63 Stravel

Thoái hoá khớp phải làm gì

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chichi118, 6 Tháng năm 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      6 Tháng năm 2020, 0 Trả lời, 390 Đọc
  1. chichi118

    chichi118 New Member

    Thoái hóa khớp gối là gì?

    Khớp gối có vị trí tiếp giáp giữa ba xương: đầu dưới của xương đùi, đầu trên của xương chày và mặt sau của xương bánh chè, được che phủ bởi sụn khớp. Khớp gối có vai trò rất quan trọng, gánh toàn bộ cơ thể và là khớp vận động nhiều nhất, do đó nó rất dễ bị thoái hóa. Thoái hóa khớp gối là hiện tượng xảy ra những thương tổn trước hết trên bề mặt sụn khớp. Theo thời gian, sụn khớp bị bào mòn, trở nên xù xì và mỏng, mất tính đàn hồi, không bảo vệ được đầu xương. Sau đó xảy ra những biến đổi ở bề mặt khớp, tăng sự lắng đọng canxi hình thành các gai xương, cuối cùng dẫn đến các biến dạng khớp, làm hư khớp.

    Nguyên nhân thoái hóa khớp gối
    Nguyên nhân và yếu tố làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp gối rất đa dạng:
    – Tuổi tác của cơ thể: Khi tuổi càng cao, quá trình tổng hợp của sụn càng bị suy giảm.
    – Chấn thương do chơi thể thao hoặc tai nạn giao thông: Làm gãy xương bánh chè, đầu dưới xương đùi, giãn hoặc đứt dây chằng…khiến sụn bị tổn thương nghiêm trọng.
    – Người thừa cân: Theo một số nghiên cứu, nếu trọng lượng cơ thể tăng 0.45kg thì khớp gối phải chịu thêm 1.5kg (khi đi) và chịu thêm 4.5kg (khi chạy).
    – Không thường xuyên hoạt động thể dục: Khi đó các cơ bị lỏng lẻo, các khớp xương thiếu độ linh hoạt, cấu trúc cơ, xương, gân, dây chằng dễ bị sai lệch
    – Vận động gắng sức: Lao động nặng hoặc tập luyện, chơi thể thao ở cường độ cao dẫn đến khớp thoái hóa nhanh.
    – Sử dụng thuốc corticoid không đúng cách: Loại thuốc này được áp dụng nhiều trong điều trị chống dị ứng, kháng viêm, ức chế miễn dịch.
    – Hệ miễn dịch phá hủy: Sụn khớp vốn không được nuôi dưỡng bởi mạch máu mà là bởi dịch khớp, do đó nó không được nhận biết là một phần của cơ thể
    – Chế độ ăn uống không khoa học: Việc ăn uống thiếu chất khiến túi hoạt dịch tiết ra ít chất nhờn, uống rượu bia quá nhiều khiến sụn khớp bị hủy hoại nghiêm trọng.
    – Giới tính: Phụ nữ từ 55 tuổi trở lên thường có nguy cơ mắc các bệnh viêm khớp hơn nam giới. Do dây chằng trước của khớp gối yếu hơn, thêm nữa là thói quen đi giày cao gót gây áp lực trực tiếp lên sụn tạo cơ hội thoái hóa tiến triển nhanh.
    – Bệnh lý khác: Nhiều bệnh có ảnh hưởng xấu đến xương khớp và sụn như béo phì, gút, tiểu đường, viêm khớp dạng thấp, hội chứng rối loạn chuyển hóa, bàn chân bẹt,…

    Biến chứng nguy hiểm của thoái hóa khớp gối
    Thoái hóa khớp gối gây nguy hiểm khi tiến triển thành những biến chứng, làm suy giảm chức năng vận động:
    – Cứng khớp.
    – Hạn chế vận động, đi lại khó khăn, thậm chí phải sử dụng nạng.
    – Biến dạng khớp gối, chi dưới bị cong, vẹo vào trong hoặc ra ngoài.
    – Teo cơ.
    – Bại liệt, tàn phế, phải dùng đến xe đẩy hoặc ngồi xe lăn để hỗ trợ đi lại.

    Cách hòng ngừa
    – Tập thể dục đều đặn và đúng cách, có thể chơi các môn thể thao như bơi lội, đi bộ, đạp xe đạp, tránh những động tác quá mạnh, đột ngột.
    – Chế độ ăn uống khoa học, giàu canxi và khoáng chất, tránh ăn nhiều chất béo, tránh dùng rượu bia và các chất kích thích thần kinh gây co cứng cơ.
    – Kiểm soát cân nặng tốt, tránh thừa cân, béo phì.
    – Giới văn phòng sau 1 – 2 giờ ngồi làm việc cần nghỉ giải lao, thay đổi tư thế sau mỗi 20 phút tránh cơ và khớp bị mỏi.
    – Xoa bóp khớp gối đều đặn mỗi ngày, vào buổi sáng và chiều, giúp cơ bắp thư giãn, lưu thông máu.
    – Kiểm tra sức khỏe định kỳ, chủ động tìm hiểu kiến thức về bệnh lý xương khớp.
    – Có thể sử dụng sản pẩm hỗ trợ khớp như : LINH CHI HOẠT LẠC ĐƠN hay còn gọi là XƯƠNG KHỚP LINH CHI tên tiếng anh là GANODEMA HUO LUO DAN được nhập khẩu từ Malaysia chuyên chủ trị đau thần kinh tọa là căn bệnh xương khớp khá phổ biến hiện nay và có thể gặp phải ở mọi độ tuổi. Bệnh liên quan đến cột sống và gây ra những cơn đau dai dẳng, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

    LIÊN HỆ : 090 4422 739

    https://svdhbk.com/threads/thoai-hoa-khop-phai-lam-gi.47984/
     

Chia sẻ trang này

Loading...