63 Stravel

Trekking là gì? Phân biệt Trekking, Hiking, Outdoor, Trips

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 29 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      29 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 428 Đọc
  1. Nếu bạn là một người yêu thích “xê dịch” thì chắc hẳn những từ như trekking, hiking, outdoor hay những chuyến đi sẽ thấy rất quen thuộc phải không? Tuy nhiên, trên thực tế còn nhiều người chưa hiểu hết về các loại hình du lịch này và không biết chúng khác nhau như thế nào. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu trekking là gì? Phân biệt Đi bộ đường dài, Đi bộ đường dài, Ngoài trời và Chuyến đi!
    Trekking là gì?


    Trek là một Hoạt động đi bộ đường dài, là một hoạt động du lịch ngoài trời quen thuộc thường xuyên diễn ra ở nước ngoài và ở Việt Nam trekking đã dần trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây. xử lý bằng các chuyến đi bộ đường dài kéo dài nhiều ngày đến các vùng ngoại ô, hầu hết là vùng núi và địa hình gồ ghề, không bằng phẳng.

    [​IMG]

    Nếu như loại hình du lịch đi chơi picnic nếu không bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe máy, với trekking thì chỉ có một phương tiện là đôi chân của bạn. Hơn nữa, những chuyến đi phượt thường sẽ chịu ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên như thời tiết, địa hình nên khá nguy hiểm và không phải ai cũng có thể bắt đầu trekking.

    [​IMG]

    Các trekker thường chọn hành trình của mình qua những cung đường mới, lạ và chưa biết nhiều, có lẽ vì thế mà độ phiêu của chuyến đi cũng được nâng lên rất nhiều. Thời gian của mỗi chuyến đi dài, ngắn hay địa điểm phượt là bao nhiêu là do người tham gia quyết định. Hoạt động leo núi Sẽ được tổ chức theo nhóm và không có bất kỳ kế hoạch nào từ trước, họ có thể tự do khám phá hoặc dừng chân ở bất cứ đâu nếu họ muốn. Vì vậy, để chuyến đi an toàn hơn, bạn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ những vật dụng cần thiết cùng với kỹ năng sinh tồn và một sức khỏe ổn định.

    Đi bộ đường dài là gì?


    Trên đây chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu trekking là gì, tiếp theo đây là một thuật ngữ mà nhiều người thường hiểu nhầm và cho rằng giữa Trekking và Hiking là một. Vì vậy, dưới đây, chúng ta hãy xem xét Hiking /Đi bộ đường dài là gì Xin vui lòng! Hiking hay còn gọi là đi bộ đường dài, tuy nhiên những người đi bộ đường dài thường chọn cho mình những cung đường mòn và ít mạo hiểm hơn, họ sẽ đi theo lịch trình định sẵn và không đi đến những nơi có sẵn. Địa hình không rõ ràng.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Các vật dụng mang theo khi đi bộ đường dài thường sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ dài của chuyến đi bộ mà bạn chọn. Khi đi leo núi cần mang theo nước uống, đồ ăn và đặc biệt là các cặp đôi giày đi bộ đường dài dành riêng, đó có thể là cặp song sinh giày leo núi cổ cao vì chúng sẽ giúp bảo vệ đôi chân của bạn và tăng độ ổn định trong quá trình vận động.

    [​IMG]

    Điều này không có nghĩa là đi bộ đường dài chỉ là một cuộc đi bộ thông thường, với những chuyến đi bộ đường dài với những con đường mòn hay còn gọi là đi bộ đường dài. Nếu bạn đang tự hỏi sự khác biệt giữa Hiking và Trekking là gì, có lẽ chuyến đi khó khăn như thế nào. Du lịch đi bộ đường dài thường đơn giản và dễ dàng hơn. Phần lớn, các con đường mòn đi bộ đường dài sẽ có sẵn. Và trekking sẽ phải trải qua những địa hình đa dạng hơn, đó có thể là những cung đường chưa ai đặt chân đến, những đồi núi hiểm trở, hiểm trở và họ sẽ phải tự mình tìm tòi, khám phá những cung đường. Mới.

    [​IMG]

    Ngoài ra, những người đi bộ đường dài có thể đi bộ dễ dàng, chỉ cần đảm bảo mang theo tất cả các vật dụng cần thiết. Trong khi đó, các phượt thủ sẽ cần nhiều kỹ năng hơn, họ cần sử dụng bản đồ, la bàn để định hướng, trang bị kỹ năng sinh tồn, sơ cứu và cần mang theo những vật dụng chuyên dụng. để có thể chinh phục những địa hình khó khăn phía trước.

    Chuyến đi là gì?


    Trips có thể hiểu là những chuyến đi ngắn ngày hoặc một hành trình di chuyển trên một quãng đường dài. Đó có thể là một chuyến đi chơi, đi du lịch hoặc công tác ở những địa điểm xa nơi bạn ở. Vậy sự khác biệt giữa chuyến đi và chuyến đi phượt là gì? Trekking bạn sẽ phải di chuyển hoàn toàn bằng cách đi bộ và có thể kéo dài nhiều ngày. Ngược lại, những chuyến phượt là những chuyến đi ngắn ngày và thường di chuyển bằng xe máy, ô tô… Nếu trekking có phần mạo hiểm và mang hơi hướng du lịch “bụi” thì những chuyến đi lại có phần thư thái, thoải mái. mái hơn. Như vậy, với những thông tin trên chắc chắn bạn đã hiểu được khái niệm Chuyến đi là gì sau đó phải không?

    [​IMG]
    Ngoài trời là gì?


    Outdoor là một từ tiếng Anh có nghĩa là ngoài trời. Trong du lịch, có thể hiểu rằng outdoor có nghĩa là các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời trong môi trường tự nhiên. Ngoài ra, outdoor còn có thể hiểu là các trò chơi vận động ngoài trời được tổ chức theo nhóm trong mỗi chuyến đi du lịch.

    [​IMG]

    Tùy từng loại địa hình sẽ có các hoạt động ngoài trời cụ thể. Ví dụ: ở địa hình đồi núi sẽ có đi bộ đường dài (đi xe trekking, leo núi), đạp xe leo núi, trượt tuyết, tắm thác… Ở biển có bơi, lặn, lướt ván, ngắm san hô… Ở sông hồ có chèo thuyền kayak, câu cá,… Các hoạt động như cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời hay dã ngoại cũng được xếp vào nhóm hoạt động ngoài trời.

    Những vật dụng cần mang cho chuyến đi Hiking, Outdoor, Trekking?

    Định vị thiết bị


    Thông thường, những chuyến đi phượt, phượt sẽ phải đến những nơi có địa hình phức tạp, có thể là đồi núi, hoang vu nên sóng điện thoại hay kết nối internet đều không thực hiện được. . Chính vì vậy mà la bàn và bản đồ được coi là hai vật dụng không thể thiếu giúp bạn xác định vị trí và tránh bị lạc, mất phương hướng.

    [​IMG]

    Mang theo la bàn và trang bị cho mình kỹ năng đọc bản đồ xuất sắc sẽ là công cụ quan trọng trong chuyến đi của bạn. Hơn nữa, những chiếc la bàn này thường có trọng lượng rất nhẹ và không phụ thuộc vào pin nên chúng có thể sử dụng được trong mọi tình huống. Ngoài ra, la bàn được gắn gương còn có tác dụng giúp báo hiệu qua gương phản chiếu trong những trường hợp khẩn cấp.

    Ngoài trekking thì la bàn cũng là một vật dụng không thể thiếu trong danh sách này thiết bị leo núi

    Đèn pin siêu sáng – dụng cụ trekking cần thiết


    Nếu bạn không biết chắc những vật dụng cần thiết khi đi dã ngoại, đi bộ đường dài hay trekking, hãy nhớ mang theo đèn pin siêu sáng vì chúng sẽ cung cấp cho bạn ánh sáng cần thiết vào buổi tối. ở đó. Để tiết kiệm diện tích trong túi xách và dễ dàng di chuyển hơn, bạn có thể tham khảo mẫu đèn pin đội đầu siêu sáng cùng nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau giúp bạn sử dụng trong nhiều giờ. đồng hồ.

    [​IMG]
    Giày leo núi chuyên dụng


    Ngoài những đồ dùng cá nhân cần mang theo thì những đôi giày chuyên dụng thường được nhiều người quan tâm hơn cả. Như câu nói: “Đôi giày tốt đưa bạn đến chỗ tốt”, việc phải di chuyển ở những nơi có địa hình không bằng phẳng, gồ ghề sẽ khá khó khăn và quan trọng hơn hết, bạn cần phải bảo vệ đôi chân của mình thật tốt để có một hành trình trọn vẹn . Tùy vào mục đích của mỗi chuyến đi mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

    [​IMG]
    Giày đi bộ

    [​IMG]

    Giày đi bộ là một dòng phụ kiện phổ biến được biết đến với tên gọi giày leo núi du lịch, được thiết kế để bảo vệ đôi chân của bạn và giúp bạn dễ dàng di chuyển ngay cả ở những vị trí off-road xấu nhất. . Để đảm bảo an toàn cũng như thoải mái di chuyển trên các địa hình khác nhau, bạn cần chọn cho mình những đôi giày leo núi tốt nhất có khả năng chống nước và đế được thiết kế có rãnh giúp đảm bảo chống trơn trượt và bám đường tốt.

    [​IMG]
    Giày ngoài trời


    Các hoạt động ngoài trời ngày càng trở nên phổ biến, vì vậy các nhà sản xuất đã cho ra đời những đôi giày chuyên dụng ngoài trời để bạn có thể mang theo trong những chuyến du lịch. Những phụ kiện tiện lợi này thường được làm từ chất liệu cao cấp, sử dụng lâu bền và có thể phù hợp với mọi điều kiện thời tiết.

    Sự khác biệt giữa giày leo núi và Giày ngoài trời là gì? Giày leo núi thường được thiết kế để giúp mọi người di chuyển ở những địa hình khó.

    [​IMG]
    Giày đi bộ


    Nhiều người thường thắc mắc không biết đi đồ đôi có được không giày leo núi không thấm nước ổn chứ? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra vì hầu hết các sản phẩm này đều được thiết kế nhẹ, có khả năng chống nước và độ đàn hồi tốt để thích ứng với các địa hình khác nhau để bạn có thể thoải mái di chuyển. cách dễ dàng.

    [​IMG]
    Giày tuyết


    Vì địa hình có tuyết thường khó đi nên bạn cần chuẩn bị cho mình một đôi Giày leo núi chuyên dụng đi tuyết. Những sản phẩm này thường sẽ được thiết kế với phần đế chắc chắn và có độ bám tốt, ngoài ra với kiểu dáng cổ cao và được trang bị lớp lông bên trong giúp bạn giữ ấm tốt trong tiết trời se lạnh.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Chọn mua giày leo núi chất lượng Bạn có thể tham khảo bài viết cách chọn giày leo núi từ A-Z cho các chuyến đi phượt, leo núi, Hiking,… để hiểu rõ hơn về các yếu tố như khả năng chống nước, chống trơn trượt, cách chọn size giày phù hợp với giày leo núi nhé!

    Bộ sơ cứu y tế


    Đến những nơi hoang sơ và vắng vẻ, chắc chắn bạn sẽ không được hỗ trợ y tế nhanh nhất, vì vậy, để chủ động và ứng phó trong những trường hợp khẩn cấp, bạn cần chuẩn bị mang theo đồ nghề. Sơ cứu cá nhân. Những bộ y tế này sẽ được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như kéo, băng, gạc, bông và găng tay… Ngoài ra, bạn cũng nên học những kỹ năng sơ cứu cơ bản để không hạn chế những tình huống xấu xảy ra. đang xảy ra.

    [​IMG]
    Đồ ăn thức uống


    Đi bộ thường xuyên chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức vì vậy hãy mang theo đồ ăn và nước uống để bạn có thể tiếp thêm năng lượng và giữ sức khỏe cho chuyến hành trình tiếp theo. Để dễ dàng di chuyển, bạn nên mang theo thực phẩm khô, gọn nhẹ để có thể bảo quản được lâu. Ngoài ra, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt, bạn có thể mang theo máy lọc hoặc xử lý nước bằng hóa chất trước khi tiếp tục hành trình.

    [​IMG]
    Túi ngủ hoặc lều


    Nếu chuyến đi của bạn là qua đêm và trong nhiều ngày, hãy đảm bảo rằng bạn có một nơi thoải mái để nghỉ ngơi. Sau đó túi ngủ và lều trại được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn có một giấc ngủ ngon, đặc biệt là vào mùa đông, điều kiện thời tiết lạnh giá. Giá lều cắm trại cũng rất đa dạng nên bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

    [​IMG]

    Trên đây là những thông tin giúp bạn có thêm kiến thức về Trekking là gì. Nếu bạn là một người thích mạo hiểm thì trekking chắc chắn sẽ là một gợi ý hay. Một hành trình dài khám phá chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ chuyến đi của bạn với Travelgear nhé!
     

Chia sẻ trang này

Loading...