63 Stravel

Top 13+ địa điểm du lịch Huế hấp dẫn cho bạn tha hồ check-in

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi tiimtravel, 6 Tháng bảy 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Huế
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      6 Tháng bảy 2023, 0 Trả lời, 232 Đọc
  1. tiimtravel

    tiimtravel Member

    Xứ sở mộng mơ với di sản văn hiến và vẻ đẹp cổ kính, trái tim của miền Trung Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên - Huế, là một điểm đến du lịch đặc biệt với nhiều di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

    [​IMG]

    Huế có biệt danh là xứ sở mộng mơ, nơi vẫn giữ nguyên nét trầm mặc, cổ kính và đằm thắm như thời gian trôi chậm lại. Trong bài viết này, Tiim Travel muốn giới thiệu đến bạn đọc Top 13 địa điểm du lịch Huế mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến vùng đất Huế mộng mơ này.

    Chợ Đông Ba - Biểu tượng sầm uất của Huế
    Với hơn một thế kỷ tồn tại, chợ Đông Ba được thành lập vào năm 1899 và trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng của thành phố Huế. Chợ nằm dọc theo con đường từ cầu Gia Hội đến cầu Trường Tiền và sở hữu hàng ngàn gian hàng đa dạng.

    Bước vào chợ Đông Ba, du khách sẽ bị cuốn vào không khí sống động và đa sắc màu của một chợ Huế truyền thống.

    Tại đây, bạn có thể tìm thấy các món ăn ngon và thú vị hoặc dạo chơi qua các gian hàng bày bán áo quần, vải, khăn, hoa quả đặc sản và bánh trái độc đáo chỉ có ở Huế.

    [​IMG]

    Chợ Đông Ba không chỉ là nơi mua sắm mà còn mang trong mình một phần của văn hóa và lịch sử Huế. Đây là một điểm đến hấp dẫn, cho phép du khách khám phá và trải nghiệm sự đa dạng và phong phú của văn hóa dân gian địa phương.

    Đại Nội Huế

    Đại Nội Huế có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật gồm Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, Thế Miếu,...

    Quần thể kiến trúc đồ sộ đều được sắp xếp theo nguyên tắc "tả nam hữu nữ", "tả văn hữu võ", tính từ trong ra. Ngay tại khu vực miếu thờ cũng có sự bố trí theo nguyên tắc "tả thủ hữu mục" (trái trước, phải sau, tính theo thời gian).

    [​IMG]

    Vì khuôn viên Đại Nội Huế khá rộng lớn cũng với tiết trời nắng nóng mùa hè, bạn nên có mặt vào buổi sáng ngay khi mở cửa lúc 7h và đem theo ô, mũ chống nắng. Bạn cần ít nhất 3 tiếng khám phá khu di tích.

    Vé tham quan Đại Nội giá 200.000 đồng một người. Khi đến với một số điểm tham quan tại Huế, du khách có thể thuê áo Nhật Bình chụp hình để hoá trang trở thành thái tử, phi, công chúa thời xưa.

    Nhà thờ Phủ Cam
    Nằm ở số 1 đường Đoàn Hữu Trưng, công trình kiến trúc này là địa điểm "sống ảo" đẹp tựa trời u. Trải qua thăng trầm lịch sử, nhà thờ Phủ Cam vẫn coi là lớn nhất xứ Huế và đã có trên dưới 10 lần làm lại kể từ năm 1682.

    [​IMG]

    Nhà thờ nằm trên đồi Phước Quả có chánh toà và hai tháp chuông hướng lên trời cao khá đồ sộ, nguy nga. Bên trong nhà thờ là không gian rộng lớn, có sức chứa khoảng 3.000 người cùng lúc. Vì nhà thờ Phủ Cam là nơi Công giáo nên bạn cần trang phục kín đáo, đảm bảo yên tĩnh khi tham quan và chụp hình.

    Chùa Thiên Mụ
    Chùa Thiên Mụ sở hữu vị trí đẹp trong mây trên ngọn đồi Hà Khê, bên tả ngạn sông Hương, từ xa xưa đã trở thành một hình ảnh đặc trưng của xứ Huế mộng mơ. Chùa được xây dựng năm 1601 bởi ông vua cuối cùng của triều Nguyễn – Nguyễn Hoàng và vẫn tiếp tục là ngôi chùa lớn nhất trong suốt triều đại này.

    [​IMG]

    Gắn liền với chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên và tiếng chuông chùa vang xa gần. Điều làm tiếng chuông chùa Thiên Mụ trở nên đặc biệt hơn cả là việc chuông chỉ đánh một ngày hai lần vào 3:30 và 19:30, mỗi lần gõ liên tục 108 hồi kéo dài 1 tiếng.

    [​IMG]

    Phải là những người có tập luyện và đam mê mới có thể thực hiện được việc này. Đại Nội Huế có hơn 100 công trình kiến trúc nổi bật gồm Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, Thế Miếu. .. Quần thể kiến trúc đồ sộ đều được sắp xếp theo nguyên tắc "tả nam hữu nữ", "tả văn hữu võ", tính từ trong ra.

    Ngay tại khu vực miếu thờ cũng có sự bố trí theo nguyên tắc "tả thủ hữu mục" (trái trước, phải sau, tính theo thời gian) đảm bảo yên tĩnh khi tham quan và chụp hình.
     

Chia sẻ trang này

Loading...