63 Stravel

Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Phin Pha Cafe Phổ Biến Trên Thị Trường

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 20 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 249 Đọc
  1. Khi quyết định mở kinh doanh quán cà phê, việc tìm hiểu các dụng cụ pha chế cần thiết để trang bị cho quầy bar giúp công việc pha chế trở nên đơn giản hơn là điều cần thiết. Trong các loại thiết bị và dụng cụ, phin pha cafe được xem là vật dụng cơ bản nhất và không thể thiết giúp chiết xuất ra những ly cà phê có hương vị thơm ngon. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại phin pha cà phê được làm từ các chất liệu khác nhau khiến bạn khó khăn trong việc đưa ra sự lựa chọn. Bài viết này sẽ phân tích về những ưu và nhược điểm của các loại phin pha cà phê để bạn dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

    Phin pha cà phê inox.
    [​IMG]
    Phin pha cà phê inox
    1.1. Ưu điểm phin pha cà phê inox.
    Nếu nói đến loại phin pha cà phê được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất thì không có cái tên nào khác đó là phin pha cà phê bằng inox. Ưu điểm của loại phin pha cà phê này là có nắp gài được thiết kế hỗ trợ hiệu quả trong việc gia tăng độ nén của cà phê với các vặn ốc với trục gắn trên giữa lòng phin theo chiều kim đồng hồ. Một số loại phin pha cà phê có cấu tạo nắp gài không có ren để cài thì bản thân nó cũng đã có lực đủ nặng để tạo ra sức ép lên cà phê. Với ưu điểm này thì khi rót nước sôi vào chiết xuất cà phê sẽ đỡ bị trào ra ngoài.

    Một ưu điểm khác đó là chất liệu bằng inox rất dễ về sinh và có độ bền cao. Trong suốt quá trình sử dụng với thời gian dài sẽ không cần lo ngại về hiện tượng gỉ sét, xỉn màu giảm thẩm mỹ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sáng tạo ra những ly cà phê vô cùng thơm ngon.

    1.2. Nhược điểm phin pha cà phê inox.
    Tuy có nhiều ưu điểm nhưng đối với những barista pha chế chuyên nghiệp lại không đánh giá cao phin pha cà phê làm bằng chất liệu inox bởi hương vị cà phê chiết xuất thường không đậm đà và thơm do khâu truyền nhiệt. Chất liệu làm từ inox hấp thụ nhiệt rất tốt, đây cũng chính là lý do khiến nước chiết xuất cà phê không đủ nhiệt cho quá trình chiết xuất hương vị cà phê diễn ra. Mặt khác, các sản phẩm phin pha cà phê bằng inox trên thị trường có mức giá khá cao nên nếu sử dụng đầu tư cho quán cà phê thì mức chi phí sẽ không hề nhỏ.

    Phin pha cà phê nhôm.
    [​IMG]
    Phin pha cà phê làm từ nhôm
    2.1. Ưu điểm phin pha cà phê nhôm.
    Tồn tại đã từ rất lâu trên thị trường, cho đến nay phin pha cà phê được làm bằng nhôm vẫn được rất nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Điều này cũng dễ hiểu bởi phin pha cà phê làm bằng chất liệu nhôm có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

    Ưu điểm nổi trội đầu tiên phải kể đến là hương vị cà phê phin chiết xuất rất đậm đà, lúc nào cũng thơm ngon nhờ cơ chế giữ nhiệt tốt. Bên cạnh đó mức giá của các loại phin pha cà phê được làm bằng chất liệu nhôm cũng có mức giá khá rẻ, thích hợp để đầu tư cho các quán cà phê giúp tối ưu chi phí.

    2.2. Nhược điểm phin pha cà phê nhôm.
    Một khuyết điểm duy nhất của dòng phin pha cà phê này là tấm gạt có trọng lượng khá nhẹ nên trong quá trình chiết xuất cà phê rất dễ xảy ra hiện tượng cà phê bị trào ra ngoài. Để khắc phục được khuyết điểm này bạn chỉ cần rót lượng nước vừa phải và ủ khoảng 1 đến 2 phút để bột cà phê hấp thụ hết nước sau đó mới cho thêm lượng nước mới vào.

    Phin pha cà phê gốm sứ.
    [​IMG]
    Phin pha cà phê làm bằng gốm sứ
    3.1. Ưu điểm phin pha cà phê gốm sứ.
    Điểm ấn tượng đầu tiên của các loại phin pha cà phê chất liệu gốm sứ là vẻ ngoài rất tinh tế, có tính thẩm mỹ cao. Ngoài công năng chính dùng để pha cà phê thì cũng có thể sử dụng làm đồ trang trí cho quán cà phê cũng rất ấn tượng. Ưu điểm kể đến thứ hai đó là thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngày nay, khi mà người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe hơn thì ưu điểm này giúp phin pha cà phê bằng gốm sứ tăng được sức cạnh tranh hơn các loại phin pha cà phê khác. Bên cạnh đó bởi độ dày khá lớn nên khả năng giữ nhiệt tốt hơn, giúp hương vị cà phê chiết xuất thơm ngon hơn.

    3.2. Nhược điểm phin pha cà phê gốm sứ.
    Bởi được làm hoàn toàn bằng thủ công trên chất liệu đất nung nên các sản phẩm khó đạt được độ hoàn hảo trong từng chi tiết. Các lỗ nhỏ chiết xuất cà phê thường không đồng đều nhau nên đa số các sản phẩm phin pha cà phê chất liệu gốm sứ không chiết xuất được chất lượng cà phê đạt chuẩn. Bên cạnh đó, so với các sản phẩm phin pha cà phê khác thì dòng phin pha cà phê này lại có mức giá quá cao và có thể được xếp vào hàng xa xỉ. Đây cũng là lý do bạn hiếm khi thấy các sản phẩm phin pha cà phê bằng gốm sứ được bày bán phổ biến trên thị trên thị trường.

    Phin pha cà phê nhựa.
    [​IMG]
    Phin pha cà phê làm từ nhựa
    4.1. Ưu điểm phin pha cà phê nhựa.
    Chế tạo các sản phẩm nhựa là một trong những ngành công nghiệp phát triển ở thời buổi hiện đại, không khó hiểu khi các sản phẩm làm ra tính thẩm mỹ cao và không hề thua kém gì so với các dòng sản phẩm khác. Bởi được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp có đưa vào yếu tố máy móc nên lỗ để chiết xuất cà phê trên phin đồng đều đạt chuẩn để chiết xuất cà phê tốt.

    Một ưu điểm khác của phin pha cà phê bằng nhựa là giá thành rất rẻ, trọng lượng nhẹ và có độ bền cao. Với những quán cà phê có quy mô nhỏ thì đầu tư trang bị loại phin pha cà phê này sẽ giúp tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

    4.2. Nhược điểm phin pha cà phê nhựa.
    Nếu là người quan tâm đến sức khỏe thì nhựa là chất liệu mà chúng tôi không khuyên dùng. Khi tiếp xúc với nước nóng rất dễ sinh ra nhiều chất có hại cho sức khỏe. Chính vì điều này khi chọn mua phin pha cà phê nhựa bạn nên chọn những thương hiệu uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra sau một thời gian sử dụng chất liệu nhựa rất dễ bị xuống cấp và không có độ bền cao như những chất liệu khác. Vì thế tuy có thành rẻ nhưng khi đầu tư mua loại phin pha cà phê này bạn phải thay mới nhiều lần, đôi khi lại có mức giá cao hơn so với việc mua những loại phin pha cà phê chất lượng.

    | Xem thêm: Cách ủ cà phê ngon, Vì sao cần ngâm ủ cà phê trước khi pha

    Nên chọn phin pha cà phê nào cho quán.
    Với những phân tích về ưu nhược điểm của các loại phin pha cà phê thì nhận thấy phin pha cà phê là sự lựa chọn mà bạn nên ưu tiên hàng đầu bởi dòng sản phẩm này mang lại cà phê có hương vị thơm ngon và giữ được những nét đặc trưng nhất của cà phê rang xay nguyên chất.

    Để hương vị cà phê đạt chuẩn nhất bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đến từ các cơ sở chuyên cung cấp dụng cụ pha chế uy tín trên thị trường để chọn được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Thương hiệu 90S Coffee là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

    Lời kết: Hy vọng với chia sẻ trên đã giúp bạn biết được những loại phin pha cafe phổ biến trên thị trường hiện nay. Qua những ưu và nhược điểm đã phân tích hy vọng bạn đã biết nên lựa chọn loại phin pha cà phê nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi chúng tôi trong suốt thời gian qua. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi Tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...