63 Stravel

Tại sao Hội An lại có một sắc vàng chủ đạo?

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi dulich, 15 Tháng tám 2018.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      15 Tháng tám 2018, 0 Trả lời, 1,424 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    Nếu bạn đã đến Hội An hẳn sẽ ấn tượng với sắc vàng hoài cổ tạo cảm giác thân quen và gần gũi. Phố cổ Hội An là nơi có những ngôi nhà từ thời Pháp thuộc hòa lẫn với các ngôi chùa mang kiến trúc Nhật Bản và nhà gỗ kiểu Trung Quốc.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, sự hòa quyện giữa văn hóa và phong cách kiến trúc không phải là yếu tố đặc sắc duy nhất ở đây mà chính là sắc vàng đặc trưng của phố cổ. Các bạn cần Lý giải nguyên nhân tại sao nhà cổ Hội An lại ánh một sắc vàng?
    [​IMG]
    Câu hỏi này được rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài thắc mắc và vẫn chưa có một câu trả lời chính xác nào. Với vô vàn giả thiết đặt ra về việc tại sao đa số những ngôi nhà ở Hội An lại được sơn màu vàng. Một số người dân ở đây cho rằng đây là màu sắc đại diện cho hoàng gia, còn số khác lại khẳng định màu vàng ít hấp thụ nhiệt, rất lý tưởng cho khí hậu nhiệt đới ẩm như Hội An.
    [​IMG]
    du lịch Hội An

    Dẫu là giả thuyết gì đi chăng nữa thì màu sắc này rất được tôn kính trong văn hóa Việt Nam, đại diện cho sự may mắn, niềm tự hào, sự thịnh vượng và lòng kính trọng.

    [​IMG]
    Hội An có gần 1.000 ngôi nhà cổ, trong số đó có 844 căn nằm trong danh sách của UNESCO nhờ giá trị lịch sử của chúng. Cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây đã thu hút khách thập phương và các họa sĩ trong hàng thế kỷ qua.

    [​IMG]
    du lịch Đà Nẵng

    Hội An nổi bật với những bức tường vàng tạo thành phông nền hoàn hảo cho bất kì chủ thể nào, liên tục truyền cảm hứng cho hầu hết du khách và nhiếp ảnh gia.

    [​IMG]
    Khu phố cổ Hội An có quy định xây dựng rất nghiêm ngặt. Điều này đồng nghĩa với việc những nơi kiến trúc nhà gỗ truyền thống của thế kỷ 17 và 18 cùng với các kế hoạch xây cầu, đường, kênh mương và cả những bức tường vàng danh tiếng,... ở Hội An vẫn giữ nét đẹp như thuở ban đầu.
     

Chia sẻ trang này

Loading...