63 Stravel

Vài món ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch tại Nam Du

Thảo luận trong 'Ẩm thực du lịch' bắt đầu bởi nhanghinamduview, 2 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      2 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 433 Đọc
  1. nhanghinamduview

    nhanghinamduview New Member

    Du lịch ở Nam Du thì phải thưởng thức các món hải sản, nơi đây các món ăn đa dạng phong phú giá thì vô cùng rẻ. Những món đặc sản như cá xương xanh, nhum thì nhất định phải thử rồi, nhưng còn nhiều món hấp dẫn khác không thể bỏ qua nhé. Tham khảo thử đặc sản ở Nam Du nào

    Ghẹ
    Như nhiều vùng biển khác thì Nam Du cũng có ghẹ, giá khi mua tại đây giao động từ 160 đến 180 nghìn/kg. Nếu đón được những ngư dân vừa đi biển đêm hôm trước về để mua thì còn ngon nữa. Hoặc du khách có thể nhờ chủ nhà nghỉ mua dùm cũng được để khỏi bị lầm.

    [​IMG]

    Ghẹ - Đặc sản Nam Du
    Món dễ làm và ngon nhất vẫn là luộc vì như thế mới giữ được trọn vẹn cái ngọt của thịt ghẹ. Ghẹ tươi sẽ có nhiều thịt, dai và ngọt. Chấm với muối tiêu chanh thì ăn hoài được hoài không ngán.

    Cá chình

    [​IMG]

    Cá chình nướng - Đặc sản Nam Du
    Món cá chình nướng riềng mẻ cũng rất nổi tiếng tại Nam Du. Cá chình vừa chắc thịt vừa thơm, đem đi nướng với hai gia vị là riềng và mẻ thì thực khách khó tính nhất cũng phải khen. Món này các tay nhậu cũng rất mê, nướng cho bên ngoài vàng giòn thơm lừng nhưng bên trong thịt vẫn ngọt.

    Ốc mặt trăng

    [​IMG]

    Ốc mặt trăng - Đặc sản Nam Du
    Ốc mắt ngọc (ốc mặt trăng) có thịt ngọt và dai như ốc hương và thường được chế biến thành các món xào, luộc hoặc nướng. Không cần tẩm ướp gì mà chỉ đem nướng sau đó chấm muối tiêu chanh, đơn giản mà hấp dẫn.

    Mực trứng
    Mực thì ở đâu cũng có nhưng đến Nam Du thì người dân ở đây có thể chế biến và nêm nếm theo cách riêng. Những món phổ biến như mực trứng như chiên với sả ớt, mực trứng chiên xù, chiên với bơ rất thơm, đem nướng tương ớt hoặc sa tế nhưng hấp dẫn đúng chuẩn đặc sản Nam Du và được yêu cầu nhiều nhất là hấp gừng.

    [​IMG]

    Mực trứng - Đặc sản Nam Du
    Đơn giản dễ làm nhưng lại ăn rất ngon, khi ăn giữ lại những gì ngon nhất của mực. Mùi tanh không còn do cách chế biến của người dân và chỉ còn thơm mùi gừng, gia vị hòa quyện làm thực khách khó mà cưỡng lại.

    Các loại khô
    Nếu các bạn đang tìm đặc sản Nam Du về làm quà thì có thể mua khô như khô cá, khô mực… Khô tại đây được phơi khá thô sơ dưới ánh nắng nhưng không có hóa chất độc hại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đem về để cả năm vẫn không hư.

    [​IMG]

    Khô cá - Đặc sản Nam Du
    Do các ngư dân đánh bắt cá, mực về nhiều mà không tiêu thụ hết kịp nên đem đi làm khô. Các hay mực đều vẫn còn tươi, thơm ngon mà giá cả thì rất phải chăng. Trong đó thì khô mực 1 nắng được cho là đặc sản Nam Du cần phải mua, mua về làm quà biếu cho người thân bạn bè ai nấy đều khen.

    [​IMG]

    Khô mực 1 nắng - Đặc sản Nam Du

    Ngoài ra tại Nam Du vẫn còn rất nhiều các món ăn ngon khác như hàu, các loại ốc đem đi nướng... rất nhiều loại và chế biến đa dạng nhiều món ngon lạ miệng, các bạn nên đến để trãi nghiệm và thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại cả nhà tại khách sạn Nam Du view nhé, dịch vụ tốt lắm luôn ạ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...