63 Stravel

Tin mới Vietcado.com: HLV Miura ấm ức vì lời đồn, bộc bạch những điều chưa kể thời dẫn dắt ĐT Việt N

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi diendanvietcado, 2 Tháng bảy 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      2 Tháng bảy 2020, 0 Trả lời, 358 Đọc
  1. Dù không có nhiều thành công với bóng đá Việt Nam nhưng HLV người Nhật Bản, Miura vẫn có lượng fan lớn tại Dải đất hình chữ S.
    Nhiều người yêu thích HLV Miura vì sự chuyên nghiệp, cái chất "lành lạnh" của ông. Nhưng cũng có người không ưa thích, thậm chí cho rằng chiến lược gia này thiếu tình cảm, không biết cách "nhập gia tùy tục". Trước câu hỏi của VnExpress về vấn đề này, vị HLV xứ Mặt trời mọc tỏ ra ấm ức và hỏi ngược lại:

    "Có nhiều người nói là do tôi "chưa hiểu văn hóa Việt Nam". Trong thời gian ở đội tuyển Việt Nam (tháng 5/2014-1/2016) và sau này là CLB TP HCM (năm 2018), tôi được nghe phản ánh nhiều lần về vấn đề này. Nhưng đó đều là ý kiến chủ quan. Họ đâu biết tôi sinh hoạt, đối xử với các cầu thủ, đồng nghiệp như thế nào.

    Nhiều người còn nói tôi không phải tuýp người thân thiện. Tôi muốn hỏi ngược lại là tôi không thân thiện với truyền thông, với cầu thủ, với quan chức hay với tất cả? Tại sao tôi phải cố gắng thân thiện với cả những người tôi không quen?

    Có bao nhiêu người trong xã hội có thể gần gũi và xởi lởi với tất cả những người họ chạm mặt? Tôi luôn giữ thái độ đúng mực, làm việc trên nguyên tắc và tuân theo quy định, chứ tôi không có trách nhiệm phải thân thiện với những người không liên quan".



    Theo HLV Miura chia sẻ, ông vẫn cố gắng tận dụng những lúc có thể để đưa các học trò Việt Nam ra ngoài đi ăn, thậm chí uống bia hòng thắt chặt tình cảm. "Không có chuyện tôi là người bảo thủ, cứng nhắc tới mức một giọt bia cũng không cho cầu thủ uống" - HLV Miura nói.

    Ở phần sau của bài phỏng vấn, HLV Miura tâm sự nhiều về cách dùng người của ông khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. Thời đó, vị HLV này bị cho là chỉ chăm chăm dùng các cầu thủ cao lớn, khỏe mạnh mà bỏ qua nhiều cầu thủ "kỹ thuật" - thứ vốn được xem là sở trường của Việt Nam.

    Nhưng HLV Miura phản bác rằng việc chọn người là theo triết lý của mỗi chiến lược gia. Và "kỹ thuật" không có nghĩa là giỏi đi bóng mà còn là những kĩ năng cơ bản như chuyền, sút...

    "Chúng ta hay nói về kỹ thuật, nhưng bao nhiêu người hiểu đúng về khái niệm kỹ thuật, tôi nghĩ đấy là câu hỏi cần được giải đáp. Kỹ thuật bóng đá không chỉ là chuyện đảo chân, rê dắt qua người. Kỹ thuật bóng đá bắt đầu từ những thứ hết sức cơ bản, như chạm một, chuyền bóng và sút bóng.

    Tôi nói chuyện kỹ thuật vì thực ra, kỹ thuật hay chiến thuật bóng đá đều bắt nguồn từ nền tảng thể lực. Bạn phải đủ khỏe thì mới có thể tỉnh táo tới những giây cuối cùng. Mà chỉ có tỉnh táo mới giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, nhất là khi trận đấu đi về những phút cuối".


    Bên cạnh những cầu thủ có thể hình cao lớn và thể lực tốt, HLV Miura lấy ví dụ minh họa mình vẫn ưa dùng nhiều cầu thủ thiên về kĩ thuật của Việt Nam, đấy là Phi Sơn hay Mạc Hồng Quân. Theo ông, Phi Sơn là cầu thủ có tố chất kĩ thuật bẩm sinh, còn Hồng Quân là dạng cầu thủ có kỹ thuật được đào tạo bài bản ở châu Âu.

    "Nếu chỉ được chọn một, tôi sẽ chọn Đỗ Duy Mạnh"

    HLV Miura đã nói thế khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc nhất dưới thời ông lúc làm việc tại Việt Nam. HLV này tâm sự về việc phát hiện và tin dùng Duy Mạnh: "Cậu trợ lý nói với tôi rằng: "Ông có thể mất việc nếu tin tưởng vào một cậu bé còn chưa được nhớ mặt đặt tên". Nhưng tôi biết rằng nếu không thử thì sẽ không biết bao giờ mới có cơ hội".

    Trước câu hỏi, liệu có phải mâu thuẫn với bầu Đức đã khiến mình mất việc, HLV Miura không cho nhận định này là đúng:

    "Tôi dừng công việc sau khi đã bàn bạc với VFF. Thú thật, tôi còn chưa từng nói chuyện với bầu Đức bao giờ và tôi cũng tin rằng, không cá nhân nào có thể đứng trên nền bóng đá, thích cho ai nghỉ thì nghỉ - cho ai làm thì làm. Đây là tổ chức có quy định, có ban chấp hành. Muốn sa thải một HLV đâu phải chuyện đơn giản".



    Cuối cùng, chia sẻ về bản thân ở thời điểm hiện tại, HLV Miura cho biết ông có vài lời đề nghị từ Trung Quốc, Myanmar và Trung Đông. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Nhật Bản đang lựa chọn kĩ càng bến đỗ mới để mong có được một thành tích cụ thể, có thể là giúp một CLB thăng hạng hoặc có vé dự cúp châu lục.

    Ông cho rằng khả năng để mình tác nghiệp ở Nhật Bản hiện tại khá thấp, khi đội ông muốn thì không mời, đội không muốn thì lại mời liên tục. Ông cũng cho hay mình có quan điểm khác với nhiều HLV Nhật Bản:

    "Họ thích ăn nhậu, chơi bạn bè bằng vai phải lứa với cầu thủ. Tôi thì khác, tôi không thể để bụng mình trương phềnh lên và tụt hậu được".

    Thêm vào đó, HLV Miura nhấn mạnh, Nhật Bản giống Hàn Quốc là ưa dùng các HLV trẻ mà hiện tại, HLV Miura đã 56 tuổi. Ở độ tuổi này, khi đã lâu không làm HLV, ông Miura tâm sự rằng cũng lo lắng mình sẽ bị lãng quên nhưng không thể vì thế mà chọn ẩu một bến đỗ mới.

    Xem thêm: https://vietcado.com/forums/thu-vien-ca-cuoc/

     

Chia sẻ trang này

Loading...