63 Stravel

Tổng quan du lịch Bắc Ninh: Chơi gì? Ở đâu? Ăn những món nào?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi tungseo, 20 Tháng tám 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      65 tân quý, tân phú, hồ chí minh ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tám 2020, 0 Trả lời, 415 Đọc
  1. tungseo

    tungseo Member

    Thời điểm nào lý tưởng?
    Với thời tiết khá ổn định tương tự Hà Nội, du khách có thể du lịch Bắc Ninh vào bất kì mùa nào trong năm. Tuy nhiên, nếu du khách muốn tìm hiểu và khám phá những nét độc đáo trong các phong tục, tập quán, lễ hội thì nên đi ngay các tháng từ 1 - 3, thời điểm này diễn ra hàng loạt lễ hội mùa xuân như hội Đình Bảng, hội Chùa Dâu, hội Lim. Từ tháng 4 - tháng 5 thời tiết khô ráo và đẹp, thuận lợi cho việc tham quan các điểm đến Bắc Ninh. Nếu có ý định săn hoa ở Bắc Ninh, hãy tới đây vào khoảng thời gian từ cuối tháng 11 đến tháng 12 - khi những cánh đồng hoa cải vàng nở rực rỡ 2 bờ sông Đuống.



    Du lịch Bắc Ninh tháng 11, 12 du khách được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải vàng bên bờ sông Đuống


    Phương tiện di chuyển
    Bắc Ninh chỉ cách Hà Nội khoảng 40km nên sử dụng xe máy hoặc đi bus là lý tưởng nhất cho chuyến đi này. Nếu đi bus sẽ có nhiều điểm đến bạn phải đến bằng xe ôm.

    Phương tiện cá nhân: Từ TP.Hà Nội, bạn đi hướng Ngã tư Sở – đường Khuất Duy Tiến – bán đảo Linh Đàm, lên cầu vượt rồi đi thẳng đến QL.1B cho đến khi nhìn thấy biển báo TP.Bắc Ninh. Kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh tự túc là bạn nên chấp hành luật giao thông và mang đầy đủ giấy tờ khi đi đường.

    Xe bus: Các tuyến bus đi Bắc Ninh từ Hà Nội bạn có thể tham khảo: tuyến 54, 203, 204 ở điểm trung chuyển Long Biên. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng.



    Nơi lưu trú ở Bắc Ninh
    Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh, bạn không cần phải nghỉ đêm tại Bắc Ninh bởi với tuyến du lịch này chỉ cần đi trong ngày là đủ. Nhưng nếu bạn có các kế hoạch dài và muốn khám phá nhiều hơn, đây là danh sách một số điểm lưu trú dành cho bạn:

    - Jungle House Homestay: Từ Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh. Mức giá: 2.800.000 - 4.000.000VNĐ/đêm.

    >>>>>> Xem nhanh tại đây vé xe đi Bắc Ninh giá tốt nhất

    Góc xinh xắn của Jungle House Homestay


    - Zen villa: thôn Kiều, xã Hiên Vân, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Mức giá: khoảng 2.288.000/4h

    - Rosana Apartment. 16 Bùi Xuân Phái, phường Kinh Bắc, Bắc Ninh. Giá: 495.000đ - 620.000VNĐ/đêm

    - Queen homestay: 85 Nguyễn Đăng Đạo, Đại Phúc, Bắc Ninh. Giá: khoảng 380.000/đêm

    - Asia Apartment Hotel Bac Ninh: 27N10 Lý Nhân Tông, quận Võ Cường, TP.Bắc Ninh. Giá: khoảng 450.000VNĐ/đêm



    Tiện nghi phòng của khách sạn Asia Apartment Hotel Bắc Ninh



    Điểm đến của du lịch Bắc Ninh
    Đền Đô (đền Lý Bát Đế)
    Đền Đô là ngôi đền cổ lâu đời linh thiêng bậc nhất tọa lạc tại xóm Thượng, xã Đình Bảng,Từ Sơn. Đền thờ 8 vị vua nhà Lý, được nhiều người biết đến bởi kiến trúc đẹp, công phu và những chạm khắc tinh xảo, những giá trị văn hóa lâu đời với trên 20 hạng mục công trình, chia thành các biệt khu: đại điện, hậu cung, thủy đình, văn bia.



    Đền xây dựng từ thời vua Lý Công Uẩn nên đúng ngày ông đăng quang (15- 3 năm canh Tuất, 1010) mỗi năm người dân Bắc Ninh đều tổ chức lễ hội Đền Đô - nơi để những người con Đất Việt hướng về cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ những vị vua đã có công xây dựng nước Việt.



    Chùa Dâu
    Chỉ cách Hà Nội 30km, chùa Dâu cũng là một địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ, theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh. Ngôi chùa nổi bật bởi kiến trúc độc đáo của “đệ nhất cổ tự trời Nam”, trong đó: chính giữa là tháp Hòa Phong - xây bằng gạch trần cỡ lớn, trong tháp có treo một quả chuông đồng và một chiếc khánh đúc.





    Tới thăm chùa Dâu, bạn nên ghé ngày mồng 8 tháng 4 Âm lịch để tham gia vào lễ hội chùa Dâu cầu mưa thuận gió hòa, tận mắt chiêm ngưỡng những nghi thức trang nghiêm, thưởng thức nhiều trò diễn xướng và hoạt động dân gian đặc sắc.

    >>>>>> tham khảo tại đây những nhà xe có uy tín, chất lượng tốt nhất
    [​IMG]
    Đình Bảng
    Ngôi đình nằm ở làng Đình Bảng, thị xã Từ Sơn được xây dựng từ đầu thế kỷ 18, là nơi thờ các vị thần Núi, thần Nước và thần Đất, đồng thời thờ 6 vị có công lập lại làng vào thế kỷ 15. Có tuổi đời hơn 300 năm tuổi, Đình Bảng được xếp hạng là một trong những đình làng có kiến trúc đẹp nhất còn tồn tại đến bây giờ.




    Đình rộng, có mái dài, mang kiến trúc của một nhà sàn gỗ cao, trên các bức phản gỗ hay cột đình đều có những chạm khắc tinh xảo, thể hiện xu hướng nghệ thuật cung đình lấn át nghệ thuật dân gian của những thế kỷ XVII, XVIII.



    Chùa Phật Tích
    Du lịch Bắc Ninh không thể không tới thăm chùa Phật Tích - điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất nhì Bắc Ninh. Xưa kia nơi đây từng là trung tâm văn hóa Phật giáo của nước Đại Việt, ngày nay lại là điểm du lịch được yêu thích, mỗi năm có hàng ngàn lượt du khách đến viếng thăm chùa.

    Điểm nhấn của chùa là pho tượng phật A Di Đà báu vật thời Lý. Ngoài ra giữa chùa có pho tượng Phật bằng đá xanh ngồi thiền định trên tòa sen cao 1,85 m và khu tháp bảo với 32 ngọn tháp lớn nhỏ ở sân sau chùa.




    Làng Tranh Đông Hồ
    Làng nghề truyền thống này thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Đông Hồ là dòng tranh dân gian Việt Nam ai ai cũng biết. Đến thăm làng tranh Đông Hồ, bạn có cơ hội tìm hiểu về quy trình sản xuất tranh và mua những bức tranh độc đáo về làm quà.





    Hội Lim huyện Tiên Du
    Được coi là nét kết tinh độc đáo của vùng văn hoá Kinh Bắc, bất cứ ai có kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh đều sẽ muốn tới huyện Tiên Du dự hội Lim diễn ra từ ngày 13 đến 15 tháng giêng Âm lịch hàng năm. Những làn điệu dân ca quan họ từ lâu đã là tài sản văn hoá chung của dân tộc Việt, tiêu biểu cho loại hình dân ca trữ tình Bắc Bộ tới ngày hội Lim sẽ được "bung" ra và lan tỏa hơn bao giờ hết.





    Du lịch Bắc Ninh ăn gì? Mua gì làm quà khi du lịch Bắc Ninh?
    Du lịch Bắc Ninh, món quà được ưa chuộng mua về là những thức quà đậm đà văn hóa ẩm thực Bắc Ninh, một số cái tên quen thuộc như bánh phu thê Đình Bảng, nem bùi Ninh Xá, bánh tẻ làng Chờ, tương Đình Đỗ, bánh khúc làng Diềm, bánh đa kế, bánh tro đình Tổ, rượu làng Vân, cháo thái Đình Tổ, gà Hồ… hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm không thể nào quên cho du khách.



    Bánh phu thê
    Chiếc bánh được gói bằng những tấm lá dong giản dị khi thưởng thức vừa có độ dẻo của nếp, độ giòn giòn của đu đủ, vị ngậy của đỗ xanh, vị béo của cùi dừa, vị bùi của hạt sen, vị ngọt của đường,… là thức quà không thể thiếu trong bất cứ dịp cưới hỏi nào.





    Bánh tẻ làng Chờ
    Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh, du khách nên chọn bánh tẻ làng Chờ bới bánh nơi đây hội tụ các đặc điểm nội bật: dẻo chứ không nhão, nát; vừa có độ giòn lại vừa có vị đậm, vị béo của nhân, nồng nàn của mùi lá, không thể lẫn vào thứ bánh tẻ nào khác được.





    Bánh khúc làng Diềm
    Du lịch Bắc Ninh ăn gì? Đừng bỏ qua món bánh khúc làng Diềm. Bánh của làng diềm được chế biến từ rau khúc mọc ven bụi chứ không dùng bột có sẵn nên bánh có vị bùi của lá khúc và ngậy béo của nhân đỗ thịt.




    Bánh đa kế
    Bánh đa kế không chỉ là món đặc sản Bắc Ninh được thực khách ưa chuộng mà cũng thường được chọn mua làm quà cho gia đình bạn bè. Bánh đa kế nướng lên thơm nức, cắn miếng bánh vừa có vị bùi của hạt mè, hạt lạc lại đậm đà của lớp gạo ngon, giá thành lại rẻ nên có thể mua thật nhiều cũng không chán.





    Trên đây là kinh nghiệm du lịch Bắc Ninh từ A - Z cho chuyến đi thăm xứ Kinh Bắc của bạn được diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Đừng chần chừ gì, ngày trong 1 - 2 ngày cuối tuần này hãy một lần đến với Bắc Ninh, đắm mình trong những câu quan họ trữ tình, thưởng thức những món ngon đậm vị Bắc để thêm hiểu và yêu xứ Bắc này hơn.
     

Chia sẻ trang này

Loading...