhân, triệu chứng cách điều trị tại nhà
    • 10+ cách trị nấm vùng kín tại nhà đơn giản triệt để
    Viêm phụ khoa là gì?
    Viêm phụ khoa là tình trạng vi khuẩn, nấm xâm nhập vào cơ quan sinh dục của phụ nữ và gây viêm nhiễm. Vi khuẩn xâm nhập khiến cho niêm mạc âm đạo bị viêm, kích thích, dẫn đến tình trạng tiết dịch, ngứa ngáy và đau rát. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này thường do sự mất cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo, khiến cho các tác nhân gây hại như: vi khuẩn, virus, nấm men, tạp trùng,… sinh sôi, nảy nở và gây viêm nhiễm. Người bệnh cần phát hiện và chữa trị kịp thời để không ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe và sinh sản.

    1. Nguyên nhân của viêm phụ khoa
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh nhưng chủ yếu xuất phát từ những nguyên nhân sau:

    • Do vi khuẩn: Trong âm đạo, vi khuẩn Lactobacilli là vi khuẩn nhiều hơn so với các vi khuẩn khác (Anaerobes) . Khi Lactobacilli có sự thay đổi hoặc một trong các vi khuẩn Anaerobes phát triển quá mức sẽ dẫn đến bệnh phụ khoa. Loại viêm âm đạo này dường như có liên quan đến quan hệ tình dục. Đặc biệt là nếu bạn có nhiều bạn tình hoặc bạn tình mới. Nhưng nó cũng xảy ra ở những phụ nữ không hoạt động tình dục.
    • Nhiễm trùng nấm men: Điều này xảy ra khi có sự phát triển quá mức của một sinh vật nấm - thường là C. albicans - trong âm đạo. C. albicans cũng gây nhiễm trùng ở các khu vực ẩm ướt khác trên cơ thể như: miệng (tưa miệng), nếp gấp da và giường móng tay. Nấm cũng có thể gây hăm tã.
    • Do Trichomonas: Đây là loại kí sinh trùng gây ra nhiễm trùng qua đường tình dục. Sinh vật này lây lan trong quá trình quan hệ tình dục với người bị nhiễm trùng. Ở nam giới, nhiễm trùng không gây ra triệu chứng. Ở phụ nữ, nhiễm Trichomonas thường lây nhiễm vào âm đạo và có thể gây ra các triệu chứng. Nó cũng làm tăng nguy cơ phụ nữ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.
    Ngoài ra, việc giảm nồng độ estrogen sau khi mãn kinh hoặc phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng có thể làm cho niêm mạc âm đạo mỏng, đôi khi dẫn đến kích thích âm đạo, nóng rát và khô.

    2. Dấu hiệu của viêm phụ khoa
    Khi nữ giới bị mắc các bệnh viêm phụ khoa sẽ dễ dàng nhận biết bởi các dấu hiệu:

    • Vùng kín ngứa và đau rát: Người bệnh thường bị ngứa và nổi mẩn ở vùng kín.Thậm chí vùng kín còn đau rát khi đi tiểu hay quan hệ. Trong trường hợp này rất có thể đã bị viêm âm hộ.
    • Khí hư có biểu hiện bất thường: Ở người khỏe mạnh, khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc không màu như lòng trắng trứng gà, không mùi. Khi khí hư có biểu hiện bất thường về màu sắc, mùi... Đó là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.
    • Đau bụng dữ dội khi hành kinh: Trong thời kỳ kinh nguyệt nữ giới thường có cảm giác đau bụng liên tục trước hoặc trong khi hành kinh vài ngày. Đó là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên nếu chị em bị đau bụng dữ dội, kèm theo tình trạng buồn nôn, huyết áp tụt, chóng mặt, vã mồ hôi... Rất có thể bạn đang gặp vấn đề phụ khoa nào đó nghiêm trọng.
    • Chảy máu âm đạo: Âm đạo bị xuất huyết bất ngờ là dấu hiệu bất thường. Đó thể đó là bệnh lý của u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung. Ngoài ra, cũng có thể do chị em lạm dụng thuốc tránh thai. Thuốc gây nên mất cân bằng nội tiết tố nữ, tiền mãn kinh. Nhưng để chắc chắn chị em không nên chủ quan với dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa này.
    Nếu có một trong các biểu hiện trên, người bệnh cần đến bệnh viện hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được tư vấn và điều trị kịp thời.



    [​IMG]
    Dấu hiệu của viêm phụ khoa
    3. Điều trị bệnh phụ khoa tại phòng khám Đông Phương
    Phòng khám Đa khoa Đông Phương trị liệu tất cả các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Với quy trình trị liệu khoa học, bài bản giúp hồi phục quy chuẩn các bệnh lý phụ khoa dai dẳng và khó trị liệu. Phòng khám có phương pháp trị liệu tiên tiến, được chuyển giao từ các nước có nền y học hiện đại. Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị tận gốc các vấn đề phụ khoa.

    Một số phương pháp điều trị:

    - Sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc đặt nhằm tiêu diệt nấm ngứa, vi khuẩn.

    - Nếu bị viêm tắc vòi trứng người bệnh có thể điều trị bằng kháng sinh chuyên khoa. Kháng sinh phối hợp thuốc tùy vào nguyên nhân.

    - Nếu nguyên nhân do nấm, nhiễm khuẩn gây viêm cổ tử cung, có thể dùng thuốc kháng sinh chuyên dụng chống nấm, kết hợp thuốc uống tùy vào tình trạng bệnh của từng người.

    - Trường hợp xét nghiệm thấy tế bào loạn sản cần phải điều trị triệt để bằng đốt điện

    - Với phụ nữ mang thai bị viêm phụ khoa cần đến bác sĩ ngay. Bác sĩ sẽ căn cứ vào từng mức độ bệnh mà có phác đồ điều trị sao cho hiệu quả. Đồng thời không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

    - Ngoài ra những biện pháp điều trị đông y cũng được áp dụng. Chúng giúp cân bằng môi trường âm đạo, tăng đề kháng ngăn chặn bệnh lý tái phát.



    [​IMG]
    Chữa phụ khoa tại phòng khám Đông Phương
    ƯU ĐÃI
    Hiện tại phòng khám đang có ưu đãi gói khám tổng quát PHỤ KHOA giá 180K (giá gốc 950k)

    Bao gồm 8 hạng mục sau:

    • Kiểm tra lâm sàng
    • Xét nghiệm máu: Phát hiện ra các các bệnh lý liên quan đến máu như nhiễm trùng máu, thiếu máu hoặc một số bệnh liên quan khác.
    • Xét nghiệm nước tiểu: Kiểm tra nguy cơ viêm niệu đạo
    • Xét nghiệm dịch âm đạo: Phát hiện các bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.
    • Soi âm đạo: Phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
    • Siêu âm vùng bụng: Phát hiện những bất thường tại tử cung, buồng trứng như các bệnh u xơ cổ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng…
    • Kiểm tra tử cung - cổ tử cung: Phát hiện các bệnh lý ở cổ tử cung.
    • Kiểm tra vi khuẩn và nấm: Phát hiện chính xác các loại nấm, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.
    • Kiểm tra khí hư: Phát hiện ra bệnh lý thông qua việc kiểm tra màu sắc, mùi ... của khí hư.
    Khuyến cáo, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh trường hợp việc điều trị không đạt hiệu quả mà còn gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm.

    Mọi thắc mắc xin liên hệ số Hotline 0971.122.497 hoặc Chat trực tiếp với bác sĩ tư vấn để được giải đáp.
     

Chia sẻ trang này

Loading...