63 Stravel

Tìm hiểu về biển số xe ô tô đầu tiên trên thế giới có từ bao giờ?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 28 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      28 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 238 Đọc
  1. Trắng, xanh dương, vàng, đỏ, xanh lá cây… Biển số xe ô tô rất đa dạng màu sắc, kiểu dáng theo các quốc gia và luật pháp trên thế giới. Ngày nay, chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy chúng trên các phương tiện di chuyển qua các thành phố và đường cao tốc, nhưng không phải lúc nào cũng biết chúng có từ bao giờ? Vì sao chúng lại xuất hiện?...

    [​IMG]


    Xem Thêm : 5 mẫu ô tô sang trọng ít người biết

    Khi ô tô được phát minh, có rất ít ô tô trong số đó có vẻ cần thiết để được xác định bằng biển số. Rất, rất ít người có đủ điều kiện tài chính để mua một chiếc ô tô, vì vậy thật dễ dàng biết được ai là người sở hữu chiếc xe ồn ào di chuyển khắp nơi mà không có sự trợ giúp của ngựa.

    Nhưng mọi thứ trở nên phức tạp hơn khi những chiếc ô tô đó bắt đầu được sản xuất hàng loạt, giá của chúng giảm xuống và chúng trở nên nhiều hơn rất nhiều.

    Làm sao có thể biết được ai là chủ sở hữu của một chiếc ô tô bị tai nạn nếu họ không được xác định bằng một cách nào đó? Giải pháp là tìm ra một hệ thống để xác định hoàn toàn chắc chắn cả chiếc xe và chủ sở hữu. Và đó là cách biển số xe ra đời.

    Biển số đầu tiên trên thế giới được phát hành tại Pháp vào năm 1893, thông qua Sắc lệnh Paris. Ba năm sau, vào năm 1896, biển số ô tô đầu tiên được đăng ký ở Đức.

    Năm 1898, Hà Lan là quốc gia đầu tiên đưa ra biển số quốc gia mà họ gọi là giấy phép lái xe. Những biển số xe ban đầu này có số bắt đầu bằng số 1, được duy trì cho đến năm 1906, trước khi hệ thống thay đổi.

    [​IMG]
    Biển số xe ở Mỹ

    Năm 1901 tất cả các phương tiện giao thông của Pháp đều có biển số. Hệ thống này đã được mở rộng sang các nước châu Âu khác. Các biển số xe đầu tiên bắt đầu ở Mỹ cùng trong khoảng thời gian đó, mặc dù mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút khi mỗi bang khác nhau có luật ô tô riêng.

    Nơi đầu tiên áp đặt biển số xe là New York, nhờ lệnh của thống đốc Benjamin Odell Jr. Nhưng thay vì được sản xuất bởi một cơ quan chính thức, chính chủ sở hữu xe hơi phải tự làm biển số của họ, bằng tay, từng mảnh bằng da hoặc kim loại, cho biết chủ sở hữu của chiếc xe bằng tên viết tắt của họ. Những tấm biển này phải được đặt ở đuôi xe. Mãi đến năm 1909, bang New York mới bắt đầu phát hành biển số chính thức.

    Tại Massachusetts, những biển số xe chính thức đầu tiên được phân phối vào năm 1903. Chiếc đầu tiên, với số 1, được phát hành dưới tên của Frederick Tudor. Một trong những hậu duệ của ông vẫn còn lưu giữ nó.

    [​IMG]
    Pennsylvania đã trở thành tiểu bang đầu tiên cấp biển số xe chính thức đầu tiên vào năm 1903, và nhờ đó những biển nhận dạng này được mở rộng ra nhiều tiểu bang khác. Nhiều thập kỷ sau, vào năm 1931, tiểu bang này đã phát hành biển số xe cá nhân hóa đầu tiên. Nó không hoàn toàn giống với những con số được thấy ngày nay trên khắp nước Mỹ, nhưng nó bao gồm tên viết tắt của chủ sở hữu trong số các con số. Những tấm biển mang tính cá nhân hóa cao mà chúng ta biết ngày nay được tạo ra vào năm 1965 và là nguồn thu quan trọng của chính phủ, vì chủ sở hữu xe hơi phải trả thêm một số khoản phí.

    [​IMG]

    Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, ô tô chạy bằng xăng đến quốc gia này vào cuối thế kỷ XIX. Người ta cho rằng chiếc đầu tiên là một chiếc Panhard Levassor được nhập khẩu từ Pháp đến vùng phía bắc của Asturias vào năm 1891.

    Mặc dù Tây Ban Nha có thể không phải là quốc gia tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng đây là quốc gia đầu tiên yêu cầu biển số ô tô có chữ và số vào năm 1900. Cho đến thời điểm đó, rất ít ô tô chỉ có biển quốc huy của thành phố. Chính quyền yêu cầu chủ sở hữu xe họ phải gắn một biển số khác và trả lệ phí tương ứng.

    Biển số chính thức đầu tiên của Tây Ban Nha được cấp ở Palma de Mallorca vào năm 1900, thông qua Quy định về Dịch vụ của Xe ô tô Đường cao tốc. Đó là chiếc Clement thuộc sở hữu của Josep Sureda i Fuentes, một thợ máy hải quân đã nghỉ hưu, mang số hiệu PM-1. Vài tháng sau, ba phương tiện khác đã được đăng ký, ở Cáceres, Salamanca và Palma de Mallorca.

    Những biển số xe đầu tiên của Tây Ban Nha được sản xuất bằng kim loại phẳng, với các con số được đính kèm. Sẽ phải mất một thời gian cho đến khi phiên bản bằng nhôm xuất hiện, với những con số được tích hợp nhẹ nhàng vào chất liệu này.


    Những tấm biển đầu tiên có đánh số kép: Shữ số của tòa thị chính để có thể lái xe đến đó, và chữ số của chính quyền dân sự, cho phép nó lái xe khắp tỉnh nơi nó được đăng ký. Thông tin duy nhất cung cấp là về chủ sở hữu, nhưng không phải ngày đăng ký.

    [​IMG]
    Vào ngày 24 tháng 5 năm 1907, khi hệ thống đăng ký được hiện đại hóa để tiến tới thống nhất. Đến thời điểm đó, tổng số xe ở Tây Ban Nha đã lên tới 1.000 chiếc. Hệ thống mới đã thay thế số thành phố bằng hai hoặc ba chữ cái chỉ định tỉnh nơi nó được đăng ký. Nhưng ngay sau đó đã có vấn đề. Ở một số tỉnh, con số 13 đã bị tránh và đôi khi có sự trùng lặp. Làm thế nào để phân biệt Badajoz với Baleares nếu cả hai đều bắt đầu bằng “BA”? Vì vậy, hệ thống phải được cải cách. Sẽ có tối đa hai chữ cái và chữ cái đầu ME được dùng để chỉ Ceuta và Melilla. Phương pháp này kéo dài đến năm 1971.

    Từ đó, biển số xe ô tô bắt đầu bằng chữ cái đầu hoặc tên viết tắt của tỉnh, bốn số và một chữ cái, cho đến khi hết bảng chữ cái và thêm hai chữ cái. Điều đó kéo dài cho đến tháng 9 năm 2000, khi giấy phép châu Âu được áp dụng trên toàn EU, bao gồm bốn số và ba chữ cái, cùng với ký hiệu châu Âu và chữ E cho España.

    Biển số xe ô tô “kỹ thuật số”

    [​IMG]
    Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nên việc loại biển công nghệ cũng sẽ xuất hiện là điều không quá khó hiểu.

    Hiện tại, loại biển số này chỉ được phép ở Mỹ - chính xác là ở California và Arizona. Hiện có khoảng 4.000 phương tiện có loại nhận dạng này. Biển số công nghệ mới được thiết kế bởi công ty Reviver.

    Các biển số đặc biệt này phải được tích hợp vào xe và cũng có thể hiển thị một số thông báo, phải được phê duyệt, thông báo liệu xe đã bị đánh cắp hay có một số cảnh báo nhất định.

    Nhưng các hệ thống kỹ thuật số khác, bên cạnh việc cung cấp thông tin về chiếc xe và chủ sở hữu của nó, cũng có thể hỗ trợ thanh toán tự động, đo từ xa và thông tin về tình trạng của chiếc xe.

    Tuy nhiên, chi phí của loại biển này khá cao. Chi phí sản xuất, lắp đặt và bảo trì biển số xe dao động từ 500 đến 1.000 USD.

    Trong khi mục đích chính của biển số là để hiển thị số đăng ký của một chiếc xe, loại biển kỹ thuật số có thể giúp chủ sở hữu hiển thị thông điệp của riêng họ một cách hợp pháp.

    Biển số kiểu này cũng có thể phát cảnh báo mọi người nếu xe đã bị đánh cắp, thậm chí nó có thể hiển thị cảnh báo màu hổ phách và màu bạc (tùy điều kiện ánh sáng ban ngày, ban đêm) để phát thông tin về những người mất tích.

    Reviver cung cấp 2 loại biển số kỹ thuật số, một là loại biển Rplate cơ bản được bán với giá 499 USD với cục pin 5 năm (không cần cắm điện) và yêu cầu trả phí hàng năm là 55 USD hoặc 4,99 USD một tháng.

    Loại biển thứ hai là Rlate Pro có gắn hệ thống GPS tích hợp cũng có khối pin 5 năm, có giá 599 USD cộng với phí nuôi biển là 75 USD một năm hoặc 6,99 USD một tháng.

    Nguồn : https://xeoto.vip/bien-xe-o-dau-tien-tren-gioi-co-tu-bao-gio/
     

Chia sẻ trang này

Loading...