63 Stravel

Tin ieuro2020: Không phải Federer - Nadal, Djokovic đua Nadal giờ mới hấp dẫn nhất lịch sử?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi tiensinh0404, 14 Tháng bảy 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      14 Tháng bảy 2022, 0 Trả lời, 204 Đọc
  1. tiensinh0404

    tiensinh0404 Member

    Xem thêm: Clip bóng đá

    (Tin thể thao - Tin tennis) Roger Federer - Rafael Nadal từng là cuộc so kè hấp dẫn bậc nhất lịch sử làng banh nỉ. Nhưng điều đó đã không còn nữa, khi trật tự Grand Slam đang có sự thay đổi.

    Novak Djokovic điềm tĩnh, nhẹ nhàng đánh bại Nick Kyrgios trong một giải đấu thăng hoa chưa từng thấy của tay vợt người Australia. Set đầu tiên, nền tảng thể lực của tay vợt 27 tuổi lên tiếng, Kyrgios thắng 6-4.

    Nhưng 3 set đấu kế tiếp, bản lĩnh của tay vợt xuất sắc hàng đầu lịch sử tennis lên tiếng. "Nole" không mấy khó khăn để tái lập sự cân bằng ở set 2 với tỷ số 6-3, trước khi thắng tiếp các set 3 và 4 với tỷ số lần lượt là 6-4 và 7-6.

    Nhờ vậy, Djokovic chinh phục Wimbledon 2022. Đây là lần thứ 7 "Nole" bước trên bục vinh quang của giải Grand Slam sân cỏ. Phía trước anh, kỳ tích của Roger Federer đã ở rất gần, người có 8 lần chiến thắng. Như vậy, Djokovic chỉ cần chinh phục giải đấu này 1 lần nữa, anh sẽ đứng ngang hàng với "Tàu tốc hành" ở Wimbledon.

    Nhưng hơn hết, trên bảng xếp hạng những tay vợt nam vĩ đại nhất mọi thời đại tính theo số lần giành Grand Slam, Novak Djkovic đã chính thức vượt qua Roge Federer. Tay vợt người Serbia bỏ túi danh hiệu Grand Slam thứ 21, bỏ lại Federer ở phía sau, người có 20 danh hiệu.

    "Tàu tốc hành" đã chững lại quá lâu. Lần gần nhất huyền thoại người Thụy Sỹ đoạt được 1 Grand Slam là tại Australian Open 2018. Ở tuổi 40, quá khó để Federer nối dài thành tích của mình thêm nữa.

    Như vậy, cuộc đua tranh danh hiệu tay vợt đoạt nhiều Grand Slam nhất lịch sử tennis nam lúc này là của Rafael Nadal và Novak Djokovic. Cho đến nay, Rafa vẫn đang xếp số 1 với 22 lần chiến thắng. Ngay sau anh là "Nole" với 21 lần, và Federer 20 danh hiệu.

    Trong giai đoạn 2004 - 2010, người hâm mộ được chứng kiến cuộc đua tranh hấp dẫn giữa Federer và Nadal. Giai đoạn ấy, "Tàu tốc hành" tiến quá nhanh và Nadal là đối trọng duy nhất. Nhưng Federer cũng đi xuống quá nhanh.

    Tính đến năm 2010, Federer đoạt 16 Grand Slam, còn Nadal có 9 danh hiệu. Nhưng từ đó đến nay, huyền thoại người Thụy Sỹ chỉ có thêm 4 lần đăng quang, trong khi với Nadal là 13 danh hiệu.

    Sau cùng, chỉ có Djokovic mới còn khả năng đua tranh với Nadal trong 10 năm qua. Phải đến Australian Open 2008, "Nole" mới có Grand Slam đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến hết năm 2010 (tham chiếu cùng với Federer và Nadal). Nhưng từ năm 2011 đến nay, Djokovic đã chinh phục tới 20 Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ tay vợt nào trong cùng giai đoạn.

    Và sau Wimbledon 2022, nhiều người dự đoán đã đến lúc gạt tên Federer trong cuộc đua về số Grand Slam nhiều nhất lịch sử. Bây giờ, điều người ta chờ đợi là cho đến khi cả Djokovic lẫn Nadal cùng kết thúc sự nghiệp, ai sẽ là người chiến thắng?

     

Chia sẻ trang này

Loading...