63 Stravel

Top 10 địa điểm du lịch Quảng Bình

Thảo luận trong 'Du lịch Miền Trung' bắt đầu bởi thành công, 21 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Tỉnh thành khác
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Quảng Bình ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      21 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 489 Đọc
  1. thành công

    thành công New Member

    Quảng Bình, khúc ruột miền trung, là điểm đến đến trên con đường di sản văn hóa du lịch nổi tiếng Quảng Nam- Đà Nẵng- Huế- Quảng Bình. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những di sản văn hóa riêng. Khi đến du lịch Quảng Bình, bạn sẽ đến những địa điểm nào? Bài viết sẽ đưa bạn đến với top 10 địa điểm du lịch của Quảng Bình, chúng ta cùng khám phá nào.

    1. Thắng cảnh Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng.

    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng nằm giao thoa giữa hai huyện Bố Trạch và Minh Hóa. Đây là điểm đến đầu tiên khi các bạn đến du lịch Quảng Bình. Cách thành phố Đồng Hới khoảng 50km về phía Tây Bắc, các tuyến đường tới nơi rất thuận tiện khi di chuyển.

    [​IMG]
    Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
    Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003. Nơi đây được gọi là vương quốc hang động với quần thể hơn 300 hang động lớn nhỏ. Các hang động nổi tiếng như: động Thiên Đường, động Tiên Sơn, Động Phong Nha, Hang Tối, Hang Én, Hang Thủy Cung, Hang Sơn Đoòng, Thung Lũng Sinh Tồn…

    Các hang động nơi đây được đánh giá 4 nhất với các tiêu chí: hang có sông ngầm dài nhất, thạch nhũ đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bờ cát trong hang đẹp nhất (Hội Nghiên cứu hang động Anh đánh giá).

    Những năm gần đây, du khách đến với Phong Nha Kẻ Bàng ngày càng nhiều. Với diện tích hơn 5000 ha, Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng còn là khu du lịch sinh thái, nơi bảo tồn của nhiều loài động vật hoang dã. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí mát lành của thiên nhiên, chiêm ngưỡng các hang động. Quý khách sẽ thấy như đang ở chốn thiên đường vậy. Mời quý khách tham khảo Tour du lịch Phong Nha của công ty chúng tôi.

    2. Biển Nhật Lệ
    “Bập bềnh ru ngọn sóng, điệu hát tình lênh đênh. Nhật Lệ trăng huyền thoại. Sóng vỗ trào tim anh…”. Những lời hát trong bài hát “Nhật Lệ trăng huyền thoại” đã nói lên vẻ đẹp của biển nơi đây.

    Đến với Đồng Hới hoa lệ, thành phố hoa hồng, du khách không thể không ghé chân đến biển Nhật Lệ. Đây là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc hay ngắm hoàng hôn khi chiều tà.

    [​IMG]
    Biển Nhật Lệ
    Với vẻ đẹp còn hoang sơ, biển Nhật lệ có bờ cát trắng chảy dài, sóng biển êm. Du khách có thể tắm biển và thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon. Đi qua cầu Nhật lệ, du khách sẽ đến với khu du lịch cao cấp Sun spa rersot Mỹ Cảnh (thuộc xã biển Bảo Ninh). Biển Bảo Ninh trải dài xanh ngắt dưới những rặng dừa cùng với các trò chơi lướt ván, nhảy dù ca nô…

    Từ biển Nhật lệ, du khách có thể tới các địa điểm gần đó: cồn cát Quang Phú; các di tích lịch sử như Lũy Thầy, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Bình Quan, di tích Tam Tòa (nhà thờ Công giáo đã bị tàn phá trong chiến tranh chống Mỹ), di chỉ khảo Bàu Tró – nơi còn lại những vết tích của người Việt Cổ…

    Kết thúc hành trình du khách sẽ được thưởng thức những món ngon của Quảng Bình. Đó là cháo canh, là bánh lọc, là bánh xèo, là cháo lòng, là cháo hàu, là món đẻn biển (rắn biển)…

    3. Bãi biển Đá Nhảy
    Cách phố Đồng Hới khoảng 25 km về phía Bắc, thuộc thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Đá Nhảy là một bãi biển đẹp của đặc sản du lịch Quảng Bình. Bãi biển ở đây còn giữ nguyên nét thô sơ, mộc mạc, nằm gọn dưới chân Đèo Lý Hòa. Địa hình nơi đây thật đặc biệt, là nơi pha trộn giữa biển và núi. Ngay giữa bãi biển là các ngọn núi lớn nhỏ, vì vậy mới có tên gọi là biển Đá Nhảy.

    [​IMG]
    Biển Đá Nhảy
    Đá Nhảy là nơi lý tưởng để tắm biển và chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi du khách đến du lịch Quảng Bình. Nứớc biển trong xanh, cát trắng mịn, người dân hiền hòa. Du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản nơi đây. Đặc sản nơi đây có món cháo cá nấu với nấm, hải sản biển tôm, mực còn tươi rói, ngon tuyệt!.

    4. Vũng Chùa Đảo Yến
    Là nơi yên nghỉ của vị đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp, nơi có địa thế “rồng cuộn hổ ngồi”. Những năm gần đây, Vũng Chùa đã đón hàng ngàn du khách gần xa. Đây là cơ hội để tỏ lòng thành kính, nhớ thương với Đại tướng. Vũng Chùa trở thành địa điểm du lịch tâm linh khi du khách đến với vùng đất Quảng Bình đầy nắng và gió.

    [​IMG]
    Vũng Chùa Đảo Yến
    Vũng Chùa cách Đèo Ngang khoảng 7km về phía Nam, cách thành phố Đồng Hới khoảng 65km về phía Bắc. Vũng Chùa thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch. Nơi đây có bãi biển sạch, được bao quanh bởi những rặng cây xanh ngút ngàn. Quanh cảnh nơi đây nhìn rất yên bình và thơ mộng.

    Từ Vũng Chùa, du khách phóng tầm mắt ra Đảo Yến, trông như bức bình phong để tạo nên phong cảnh hữu tình. Sở dĩ gọi là Đảo yến vì trên đảo là nơi sinh sống của loài chim yến. Từ Đảo Yến, du khách có thể nhìn thấy Đảo Hòn La – là khu kinh tế cửa biển với nhiều tiềm năng đang được khai thác.

    5. Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh
    Từ Đèo Ngang theo Quốc lộ 1A đi về hướng Nam khoảng 2km, rẽ trái thêm khoảng 500m là chúng ta đã đến với Đền Liễu Hạnh Công chúa.

    Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng của tỉnh Quảng Bình. Đền có diện tích khoảng 350m2, quay mặt ra hướng nam. Trước mặt đền là hồ nước ngọt, phong cảnh rất hữu tình.

    [​IMG]
    Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh
    Đền thờ như một minh chứng cho sự tích Liễu Hạnh Công chúa ở Đèo Ngang, trong truyền thuyết dân gian đã có từ lâu đời. Di tích đền Liễu Hạnh công chúa đón rất đông du khách thập phương đến tham quan. Tới đây, du khách cầu mong một cuộc sống an lành và tốt đẹp hơn.

    6. Đèo Ngang
    Là ranh giới giữa Quảng Bình và Hà Tĩnh, Đèo Ngang có phong cảnh nên thơ. Nơi đây đã đi vào những câu thơ bất hủ của bà Huyện Thanh Quan:

    “ Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà

    Cỏ cây chen đá, lá chen hoa

    Lom khom dưới núi tiều vài chú

    Lác đác bên sông chợ mấy nhà…”

    Một phong cảnh thể hiện trọn vẹn cái khó, cái đẹp, sức sống mãnh liệt của những con người xuất thân từ khúc ruột miền Trung gian khổ.

    [​IMG]
    Đèo Ngang
    Đèo Ngang là con đèo vượt dãy Hoành Sơn, là địa điểm thú vị cho những ai đang muốn quay về với chính mình. Đây là ranh giới lịch sử giữa Đại Việt và Chiêm Thành ngày xưa. Đường đèo không đến nỗi nguy hiểm lắm, tuy nhiên cảnh quan xung quanh lại mang đến cảm hứng cho rất nhiều thi sỹ. Bạn hãy thử trải nghiệm một lần nhé.

    7. Làng bích họa Cảnh Dương
    Làng Cảnh Dương nằm gần quốc lộ 1A thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây nổi tiếng với khoảng 50 bức bích họa màu sắc kéo dài từ đình thờ Tổ đến hết đường ven biển.

    Những bức bích họa khổ lớn phác họa phong cảnh làng biển. Cùng với đó là cuộc sống bình dị cùng câu chuyện hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến của người dân nơi đây.

    Ngoài chụp hình bên những bức tranh tường màu sắc, du khách đến làng bích họa Cảnh Dương còn có thể ghé thăm các ngôi nhà cổ, bức tường được xây bằng đá san hô đặc trưng.

    [​IMG]
    Làng bích họa Cảnh Dương
    Một điều đặc biệt ở làng bích họa Cảnh Dương là phần lớn người dân đều nói giọng Bắc. Họ gây ấn tượng với sự thân thiện và hiếu khách của mình. Với gần 400 năm lịch sử, Cảnh Dương là một trong những làng nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình. Hiện nay làng Cảnh Dương vẫn giữ vững truyền thống và phát huy nghề chài lưới, chế biến thủy hải sản, buôn bán. Nơi đây thành điểm đến không thể bỏ qua trong chương trình du lịch Quảng Bình của bạn.

    8. Chùa Hoằng Phúc
    Chùa Hoằng Phúc thuộc xã Mỹ Thủy- huyện Lệ Thủy, là điểm sinh hoạt văn hóa tâm linh của đông đảo phật tử và du khách.

    Chùa Hoằng Phúc được xây dựng cách đây hơn 700 năm. Năm 1301, Phật hoàng Trần Nhân Tông đến thăm chùa, cầu phúc đức cho nhân dân, lúc đó, chùa có tên là Am Tri Kiến. Năm 1716, chúa Nguyễn Phúc Chu đặt lại tên chùa là Kính Thiên. Năm 1821, vua Minh Mạng trong chuyến ngự giá Bắc tuần đã ghé lại chùa và đổi tên thành Hoằng Phúc tự.

    [​IMG]
    Chùa Hoằng Phúc
    Trải qua nhiều tác động của thời gian cùng chiến tranh, thiên tai, chùa bị tàn phá, hư hại. Cuối năm 2014, chùa Hoằng Phúc được phục dựng, tôn tạo nhưng vẫn giữ nguyên trạng chùa cũ theo lối chùa cổ thời nhà Trần. Ngôi chùa cũng được Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch trao bằng chứng nhận di tích lịch sử Quốc gia.

    9. Suối nước nóng Bang Lệ Thủy
    Suối Nước Nóng Bang thuộc xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, cách thành phố Đồng Hới khoảng 45 km về phía Tây Nam. Đây là dòng nước khoáng nóng với nhiệt độ sôi trên 105 độ C, là nguồn nước khoáng nóng từ tự nhiên. Trong nước suối có nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm có tác dụng dược lý. Các nhà khoa học đánh giá là suối nước quý hiếm và rất tốt trong việc chữa trị một số bệnh. Đặc biệt là các bệnh ngoài da, thần kinh, xương khớp,…

    [​IMG]
    Suối nước nóng Bang
    Hiện nay tỉnh Quảng Bình đang tiến hành đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng Suối nước nóng Bang. Trong tương lai Suối Bang sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng sinh thái đẳng cấp quốc tế. Nơi đây có các khu chức năng sử dụng tối đa lợi thế nguồn tài nguyên nước khoáng và quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách gần xa.

    10. Làng du lịch Bồng Lai
    Thung lũng Bồng Lai là một khu du lịch đồng quê thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch. Địa điểm này nằm cách khu vực động Phong Nha khoảng 17km về phía Đông. Phong cảnh nơi đây rất thanh bình với hình ảnh đồng lúa xen kẽ các trang trại và ngôi làng nhỏ.

    [​IMG]
    Làng du lịch Bồng Lai
    Những đến đáng lưu ý khi đến thung lũng Bồng Lai như: The Pub with cold beer, Bồng Lai swing nature farm, Bong Lai Rattan House, Phong Nha Bamboo village, The duck stop, Ồ Ồ lakesilence, Soi farm, Love valley. Các dịch vụ mang đến các trải nghiệm khác nhau như ngắm cảnh, chụp ảnh, vui chơi, ăn uống…

    Đây là mô hình mới được triển khai, thu hút rất đông khách tham quan, nhất là các bạn trẻ. Bồng Lai đúng như tên gọi của nó, là nơi phong cảnh non nước hữu tình. Ai đặt chân đến đây cũng có cảm giác lạc vào chốn tiên cảnh. Nơi đây luôn chào đón những con người yêu thiên nhiên, thích khám phá, thích tham gia các hoạt động dã ngoại. Hoặc đơn giản là tìm đến một nơi chốn yên bình để thư giãn. Bồng Lai đã và đang điểm dừng chân tuyệt vời trên con đường khám phá Phong Nha Kẻ Bàng.

    Đến với Quảng Bình, du khách có thể di chuyển bằng đường hàng không, tàu hỏa hoặc xe. Tất cả đều rất thuận tiện. Thiên nhiên tuyệt đẹp, người dân chân chất tình quê, những món ăn dân giã, bình dị đang chờ đón. Còn chần chừ gì nữa, hãy đến và khám phá các địa điểm du lịch Quảng Bình nào!
    CÔNG TY TNHH TM VÀ DV DU LỊCH HẢI VIỆT xin hân hạnh cung cấp các Tour du lịch Quảng Bình, tour Phong Nha - Kẻ Bàng phù hợp với mọi lứa tuổi. Liên hệ sđt: 0935227188 để biết thêm chi tiết.
     

Chia sẻ trang này

Loading...