63 Stravel

TOP 5 địa điểm: Xem gì ở Madeira?

Thảo luận trong 'Du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi chanchancom, 24 Tháng sáu 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      24 Tháng sáu 2023, 0 Trả lời, 207 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Hòn đảo của mùa xuân vĩnh cửu và khung cảnh ngoạn mục, đó là Madeira. Một nơi cung cấp cho bạn rất nhiều địa điểm để khám phá, thiên nhiên hoang sơ, những khu rừng bất tận và hoa cẩm tú cầu nở rộ khắp mọi ngóc ngách. Những gì là giá trị tham quan?
    Trong những năm gần đây, hòn đảo nhỏ của Bồ Đào Nha này đã trở thành một điểm đến phổ biến cho khách du lịch, đặc biệt là những người năng động hơn. Mọi người bay đến Madeira để trải nghiệm và ngắm cảnh hơn là nằm dài trên bãi biển. Tất nhiên là không, không có nhiều cát để bơi ở Madeira. Nhưng nó cung cấp nhiều hơn nữa!
    MẸO: Nếu bạn vẫn muốn bơi ngoài trời vào mùa hè, hãy lái xe về phía bắc hòn đảo để đến các hồ bơi tự nhiên ở Porto Moniz.
    Funchal
    Nếu bạn đã có vé, thì Funchal sẽ là nơi đầu tiên bạn tìm đến. Ngoài ra, sân bay ở Funchal là một trong những sân bay không quá cổ điển ở châu Âu, khu vực hạ cánh và cất cánh được kết hợp thành một và một phần của đường băng dẫn trên biển. Nó phải được kéo dài một cách nhân tạo phía trên vách đá để đủ dài. Hơn nữa, do gió mạnh nên việc hạ cánh ở Madeira đôi khi là một trải nghiệm khó chịu không chỉ đối với những người thường sợ bay. Nhưng sau khi hạ bánh xe xuống đất cứng, cuối cùng bạn cũng có thể thở được, cuộc phiêu lưu bắt đầu!
    MẸO: Bạn có thể đặt các chuyến bay Madeira một cách thuận tiện, chẳng hạn như trong mùa đông hoặc mùa xuân.
    Là thành phố lớn nhất trên đảo, Funchal có rất nhiều địa điểm để khám phá. Hãy nhớ đừng bỏ qua Mercado dos Lavradores, những khu chợ địa phương nổi tiếng với đầy đủ các loại trái cây và rau quả đầy màu sắc, nơi bạn có thể mua chuối Madeiran truyền thống, trong số những thứ khác. Cũng đáng để thử đi xe trượt tuyết bằng liễu gai, đây là một hoạt động điển hình của Madeiran, nơi bạn lên xe trượt tuyết do hai tài xế, gọi là carreiros mặc đồng phục màu trắng, sau đó tận hưởng chuyến đi dốc xuống đồi. Bạn nên đến điểm tham quan sớm, thường có hàng đợi.
    Pico Ruivo & Pico do Arieiro
    Nếu bạn khao khát những ngọn núi và tầm nhìn trên mây, nhất định đừng bỏ lỡ chuyến đi bộ lên ngọn núi cao nhất của hòn đảo, Pico Ruivo (1862 m). Có thể truy cập từ 4 phía, vì vậy bạn có thể chọn các tuyến đường có độ khó khác nhau. Tuyến đường thuận tiện nhất dẫn từ bãi đậu xe Achada đến Teixeira, từ đó bạn có thể rời đi cùng con cái. Bản thân ngọn núi cách đây khoảng 2,8 km. Tuy nhiên, mong đợi thời tiết thay đổi, vì vậy hãy trang bị cho mình đủ lớp, quần áo không thấm nước và đồ uống. Trên đỉnh thường có sương mù nhưng thời tiết lại thay đổi liên tục. Thật đáng để chờ đợi một lúc để xem.
    Bạn cũng có thể trải nghiệm những bức tranh toàn cảnh tuyệt vời từ phía bên kia, từ Núi Pico do Ariero, ngọn núi cao thứ ba ở Madeira (1818 m). Từ đó, bạn có thể dễ dàng đi đến Pico de Ruivo, nhưng đó là một tuyến đường khó hơn, khoảng 5,3 km một chiều. Cuộc hành trình đến đó và quay lại mất khoảng 7 giờ, nhưng nó sẽ cho bạn tầm nhìn ra toàn bộ hòn đảo, cầu thang hẹp xuyên núi, đường hầm và điểm quan sát.
    Fanal
    Khu rừng bí ẩn ở phía tây bắc của hòn đảo được biết đến chủ yếu nhờ sương mù. Điều này mang lại cho nó một bầu không khí độc đáo và gần như cổ tích, được hỗ trợ bởi những cây có hình dạng và đường cong khác nhau. Chúng được bao phủ bởi rêu và một số trong số chúng đã lên tới 600 năm tuổi. Ngoài ra, khu rừng cũng là một phần của UNESCO.
    Cabo Girão
    Cách Funchal một quãng ngắn, bạn sẽ bắt gặp một điểm quan sát bằng kính trên vách đá. Lý tưởng cho những người yêu thích độ cao! Điểm cao nhất của vách đá cao 580 m so với mặt nước biển, và từ điểm này, bạn không chỉ có thể ngắm nhìn phong cảnh mà còn có thể nhìn xuống vực sâu nhờ sàn kính.
    Ponta de São Lourenço
    Điểm cực đông của hòn đảo, dần dần biến thành một bán đảo, cho bạn tầm nhìn ra hai hòn đảo nhỏ và một ngọn hải đăng. Bạn sẽ thấy nó có màu sắc khác nhau trong suốt cả năm. Không giống như phần còn lại của hòn đảo, chủ yếu là màu xanh lá cây, nó có đất khô cằn hơn và giống như một sa mạc trong mùa hè và mùa thu.
    MẸO NHỎ: Vùng biển xung quanh Madeira cũng có rất nhiều sinh vật biển. Bạn có thể bắt gặp không chỉ các loài giáp xác mà còn cả cá heo. Nếu bạn tìm thấy vé giá rẻ , bạn có thể đi du thuyền ngắm cảnh với số tiền bạn tiết kiệm được!
    Levadas
    Lối đi bộ là một phần của kênh thủy lợi thường được gọi là levadas ở Madeira. Đây là những tuyến đường lớn hơn hoặc nhỏ hơn trong nội địa của hòn đảo, nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra cảnh quan, hồ nước và thác nước. Có rất nhiều levadas ở Madeira, vì vậy bạn có thể chọn tùy theo mức độ khó, từ đi bộ đường dài cả ngày đến đi bộ thậm chí bạn có thể tiếp tục bằng xe đẩy. Các levadas phổ biến nhất ở Madeira là Levada das 25 Fontes, Caldeirão Verde, Cedros Levada hoặc Lagoa do Vento.
    MẸO: Khi những con chim bay đến tay bạn, đó là một trải nghiệm độc đáo. Đừng bỏ lỡ nó ở Madeira. Ví dụ, tại điểm quan sát Balcões nổi tiếng, bạn sẽ bắt gặp vô số loài chim lông vũ sẽ mổ bạn ra khỏi tay theo đúng nghĩa đen. Bạn có thể mua các loại ngũ cốc đặc biệt trên đường đến điểm quan sát và chúng có giá vài vương miện.

    Xem thêm: vịnh san hô Nha Trang
    Xem thêm: vịnh san hô Nha Trang
     

Chia sẻ trang này

Loading...