63 Stravel

Ung thư cổ tử cung có gây vô sinh hay không?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hpv.vn, 14 Tháng tư 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      từ liem hà đông hn ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      14 Tháng tư 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. hpv.vn

    hpv.vn New Member

    [​IMG]
    Có phải khi mắc ung thư cổ tử cung đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị vô sinh hay không? Liệu có cách nào có thể mang thai khi mắc phải căn bệnh này. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

    Vì sao bệnh nhân ung thư cổ tử cung khó có thể có thai?
    [​IMG]
    Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm. Không chỉ dừng lại ở việc cướp đi tính mạng mà tệ hơn là sau điều trị, nhiều chị em phải gánh những hệ lụy nghiêm trọng do căn bệnh này gây ra, trong đỏ phải kể đến mất đi khả năng sinh con.

    Cụ thể, ung thư cổ tử cung chưa có thuốc đặc trị. Muốn điều trị phải nhờ vào các phương pháp như phẫu thuật hoặc hóa, xạ trị. Tuy nhiên những biện pháp này lại có thể tác động đến khả năng mang thai của người bệnh. Chẳng hạn, nếu bạn phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung nghĩa là bạn không thể mang thai, nếu cắt bỏ 1 phần tử cung sẽ làm tăng nguy cơ sinh non, sảy thai. Nếu cắt bỏ buồng trứng, cơ thể bạn sẽ không thể sản xuất trứng để thụ thai.

    Nếu điều trị bằng xạ trị, các tia năng lượng cao nhắm vào vùng xương chậu có thể làm phá hỏng buồng trứng, dẫn đến mãn kinh sớm, nếu mang thai thì tỷ lệ sinh non và sảy thai vô cùng cao do thiếu lưu lượng máu đi đến tử cung. Một số sau khi tiến hành xạ trị, tử cung bị co hẹp khiến cho tinh trùng khó gặp trứng, bạn khó có thể mang thai.

    Ung thư cổ tử cung vẫn có thể có con khi nào?
    [​IMG]
    Điều trị ung thư cổ tử cung sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Tuy nhiên, một số trường hợp bạn vẫn có thể giữ được thiên chức thiêng liêng này.

    Cụ thể, nếu phát hiện ung thư cổ tử cung ở giai đoạn sớm, bạn có thể tiến hành các biện pháp để loại bỏ một số lượng mô ở cổ tử cung nhỏ nhất mà không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc khiến bạn sinh non hoặc tăng tỷ lệ sảy thai. Bạn cần trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể.

    Đối với trường hợp bạn mắc UTCTC ở giai đoạn tiến triển, một thủ thuật như cắt bỏ khí quản trong khi khâu phần dưới của tử cung lại với nhau để bạn có thể mang thai. Phương pháp này yêu cầu có sự can thiệp của công nghệ sinh sản, xuất hiện ở những nước tiên tiến. Một cách khác, bạn có thể nhờ bác sĩ bảo tồn trứng sau đó lựa chọn phương pháp mang thai hộ nếu được phép. Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, một số chế độ hóa trị vẫn có thể giúp bạn giữ được khả năng sinh sản, tùy thuộc vào loại thuốc, liều lượng và sự kết hợp. Do đó bạn nên trao đổi với bác sĩ về mong muốn của mình để có thể được hỗ trợ tốt nhất.

    Sự thật thì dù bạn vẫn có thể mang thai trong một số trường hợp hoặc phương pháp trên. Tuy nhiên, phần nhiều, khi đã điều trị ung thư, bạn khó có thể mang thai, nhất là giai đoạn tiến triển. Do đó, một số chuyên gia cho rằng, nếu việc mang thai trở nên khó khăn và tốn kém, thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốt nhất bạn nên chọn phương án nhận nuôi con, đó là một cách tuyệt vời để chữa lành các vết thương tinh thần cho bạn.

    Ngoài ra, để tránh phải rơi vào tình trạng này, tốt nhất các chị em từ 9-26 tuổi nên chủ động tiêm vắc xin phòng ngừa ung thư cổ tử cung càng sớm càng tốt. Các bậc phụ huynh nên cho con em mình tiêm phòng trong khoảng từ 9-14 tuổi, vì đây là thời điểm lý tưởng mà hầu hết cơ thể của các bé chưa có bất cứ hoạt động tình dục nào để có thể lây nhiễm virus HPV (nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung). Ngoài ra, song song với đó, bạn nên giáo dục con về vấn đề tình dục an toàn, các căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như UTCTC để chúng biết cách phòng ngừa. Đối với các chị em sau 21 tuổi nên bắt đầu thói quen tầm soát ung thư để tăng tỷ lệ sống sót, thậm chí là khả năng mang thai nếu chẳng may mắc phải.

    ***Tham khảo: Địa điểm tiêm phòng HPV phòng chống ung thư cổ tử cung trên toàn quốc
     

Chia sẻ trang này

Loading...