63 Stravel

VIC CẬP NHẬT: Ngày nhà giáo 20/11: Những ông thầy HLV vĩ đại nhất thế giới

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 19 Tháng sáu 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      19 Tháng sáu 2020, 0 Trả lời, 374 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Mỗi HLV cũng chính là một người thấy với tất cả cầu thủ của ông ta. Tuy nhiên vẫn có một số người thực sự đi dạy học ở trường lớp trước khi dấn thân vào nghiệp cầm quân.

    Hôm nay là 20/11 nên đầu tiên tôi cứ phải chúc mừng những người thầy người cô trước đã. Mong tất cả luôn mạnh khỏe và tràn đầy tâm huyết với nghề cao quý này.

    Tiếp đến tôi xin giới thiệu các bạn những vị HLV tên tuổi mà từng hành nghề "gõ đầu trẻ". Trước hết là Jose Mourinho - cậu học trò của huyền thoại Sir Bobby Robson và Louis Van Gaal.


    Trước khi nhận lời làm trợ lý cho Sir Bobby Robson, chàng trai Mourinho năm nào đã nhận công việc giáo viên thể dục tại một trường tiểu học ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Chuyện kể rằng kể từ khi Người đặc biệt làm giáo viên, tất cả các học sinh đều hứng khởi với môn bóng đá, "chẳng còn bạn nữ nào giả vờ ốm để trốn tiết nữa" - một học sinh kể lại.

    Con đường đến với bóng đá của Mourinho cũng tương tự ông thầy Van Gaal. Trong khi còn là cầu thủ, huyền thoại Hà Lan - người có đai đen Karate - nhận dạy thêm thể dục ở một trường cấp hai gần nhà.

    Một lần khi dẫn dắt Cơn lốc màu da Cam, Van Gaal không ngại tuyên bố dẫn dắt các ngôi sao hàng đầu đất nước không "vui" bằng hồi ông dạy dỗ các học trò cấp 2 cũ. Trong suốt sự nghiệp cầm quân lừng lẫy, Ngài Tulip thép vẫn giữ thói quen từ hồi đi dạy: luôn đeo một cái còi ở cổ và la hét thật to.

    Xem thêm: Vic Club

    Một vị thuyền trưởng vĩ đại khác của Hà Lan, Rinus Michels - người phát minh lối chơi bóng đá tổng lực, dạy học ở một trường dành cho trẻ em bị điếc trước khi trở thành HLV trưởng của Ajax. Michels nói những năm tháng gắn bó với trẻ em khuyết tật giúp ông học được tính nhẫn nại và đồng cảm sâu sắc.

    Video trận cuối cùng của ông giáo Wenger cho Arsenal

    Những năm cuối 1970 đến đầu thập kỷ 80, Guus Hiddink (lại một người Hà Lan nữa) cống hiến cho ngôi trường dành cho trẻ em ngỗ ngược. "Tôi vẫn hay đùa rằng sức ép trong bóng đá chẳng là gì so với việc dậy dỗ trẻ", ông viết trong tự truyện. "Tôi từng phải đối phó với những đứa trẻ có tuổi thơ bất hạnh và một số thậm chí từng phạm tội".

    Giữa những năm 1970, Roy Hodgson là giáo viên thể dục rất nổi tiếng ở Alleyn, một trường phía Nam London. Ông giúp đội bóng Alleyn giành 12 danh hiệu. Chuyện này khiến nhiều em học sinh muốn đăng ký học ở đây để làm học trò của Hodgson. Sau khi chuyển nghề, phải ba chục năm sau Hodgson mới suýt giành được một danh hiệu khi đưa Fulham vào chung kết Europa League 2010.

    Paul Clement - siêu trợ lý của Carlo Ancelotti - và Gerard Houllier - cựu HLV PSG và Liverpool - cũng từng "gõ đầu trẻ" trước khi chuyển sang nghiệp “gõ đầu cầu thủ”. Ngược lại, sau khi chia tay Arsenal và Man Utd, hai HLV vĩ đại Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson lại có thời gian ngắn đi giảng dạy và vài buổi thuyết trình ở các trường đại học danh tiếng bên Mỹ.

    Sau hàng chục năm cống hiến, ông giáo Wenger đúc kết: “Thất bại là người thầy vĩ đại nhất” còn Sir Alex nghiền ngẫm ra: “Giá trị của người thầy là sự trưởng thành của học trò”. Quả là những lời bất hủ từ những ông thầy bất hủ.

    Xem thêm: game đánh bài đổi thẻ cào uy tín
     

Chia sẻ trang này

Loading...