63 Stravel

Taj Mahal Biểu Tượng Của Ấn Độ

Thảo luận trong 'Tour du lịch -Địa điểm vui chơi Nha Trang' bắt đầu bởi invalid@example.com, 4 Tháng mười 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      4 Tháng mười 2018, 0 Trả lời, 635 Đọc
  1. Nếu nói đến Ấn Độ giáo hay đạo Hindu thì không thể bỏ qua đất nước Ấn Độ rồi. Mà đã nói đến đạo giáo của đất nước này thì cũng không thể bỏ qua biểu tượng Taj Mahal, 1 trong những lăng mộ đẹp và huyền bí nhất thế giới.
    [​IMG]
    Kiến trúc sư của Taj Mahal là Ustad Ahmad Lahauri, người Ba Tư, đã cần đến khoảng 20.000 người làm việc suốt ngày đêm trong vòng 22 năm (1632 – 1653) để xây dựng được lăng mộ này. Và để vận chuyển được những khối đá cẩm thạch hay các vật liệu xây dựng khác phục vụ cho công trình, người ta đã cần hơn 1.000 con voi. Cũng từng có lời đồn rằng tất cả những ai tham gia xây dựng công trình này đều đã bị giết để họ không thể xây dựng được một công trình khác đẹp hơn. Đọc đến đây thôi đã thấy nơi đây rất xứng đáng để bạn săn ngay 1 tấm vé vietjet air đến Ấn Độ và tự mình tìm hiểu rồi.
    [​IMG]
    Trong suốt Thế chiến II và các cuộc chiến tranh khác, Chính phủ Ấn Độ đã phải sử dụng hệ thống giàn giáo rộng lớn để che chắn cho ngôi đền thờ khổng lồ khỏi radar và bom đạn. Lúc bấy giờ từ trên máy bay nhìn xuống các phi công sẽ chỉ thấy Taj Mahal như một đống tre.
    Vua Shah Jahan thường đi thuyền dọc theo sông Yamuna phía sau Taj Mahal để đến tới lăng mộ của vợ mình. Vào từng thời điểm trong ngày, đá hoa cương cùng các loại đá cấu thành lên đền thờ tạo ra hiệu ứng dưới ánh sáng mặt trời, khiến mỗi lúc người ta lại nhìn thấy Taj Mahal mang một màu sắc khắc nhau. Họ cho rằng sự thay đổi này cũng giống như tính tình thất thường của phụ nữ.
    [​IMG]

    Taj Mahal không chỉ là điểm tham quan du lịch có lịch sử huyền bí mà còn là nơi chứa đựng nhiều giá trị kiến trúc Ấn Độ cổ cũng như những tư liệu về đạo giáo của đất nước này.
     

Chia sẻ trang này

Loading...