63 Stravel

Top 5 kinh nghiệm du lịch Huế tự túc 2023

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Tripmatte, 29 Tháng ba 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Huế
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      22 Đ. Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội->Xem bản đồ
    3. Thông Tin:

      29 Tháng ba 2023, 0 Trả lời, 196 Đọc
  1. Tripmatte

    Tripmatte New Member

    Huế bao đời nay vẫn luôn gắn liền với vẻ đẹp mộng mơ, hay những thứ mang dấu vết thời vua chúa. Vì vậy, bất cứ ai khi đến Huế đều muốn tận mắt chiêm ngưỡng và trải nghiệm những điều này. Nếu bạn cũng vậy, hãy tham khảo trước kinh nghiệm du lich Huế tự túc mà Tripmatte chia sẻ để chuyến đi sắp tới của bạn thật hoàn hảo nhé.

    1. Du lịch Huế mùa nào đẹp?
    Thời gian đẹp nhất cho chuyến tham quan là vào thời điểm giao mùa: giữa hai mùa xuân – hạ và thu – đông được đúc kết từ nhiều kinh nghiệm du lịch Huế tự túc. Bởi Huế là nơi chuyển tiếp giữa hai miền Nam – Bắc nên thời tiết ở đây có sự kết hợp giữa cả hai miền nhưng giảm bớt sự khắc nghiệt và ôn hòa.

    Và đẹp nhất cho chuyến tham quan là vào tháng 4 – mùa lễ hội ở Huế. Bởi trong tháng này có diễn ra lễ hội Festival Huế quy mô lớn, cực kỳ hoành tráng. Vào dịp này, du khách tới đây sẽ có dịp vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của kinh đô Huế, cũng như vừa khám phá nét văn hóa độc đáo nơi đây.

    [​IMG]
    Festival Huế​

    2. Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc cần mang theo những gì?
    Lần đầu tiên đến Huế, bạn đau đầu phải suy nghĩ xem mang gì, mặc gì khi đến đây. Thì đừng lo đã có Tripmatte giúp bạn chia sẽ những kinh nghiệm du lịch Huế tự túc phải chuẩn bị trước khi đi.

    Đi tham quan Huế nên mặc gì?
    Đầu tiên là trang phục, tùy vào mục đích chuyến đi của bạn mà sẽ phân chia trang phục ra làm 3 loại:

    + Trang phục dạo phố, đi biển: Nếu đi vào mùa hè bạn nên chọn những bộ đồ mát mẻ, thấm mồ hôi như quần short, váy, đầm, áo dây,… Ngoài ra nếu đi biển, bạn có thể mang đầm maxi, bikini, đồ bơi.

    + Trang phục trải nghiệm, khám phá: Lựa chọn những bộ trang phục có chất liệu co giãn dễ dàng di chuyển.

    + Trang phục khi đến các nơi linh thiêng: Huế là nơi có rất nhiều chùa chiền, đền thờ cổ kính. Vì vậy khi có ý định ghé thăm nên chọn những bộ trang phục kín đáo, lịch sự đến các nơi tôn nghiêm

    [​IMG]

    Trang phục đến các nơi linh thiêng



    Giấy tờ và các vật dụng cần có khi đi Huế
    + GIẤY TỜ VÀ TIỀN: Khi đi đâu xa thì các giấy tờ như CMND/CCCD, bằng lái xe…cực kỳ quan trọng. Và đừng quên chuẩn bị một ít tiền mặt và mang theo một chiếc thẻ ATM thông minh.

    + ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN: Các đồ dùng không thể thiếu cho các chuyến đi như: Kem chống nắng, mũ/nón, kính mát, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn và một số loại thuốc thông dụng như say tàu xe, đau đầu…

    + ĐỒ ĐIỆN TỬ: Không chỉ giúp giữ liên lạc mà chiếc điện thoại còn giúp tìm đường, chụp ảnh khi đi du lịch. Ngoài ra có thể đem thêm máy ảnh và đặc biệt nhớ là có sạc dự phòng, gậy tự sướng…

    3. Du lịch Huế tự túc nên chọn phương tiện nào?
    Với kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, chúng ta có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau như như máy bay, xe khách, tàu hỏa…Nhưng nếu bạn muốn chuyến đi của mình thú vị hơn và dành nhiều thời gian chiêm ngưỡng vẻ đẹp hai bên đường thì bạn rất nên thử đi tàu hỏa 1 lần.

    [​IMG]

    Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hai bên khi đến Huế bằng tàu hỏa

    4. Địa điểm du lịch Huế
    Huế tưởng nhỏ mà lớn. Nơi đây có rất nhiều điểm du lịch từ trong khu vực nội thành ra ngoài vùng ven. Nếu chỉ tới đây một lần khó để khám phá hết. Vì thế, Tripmatte sẽ điểm nhanh giúp bạn 5 địa điểm nhất định phải đi khi đến Huế nhé.

    Các điểm trong nội thành thành phố Huế
    + Kinh thành Huế (Đại Nội Huế)
    Kinh thành Huế là địa điểm mà theo kinh nghiệm du lịch Huế nghĩ bạn phải khám phá đầu tiên. Đây từng là kinh đô của Triều Nguyễn trong suốt thời gian 143 năm, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Kinh thành Huế có diện tích đến 520 ha và được chia thành hai phần: nơi dân thường và quan lại sinh sống, và Hoàng Thành – nơi sống và làm việc của vua và hoàng tộc.

    [​IMG]

    Kinh thành Huế
    + Chùa Thiên Mụ
    Với kinh nghiệm du lịch Huế tự túc thì bên cạnh cung điện thì Huế cũng được biết đến là vùng đất có nhiều ngôi chùa linh thiêng. Và không thể không nhắc đến chùa Thiên Mụ- sở hữu vị trí đẹp như mơ trên ngọn đồi Hà Khê, bên tả ngạn sông Hương, từ lâu đã trở thành một hình ảnh đặc trưng của xứ Huế mộng mơ. Chùa được xây dựng năm 1601 bởi vị vua đầu tiên của triều Nguyễn – Nguyễn Hoàng và vẫn duy trì là ngôi chùa quy mô nhất xuyên suốt triều đại này.

    Gắn liền với chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên và tiếng chuông chùa vang xa. Điều mà khiến tiếng chuông chùa Thiên Mụ trở nên đặc biệt là bởi chuông được đánh một ngày hai lần, 3:30 và 19:30, mỗi lần đánh liên tục 108 hồi trong 1 tiếng. Phải là những người có luyện tập và say mê mới có thể làm được điều này.

    [​IMG]

    Chùa Thiên Mụ​

    + Sông Hương
    Nhắc đến Huế là không thể không nhắc tới sông Hương. Trải dài trên khắp vùng đất cố đô con sông Hương yên bình, rộnglớn, trôi lững lờ, uốn mình qua khắp những địa danh nổi tiếng của thành phố Huế.

    Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc có vô vàn cách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Hương: ngắm sông từ chùa Thiên Mụ, đi thuyền rồng trên sông, hoặc nghe ca Huế trên sông về đêm… Mỗi một trải nghiệm đều như một hình ảnh riêng biệt của con sông này.

    [​IMG]

    Sông Hương

    + Chợ Đông Ba
    Đông Ba là ngôi chợ quy mô nổi tiếng nhất không chỉ của Huế mà còn của khắp khu vực miền Trung. Chợ buôn bán đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, đồ dùng hằng ngày, đến những món đặc sản của Huế như hạt sen khô hồ Tịnh Tâm (trong Kinh thành), nón lá Phú Cam, hay đồ kim hoàn làng Kế Môn…Bạn có thể dạo quanh một vòng khu chợ, chọn mua một vài món đồ kỷ niệm, hay đơn giản là chỉ để quan sát nhịp sống thường ngày của người dân. Vậy thôi nhưng nếu không đi sẽ hối tiếc lắm đấy!

    [​IMG]

    Chợ Đông Ba

    Khu vực ngoài thành phố Huế
    + Lăng Minh Mạng – Khải Định – Tự Đức
    Theo kinh nghiệm du lịch Huế tự túc của mình, sau Kinh Thành Huế thì các khu lăng tẩm của những vị vua triều Nguyễn là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua. Triều Nguyễn có 13 vua, nhưng do các lý do kinh tế và chính trị nên chỉ có 7 khu lăng tẩm được xây dựng, tất cả đều còn lại đến ngày nay với các lối kiến trúc riêng.

    Các lăng tẩm Huế được xây dựng từ khi vua còn tại vị nên đây không phải là chốn mộ địa u buồn mà có phong cảnh hữu tình với kiến trúc đặc sắc, mỗi công trình mang một nét kiến trúc riêng, đậm nét phương Đông với những chạm khắc tinh xảo, hài hòa với thiên nhiên như: Lăng Gia Long bề thế, lăng Minh Mạng thâm nghiêm, thơ mộng lăng tự Đức, hay tinh xảo lăng Khải Định,…

    [​IMG]

    Lăng Khải Định

    5. Du lịch Huế ăn gì?
    Xứ Huế là cả một kho tàng ẩm thực đặc sắc, là sự kết hợp giữa nét tinh tế và hương vị bình dân mà lại gây thương nhớ mãi cho những người đã từng thử qua. Cùng tìm hiểu các món đặc sản Huế được mệnh danh là chưa thử thì chưa đặt chân đến cố đô.

    Bún bò Huế
    Cũng giống như Hà Nội có phở, Sài Gòn có cơm tấm thì đến Huế tất nhiên món đầu tiên phải ăn chính là bún bò Huế. Bún bò Huế chính gốc Huế có thể sẽ khá lạ mắt với những ai đã quen với phiên bản biến tấu đó nhé. Sợi bún được dùng loại nhỏ, nước lèo thì cay xé lưỡi đúng gốc Huế; thêm giò, mọc thì tô bún bò Huế mới được xem là đủ vị.

    [​IMG]

    Bún bò Huế

    Cơm Hến
    Ngoài bún bò Huế thì cơm hến cũng rất nổi tiếng tại Huế. Thịt hến dai ngọt được xào nấu đậm vị, khi ăn sẽ kèm thêm một chén nước hến, rau sống, tóp mỡ và mắm ruốc. Không khó để bạn tìm thử món này, bởi dường như khắp mọi ngã trên đường phố, trong các quán hay gánh hàng rong đều bán

    [​IMG]

    Cơm Hến

    Các loại bánh Huế
    Ai ghiền các món bánh bèo, nậm, lọc, ít trần mà không biết món ăn này đến từ Huế. Những món bánh đơn giản này lại có một sức hút đến không ngờ khi có thể ăn bất kì lúc nào trong nào, ăn chơi, ăn no, thỏa thích kết hợp nhiều loại với nhau tùy theo ý thích.

    [​IMG]

    Các loại bánh Huế

    Chè Huế
    Chè dường như đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong nền ẩm thực của khắp các vùng miền. Nếu Hà Nội có 36 phố phường thì Huế có tới 36 loại chè, mỗi loại mang hương vị thơm ngon, hấp dẫn riêng. Tất cả đều được chế biến tinh tế như chính người dân nơi đây. Một số món chè nổi tiếng nhất bạn nên tìm thử đó là chè bắp, chè bột lộc heo quay, chè trôi nước, chè khoai, chè nhãn bọc hạt sen,…

    [​IMG]

    Chè Huế

    Với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Huế tự túc trên đây, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ nhất tại xứ Huế mộng mơ cùng Tripmatte nhé

    Ngoài ra, bạn có thể theo dõi Fanpage của Tripmate để biết thêm nhiều
     

Chia sẻ trang này

Loading...