63 Stravel

Tổng quan về nhà máy thông minh

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi VR360, 16 Tháng năm 2024.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      123 Phạm Huy Thông, Đà Nẵng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2024, 0 Trả lời, 180 Đọc
  1. VR360

    VR360 New Member

    Sản xuất thông minh, nhà máy kỹ thuật số hay nhà máy thông minh là những khái niệm được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất gần đây. Những khái niệm này đều chỉ đến việc nâng cấp các nhà máy hay doanh nghiệp sản xuất bằng cách áp dụng công nghệ, để hoạt động và vận hành một cách thông minh hơn. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết này!

    I. Tổng quan về nhà máy thông minh

    [​IMG]
    Đặc biệt, với khả năng liên kết, đồng bộ dữ liệu các hệ thống công nghệ hay với các hệ thống thông minh khác, doanh nghiệp sẽ khai thác được tối đa khả năng của các hệ thống, thiết bị nhằm đạt được năng suất sản xuất cũng như hiệu quả kinh doanh cao nhất. Không chỉ dừng lại ở khả năng hỗ trợ con người trong việc theo dõi, điều khiển các thiết bị máy móc một cách hiệu quả trong nhà máy, trong nhà máy thông minh còn có sự ứng dụng tích hợp của các công nghệ chuyển đổi số.

    Tùy thuộc vào đặc thù sản phẩm doanh nghiệp, các công nghệ sẽ được lựa chọn và tùy chỉnh một cách linh hoạt. Có thể kể đến những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo hay công nghệ robot. Dựa trên những dữ liệu được thu thập và xử lý, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp phân tích thông tin, đưa ra các nhận định hay dự báo, hỗ trợ người quản lý lập kế hoạch công việc, đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời, đảm bảo các thay đổi hay sự cố được xử lý một cách nhanh chóng.

    Ngoài ra, công nghệ robot cũng có thể hỗ trợ thực hiện các công việc lặp đi lặp lại trong quy trình sản xuất, các công việc đòi hỏi kỹ năng cao hay các công việc trong môi trường nguy hiểm, giúp tiết kiệm nguồn lực và giảm thiểu các rủi ro lao động, bảo đảm sức khỏe người lao động. Do đó, nhà máy thông minh giúp các hoạt động sản xuất – kinh doanh được thực hiện một cách hiệu quả và linh hoạt hơn, tránh được những lỗi sai và hạn chế về mặt địa lý, tối ưu hóa chi phí hoạt động và nguyên liệu, giúp nâng cao hoạt động hiệu quả của các thiết bị máy móc cũng như của nguồn lực lao động.

    Ngoài ra, quá trình lập kế hoạch dựa trên dữ liệu và dự báo cũng được cải thiện và phù hợp với thực tế hơn, tăng cường hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng, từ nhà cung cấp đến doanh nghiệp đến khách hàng. Sở hữu những năng lực này, doanh nghiệp hay nhà máy sản xuất có thể ứng biến nhanh chóng trước các thay đổi về nhu cầu sản xuất và thị trường.

    III. Một số rào cản trong việc phát triển nhà máy thông minh

    Trên thực tế, có một số vấn đề có thể gây cản trở cho sự phát triển của các giải pháp nhà máy thông minh như các quy định khắt khe về yêu cầu sử dụng năng lượng hay sự khan hiếm nguồn lực lao động về cả số lượng và chất lượng do sự già hóa của lực lượng lao động có tay nghề hiện tại khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần chú ý nhiều hơn đến các vấn đề tự động hóa các quy trình hoạt động trong nhà máy nhằm giải quyết các vấn đề về nguồn lực.

    [​IMG]
    Nhà máy thông minh là yếu tố then chốt, là trọng tâm của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, kết hợp cải tiến các hoạt động sản xuất truyền thống với công nghệ kỹ thuật số giúp các nhà sản xuất nâng cao hiệu suất, đóng góp vào việc tăng doanh thu và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. Nhà máy số là xu hướng tiềm năng và sẽ tiếp tục phát triển vượt bậc trong tương lai. Hy vọng những thông tin trong bài viết là hữu ích với bạn đọc, nếu cần tìm hiểu thêm thông tin tương tự, vui lòng tham khảo tại www.fastehome.com, www.quangbakinhdoanh.com
     

Chia sẻ trang này

Loading...