63 Stravel

Trekking đỉnh Putaleng và tận hưởng dư vị huyền bí đậm chất núi rừng

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 30 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      30 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 387 Đọc
  1. Đỉnh Putaleng được mệnh danh là khu rừng già bí ẩn nơi địa đầu Tổ quốc. Đi và cảm nhận khu rừng này cũng là một hành trình bạn nên thử khám phá bản thân.
    [​IMG]

    Rừng già bí ẩn trên đỉnh núi Putaleng


    Putaleng là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người, đây là nơi được mệnh danh là “nóc nhà thứ hai của Đông Dương”, cao 3.049 m (chỉ sau đỉnh Fansipan cao 3.143 m). Putaleng nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

    [​IMG]

    Với vị trí địa lý độc đáo, thảm thực vật ở đây mang nét riêng, đặc trưng là những dòng suối mát và rừng phong rêu cổ thụ. Mùa hoa đỗ quyên vào tháng 3 cũng đã trở thành “thương hiệu” không nơi nào sánh bằng. Với những ai yêu thích phượt thì đây là cung đường ai cũng muốn thử một lần.

    Làm thế nào để di chuyển đến Putaleng từ Hà Nội?


    Để đến Putaleng, bạn có thể đặt vé xe Hà Nội – Lai Châu tại bến xe Mỹ Đình. Những người khác chọn cách di chuyển khác, đi từ Sa Pa đến Lai Châu. Tùy theo thể trạng của mỗi người mà áp dụng các động tác khác nhau.

    Muốn khám phá Putaleng cần có người hướng dẫn


    Trước khi khám phá đỉnh núi này, bạn cần có người hướng dẫn và chỉ đường. Vui lòng liên hệ trước với hướng dẫn viên để họ đến đón và chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho quá trình leo núi. Những người hướng dẫn này không chỉ giúp bạn định hướng và phòng tránh nguy hiểm mà họ còn phụ trách việc mang vác và nấu nướng cho cả nhóm.

    [​IMG]

    Người dân trên đỉnh núi Putaleng đều là người địa phương nên họ biết rất rõ địa hình. Chắc chắn khi đến một vùng đất mới, chúng chính là “chìa khóa” giúp bạn tìm hiểu mọi ngóc ngách sâu thẳm của nơi đến, đồng thời cũng mang lại sự an toàn cho chính bạn. Theo những người dân sống ở đây, Pao và A Trang là những người Mông bốc vác có nhiều kinh nghiệm leo núi Tà Lèng mà bạn có thể tin tưởng.

    Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi?


    – Một đôi giày chuyên trek, lưu ý không nên đi giày chống thấm nước vì thoát mồ hôi kém gây khó chịu trong quá trình trekking. – Chỉ mang theo 2-3 bộ quần áo, một bộ để dưới chân núi trong thị trấn để khi xuống núi có thể thay đồ, tắm rửa rồi mới về. – Chuẩn bị ba bữa chính, để tăng cường năng lượng cần chuẩn bị đồ ăn nhẹ dọc đường như bánh, kẹo… – Nên cắt tỉa móng chân trước khi đi, đề phòng bị bật móng khi di chuyển. Bạn có thể mua băng dính cố định trên 10 đầu ngón chân. – Dầu gió (chườm ấm tay chân khi đi ngủ vì đêm trên núi rất lạnh), miếng dán giữ nhiệt, thuốc chống tiêu chảy, glucose (bổ sung nước giúp tăng điện giải, khi leo núi sẽ hạn chế mệt mỏi) , … – Chuẩn bị một thể lực tốt, có sức chịu đựng dẻo dai để có thể leo lên những đỉnh núi cao chót vót, những địa hình hiểm trở.

    [​IMG]

    Ngoài ra, bạn nên tập một số mẹo để tránh căng cơ và đau chân trong quá trình xuống dốc. Đặc biệt nên nhớ, để tránh bị lạc, bạn cần theo sát đoàn và tuân thủ nguyên tắc “thương lượng” khi xảy ra bất đồng. Tuyệt đối đừng bao giờ tách khỏi thủy thủ đoàn của mình, vì điều đó thực sự nguy hiểm và liều lĩnh. Cũng đừng ngần ngại sử dụng nước khoáng trong hành trình Trekking Putaleng vì suối ở đây là nước từ nguồn nên rất trong, mát và tương đối vệ sinh. Khi đi cùng hướng dẫn viên người dân tộc của mình, chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức những món ăn độc đáo với hương vị độc đáo như măng rừng, nòng nọc,… Đó sẽ trở thành một trải nghiệm khó quên đối với bạn. bạn đây rồi!

    Lịch trình khám phá Putaleng trong 3 ngày vô cùng thú vị

    Ngày 1: Bắt đầu đến điểm trek Putaleng



    [​IMG]Khoảng 3h45: Sau khi xe về đến Sapa, ăn sáng, quý khách gửi lại những đồ đạc không cần thiết sau đó chuyển sang xe 16 chỗ đi về điểm phượt tại xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. . Sau 4 giờ di chuyển, bạn sẽ đến điểm trek và bắt đầu hành trình leo núi của mình. Vượt qua 3 con dốc thẳng đứng rất dài với khoảng 10 giờ leo núi, bạn sẽ đến được lán gỗ ở độ cao 2.500 m. Cái lán này được làm bằng gỗ để chống gió rét về đêm. Gần lán có một con suối nhỏ rất mát, bạn có thể nghỉ ngơi, ngâm chân sau một ngày dài leo núi vất vả rồi nghỉ ngơi cho chuyến hành trình tiếp theo vào ngày mai.

    Ngày 2: Núi Putaleng hùng vĩ


    [​IMG]Dậy sớm ăn sáng và để đồ tại điểm nghỉ ngơi, sau đó leo lên đỉnh, thời gian gần 5 tiếng. Khi đến nơi, bạn sẽ được tận hưởng thời gian ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ. Và tất nhiên bạn có thể selfie những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm. Bạn sẽ cảm thấy hơi rùng mình vì rừng già rậm rạp, toàn cây cối ẩm thấp và tối tăm. Thậm chí khó có thể nhìn thấy những tia nắng vì những tán cây lớn đã chắn ngang. Tuy nhiên, nếu bạn đã quen với hành trình của tôi, đó thực sự là một trải nghiệm không đâu sánh bằng. Sau khi tham quan, chụp ảnh và khám phá đủ, bạn sẽ quay trở lại núi và thưởng thức đặc sản Mông Cổ. Tiếp tục nghỉ đêm tại lán bên dòng suối nhỏ.

    Ngày 3: Chụp ảnh và check-in ngược chân núi


    [​IMG]

    Dậy sớm, ăn sáng, thu dọn đồ đạc và xuống núi theo lối Tà Lèng. Bạn sẽ được những người bạn dân tộc của mình dẫn đi theo một con đường khác với khi leo núi. Con đường này dài gấp 2,5 lần đường lên núi nhưng cảnh cũng rất tuyệt vời, không có điểm nào để chê. Khoảng 15h quý khách lên xe di chuyển về lại Sapa, tắm lá thuốc của người Dao, dạo quanh Sapa và ăn tối một cách thú vị.

    Nguyên Thảo – Kegnomestay
     

Chia sẻ trang này

Loading...