63 Stravel

tiền ảo pi lên sàn . Sự khác biệt giữa Blockchain và DLT

Thảo luận trong 'Nhà hàng -Địa điểm ăn uống Đà Nẵng' bắt đầu bởi nguyenhoaiai12, 16 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Khách sạn
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      184,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      36 Hàm Nghi ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 353 Đọc
  1. “Blockchain” và “công nghệ sổ cái phân tán.” nhiều người trong chúng ta đã từng nhầm lẫn 2 thuật ngữ này và dùng chúng thay thế cho nhau. Nhưng mặc dầu ý nghĩa của chúng trùng lặp trong một số ngành và dù rằng cả 2 đều đạt đến chừng độ nức danh công khai tương tự nói bắt đầu từ thị trường tiền điện tử tăng giá năm 2017, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.

    Cả 2 thường nói đến một bản ghi thông báo được cung ứng trên mạng và vâng, cả 2 đều kích thích mức độ minh bạch và công khai cao hơn so với những cơ sở vật chất dữ liệu tập hợp hoặc thủ tục kỹ thuật số được kích hoạt trước đó. Nhưng đây là lúc chúng ta nên tập kết vào những điểm dị biệt giữa chúng, vì những blockchain và công nghệ sổ cái phân tán (DLT) đều đi kèm với các tính năng phân biệt quan trọng của riêng chúng.

    đọc thêm tại : tiền ảo pi lên sàn



    [​IMG]

    phương pháp sổ cái phân tán (DLT) là gì?
    Một sổ cái phân tán (còn được gọi là sổ cái san sẻ hoặc kỹ thuật sổ cái phân tán hoặc DLT) là sự đồng thuận của dữ liệu số được nhân rộng, chia sẻ và đồng bộ hóa theo địa lý trên nhiều trang web, đất nước hoặc tổ chức. Không có quản trị viên hoặc trọng tâm lưu trữ dữ liệu tập hợp.

    Cần có một mạng ngang hàng cũng như các thuật toán đồng thuận để đảm bảo sự Liên hệ ngay nhé giữa những nút được tiến hành. Một dạng của thiết kế sổ cái phân tán là hệ thống blockchain, có thể là công khai hoặc riêng tư.

    Blockchain là gì?
    công nghệ Blockchain (chuỗi khối) – là một cuốn sổ cái (tên Ban đầu là block chain) được sử dụng để ghi lại số dư và lịch sử của phần nhiều tài khoản tham gia vào chuỗi đàm phán của mình. Mỗi khối (block) đều chứa thông báo về thời gian khởi tạo và được liên kết với khối trước đó, dĩ nhiên đó là một mã thời kì và dữ liệu giao dịch. Dữ liệu lúc đã được màng lưới bằng lòng thì sẽ không có cách nào đổi thay được – Blockchain được mẫu mã để chống lại việc gian lậu, thay đổi của dữ liệu.

    tham khảo thêm : giá trị đồng pi hiện tại

    Phân biệt phương pháp Blockchain và kỹ thuật DLT
    Tính công khai, phân cấp, mật mã
    Có hai điểm dị biệt to và tùy thuộc vào vị trí các bạn ngồi trên sự phân bố của Bitcoin so với chuỗi khối, một vài chuỗi khối đủ điều kiện theo kiểu Bitcoin phần lớn ưu việt và thông minh hơn so với các bên sổ cái (altcoin) phân tán của chúng khi mà những altcoins khác đủ điều kiện DLT hữu dụng hơn cho mục tiêu thương mại hàng ngày.

    Hình minh họa dưới đây phác thảo cách hai công nghệ can dự với nhau, cho thấy một cách để thực hiện DLT là phê chuẩn một blockchain:



    Thứ nhất, blockchains thường là công khai, có tức là bất kỳ người nào cũng có thể xem lịch sử đàm phán của họ và bất kỳ người nào cũng có thể tham gia vào hoạt động của họ bằng cách trở nên một nút. Chúng, theo cách nhắc của tiền điện tử, “không được phép”. Đây là tính năng chính được chỉ rabởi Marta Piekarska, giám đốc hệ sinh thái tại Hyperledger. Theo Piekarska:

    Việc trước tiên và quan trọng nhất: một được phép, hoặc là không được phép. Điều này có tức thị trong trường hợp Việc ban đầu, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào mạng, trong trường hợp còn lại: chỉ những người tham dự được chọn mới có quyền tầm nã cập vào mạng. Điều này cũng xác định quy mô của mạng: Bitcoin muốn tăng trưởng vô biên, trong khi trong không gian blockchain được phép, số lượng người tham dự nhỏ hơn

    kể một cách thuần tuý, góc cạnh công khai của blockchain thường bao hàm ba điều liên quan tới nhau:

    1. Bất kỳ người nào cũng có thể sử dụng blockchain

    2. Bất kỳ người nào cũng có thể đóng vai trò là nút chuẩn xác của blockchain

    3. Bất kỳ người nào trở nên nút đều có thể hành động như một phần của công thức quản trị của blockchain đó.


    Về lý thuyết, điều này làm cho các chuỗi khối cấu trúc phi tụ hội và dân chủ chống lại sự kiểm soát hoặc tác động ko đáng có trong khoảng bất kỳ bên nào.

    ngược lại, một sổ cái phân tán thường không cho phép bất kỳ hoặc toàn bộ những tính năng công khai này. Nó tránh được những người có thể dùng và tróc nã cập nó ( thuật ngữ “được phép”) và nó cũng hạn chế những người có thể hoạt động như một nút. Và trong phổ quát trường hợp, các quyết định quản trị được để lại cho một doanh nghiệp hoặc cơ quan tập trung duy nhất. So với xuất sắc của một blockchain công khai, phi tụ họp, nó tồn tại chỉ để tạo ra lợi ích của một lực lượng người chơi thương mại và ích lợi tập kết.



    [​IMG]

    Và sau ấy là sự dị biệt chính thứ hai. Đúng như tên gọi của nó, các chuỗi khối bao gồm một chuỗi các khối được đóng dấu thời gian, ghi lại hiện trạng hiện tại của blockchain / tiền điện tử nói chung và cần được chính xác bằng mật mã bởi phần nhiều mạng để cấu tạo mục Tiếp theo trong chuỗi Như Kalle Alm, nhà phát triển Bitcoin Core đã giải thích, điều này bảo đảm chừng độ bảo mật cao hơn cho blockchain, trong tình huống có nhu cầu về sự đồng thuận về mật mã khiến các giao dịch giả trở nên khó khăn hơn. Alm tiếp diễn nói:

    Blockchains làm giảm bớt đề xuất tin cậy trong cơ sở d

    ữ liệu dấu thời gian đã được san sớt. Đối với một loại tiền điện tử công khai, điều này rõ ràng là cấp thiết hoặc ai ấy có thể chỉ cần kiếm cho mình một triệu USD, nhưng đối với cơ sở vật chất dữ liệu riêng, đặc thù khi ấy không phải là tiền điện tử mà là một dạng nền tảng giao kèo sáng tạo trừu tượng hơn, nó khởi đầu kiếm được ít hơn và ít ý nghĩa
     

Chia sẻ trang này

Loading...