63 Stravel

Tuyệt chiêu tận dụng hiệu quả tính năng Story kinh doanh online

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi congnghenitco, 16 Tháng mười 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội, Việt Nam ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng mười 2020, 0 Trả lời, 333 Đọc
  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    CÁC TUYỆT CHIÊU TẬN DỤNG HIỆU QUẢ TÍNH NĂNG STORY

    Cập nhật liên tục

    Như đã phân tích ở trên, Stories chính là mục được phần lớn người dùng xem đầu tiên khi mở app, vậy nên đừng bỏ qua lợi thế “không tốn tiền” này để chia sẻ những thông tin hữu ích về sản phẩm và thương hiệu mà bạn muốn gửi đến khách hàng. Cập nhật liên tục, mỗi ngày sẽ giúp những chia sẻ của bạn có thể thường xuyên tiếp cận đến người dùng, và rồi “mưa dầm thấm lâu” sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ đọng lại trong tâm trí khách hàng, và mỗi khi có nhu cầu liên quan, họ sẽ liên tưởng đến gian hàng của bạn.

    Chia sẻ liên kết website, thương mại điện tử

    Với tính năng “Swipe Up”, nhà bán có thể chèn liên kết link vào stories. Do đó, nên tận dụng tính năng này để đăng hình ảnh, video về sản phẩm, hay chương trình ưu đãi hấp dẫn rồi chèn link mua hàng có thể là website của riêng bạn hoặc gian hàng trên thương mại điện tử, để ‘thúc” khách hàng ra quyết định nhanh chóng cũng như gia tăng traffic đến website của bạn.
    >>>>>> Quản lý Fanpage đơn giản hơn với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Cài đặt và sử dụng ngay tại đây: https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt114th
    [​IMG]
    Repost feedback của khách hàng

    Bất cứ khi nào khách hàng đăng bài về sản phẩm của bạn, có thể chỉ là bức ảnh chụp hay là một bài review, feedback tích cực về sản phẩm, nhà kinh doanh hoàn toàn có thể repost bài đăng đó trên Stories của cửa hàng. Từ đó có thể chia sẻ đến rất nhiều người dùng và khách hàng tiềm năng. Đồng thời, bạn cũng có thế lưu lại tổng hợp tất cả Stories feedback của khách hàng trên mục “tin nổi bật” để gia tăng lòng tin cho sản phẩm và thương hiệu của mình.

    Cập nhật FAQ

    Nhà bán nào cũng thường xuyên phải trả lời rất nhiều câu hỏi từ khách hàng về: chất lượng sản phẩm, thời gian nhận hàng, số tài khoản, kích thước của sản phẩm, mức độ phù hợp của khách hàng đối với sản phẩm,…. Vậy nên một cách để giảm bớt thời gian và nhân lực trong việc trả lời lặp đi lặp lại những câu hỏi giống nhau, nhà bán có thể cập nhật những câu hỏi thường gặp từ khách sau đó trả lời ngay trên Stories và có thể lưu lại vào mục Highlight (trên Instagram) để khách hàng tiện theo dõi hơn.

    Review, đăng tải hình ảnh thực tế của sản phẩm

    Ai cũng muốn có một trang bán hàng thật chuyên nghiệp, đẹp mắt, vậy nên những hình ảnh đăng trực tiếp lên newfeed thường được cắt ghép, chỉnh sửa hợp lý, lung linh nhất. Tuy nhiên để có thể gia tăng mức độ tin tưởng cho sản phẩm và thương hiệu của mình, nhà bán nên cập nhật những hình ảnh thực tế của sản phẩm. Nếu hình ảnh, video đó không được đầu tư chụp với đầy đủ ánh sáng hay trong bối cảnh đẹp mắt, bạn có thể đăng tải chúng lên Stories để khách hàng vừa có thể tham khảo mà lại không làm giảm chất lượng hình ảnh trang bán hàng của bạn.

    Tận dụng sự nổi tiếng của KOLs

    Điều quan trọng nhất để giúp doanh nghiệp dễ dàng thu lại sự chú ý từ người tiêu dùng là nhờ đến những người nổi tiếng, những người mà khách hàng của bạn ngưỡng mộ, có sức ảnh hưởng tới cộng đồng. Họ sẽ chia sẻ bất kỳ những trải nghiệm mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp một cách khéo léo và tinh tế nhất. Quan trọng hơn cả là phải tạo được lòng tin với khách hàng và phải cho họ biết tại sao họ nên trải nghiệm những sản phẩm/ dịch vụ này của doanh nghiệp.

    Những lời truyền miệng, giới thiệu là một công cụ Marketing cực kỳ hiệu quả cao, theo tâm lý học con người thường có khả năng tin tưởng cao hơn từ những người mà họ thích và thần tượng. Tính năng Shopping trên Instagram Story mới ra này đã đáp ứng và nắm bắt hoàn toàn tâm lý đó của khách hàng và kết hợp sao cho phù hợp với ý tưởng về “bán hàng không cần nỗ lực”.

    Hiện nay, toàn bộ quy trình trên được thu gọn lại trong đường dẫn “bấm-để-mua” trên Instagram Story. Tóm lại, người dùng sẽ thấy người nổi tiếng nào đó giới thiệu về sản phẩm của bạn, và một đường dẫn sẽ tự động hiện lên để nói với người xem rằng họ có thể mua ngay sản phẩm đó lúc này. Họ bấm vào đường link và đi thẳng đến bước thanh toán.

    Thăm dò ý kiến khách hàng về sản phẩm

    Tính năng này đặc biệt phù hợp với nhà kinh doanh dropshipping. Trong trường hợp bạn tìm ra được một sản phẩm tiềm năng để đăng bán nhưng lại không chắc có được khách hàng thích thú, đón nhận hay không, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Stories. Dựa trên kết quả đó, bạn sẽ đưa ra được quyết định lựa chọn sản phẩm phù hợp với gian hàng của mình.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các tính năng khác của Stories như: Tạo cuộc thảo luận, lấy ý kiến từ thanh trượt cảm xúc, tạo câu hỏi trắc nghiệm, tạo “Question” để hỏi,… để có thể nắm bắt nhu cầu của khách hàng và gia tăng tương tác.

    cách hiệu quả để thu hút và gia tăng khách hàng tiềm năng. Mặt khác, mỗi ngày người dùng xem rất nhiều nội dung trên Stories Instagram và Facebook, do đó, hãy tạo ấn tượng, gợi nhớ, tạo ra giá trị cho khách hàng khi lướt đến Stories của doanh nghiệp bạn. Hi vọng những “bí kíp” trên sẽ giúp các nhà kinh doanh online có thể mở rộng thêm kênh tiếp cận khách hàng và liên tục gia tăng số lượng đơn hàng. Chúc các bạn thành công!
    >>>>>>>> Xen thêm: Cách ẩn bình luận cực nhanh của phần mềm ẩn comment Fanpage của Abit

    Nguồn: FB- Đan Thy
     

Chia sẻ trang này

Loading...