63 Stravel

Vấn đề đọc sách của giới trẻ hiện nay

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Maianhplus1, 28 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Q1. TPHCM ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 468 Đọc
  1. Maianhplus1

    Maianhplus1 Member

    Vấn đề đọc sách của giới trẻ
    Groucho Marx_ người được mệnh danh là một trong những diễn viên hài kịch nhất của nước Mĩ, đã từng nói rằng: “Tôi thấy truyền hình rất có tính giáo dục. Mỗi khi ai đó bật ti vi lên, tôi lại sang phòng khác và đọc sách.”
    Không biết khi bạn nghe câu nói này bạn có cảm giác gì nhỉ? Còn tôi, tôi cảm thấy giống như có một sự coi thường và mỉa mai của tác giả về thực trạng đọc sách của mỗi chúng ta hiện nay.Ngày nay mọi người chỉ chăm chăm vào chiếc smartphone, vào chiếc TV tinh thể hiện đại,... không còn mấy ai có thể bỏ những thứ đó xuống để cầm một cuốn sách lên và đọc nó nữa!
    Không phải nói theo hướng chủ quan tiêu cực của cá nhân mình đâu mà đó chính là thực tại hiện nay của nền văn hóa đọc, nhất là ở các bạn trẻ bây giờ. Tôi có thể dễ dàng nhìn thấy ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào hình ảnh nhưng cô gái chàng trai vừa đi vừa cắm mặt vào điện thoại. Nhưng tôi lại chẳng mấy khi thấy ai trên tay cầm một cuốn sách để đọc cả. Mà rõ ràng theo thống kê số sách được bán đi mỗi năm là một con số không hề nhỏ.
    Vậy thì số sách đó ở đâu được chứ? Xin trả lời các bạn rằng những cuốn sách ấy đang nằm ngay ngắn trên những kệ sách của chính các bạn, bạn bè bạn, mọi người xung quanh bạn... Điều đáng lo ngại trong nền văn hóa đọc ngày nay không chỉ là vấn đề mọi người không thích đọc sách nữa mà còn là việc có nhiều người chỉ mua sách về để “làm màu” mà thôi. Những con người đó đang làm mất đi giá trị thực sự của mỗi cuốn sách. Thực tế hiện nay mọi người đặc biệt là giới trẻ đang đọc sách như thế nào?
    1. Không thích đọc sách.
    2. Chỉ mua sách về nhưng không đọc
    3. Lúc nào cũng nói rằng do mình không có thời gian nên không đọc sách được. Thực ra thì thời gian để họ cầm điện thoại chơi lại chẳng ít.

    Xem thêm: Review sách
     

Chia sẻ trang này

Loading...