63 Stravel

Tại sao cần thiết kế landing page trong bán hàng?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hanhnguyenee, 22 Tháng mười hai 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      quận bình tân ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      22 Tháng mười hai 2023, 0 Trả lời, 215 Đọc
  1. hanhnguyenee

    hanhnguyenee New Member

    Trong thế giới kinh doanh trực tuyến ngày nay, việc sở hữu một landing page chất lượng và chuyên nghiệp không chỉ là lựa chọn mà là cần thiết. Landing page là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, là nơi tạo ra ấn tượng đầu tiên và thúc đẩy hành động mua sắm. Nhưng tại sao lại cần thiết thiết kế landing page trong bán hàng? Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lý do quan trọng đằng sau sự cần thiết này.

    [​IMG]

    Landing page là gì?
    Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về Landing Page nghĩa là gì? Landing Page là một trang web có tên miền, giao diện và nội dung tựa như trang web bình thường. Tuy nhiên, Landing page lại đơn giản hơn và chỉ chủ yếu tập trung vào một nội dung nhất định. Nó thường tập trung vào một nội dung như giới thiệu một sự kiện, dịch vụ mới của doanh nghiệp, đưa ra những chương trình khuyến mãi, khai trương cửa hàng,…

    Ví dụ về Landing Page: Chương trình khai trương cửa hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y hay sự kiện Z danh cho các doanh nhân trẻ,…

    Landing page cũng được gọi là trang đích (trang mục tiêu) bởi vì nó chỉ nhắm đến mục đích nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho website. Và nó được ví như một người bán hàng chuyên nghiệp bởi vì nó có khả năng thuyết phục khách hàng truy cập vào và thực hiện các hành động mục tiêu mà bạn mong muốn.

    Bạn có thể thiết kế Landing page ở các dạng:

    • Landing page nằm trong một website: có thể là trang chủ hay một trang bất kỳ trên website như https:// 123.com/

    • Nằm riêng biệt trên một tên miền: khi thiết kế Landing page ở dạng này doanh nghiệp muốn nhắm đến mục đích là triển khai một sự kiện, dịch vụ nổi bật và đo lường được hiệu quả của Landing page đó.
    >>>Xem thêm: Các trình tạo Landing Page miễn phí hàng đầu hiện nay

    Landing page khác gì website?
    Để hiểu rõ hơn về sự khác nhau của Landing page và website, phần này SEO VietNam sẽ giải thích về Landing page khác gì với website nhé!

    Website là một nhóm các trang gồm đầy đủ những thông tin giới thiệu doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động kinh doanh,… để mang đến cho người dùng tất cả thông tin cần thiết về doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty.

    Landing Page chính là một trang đơn lẻ và chỉ cung cấp thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Hơn nữa, thiết kế landing page thường đặt nặng về nội dung với chức năng chính của nó là cung cấp những thông tin cần thiết về sản phẩm/dịch vụ đến người dùng. Từ đó, Landing page giúp thu thập thông tin cũng như kêu gọi tương tác của họ với mặt hàng được cung cấp thông tin trên trang đích.

    3 loại Landing page phổ biến
    Tuy hình thức thể hiện và mục tiêu của Landing page chung nhưng nó vẫn được chia làm nhiều loại khác nhau để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Sau đây chính là 3 loại Landing page phổ biến nhất mà bạn cần biết:

    • Lead Page (Landing page thu thập các đối tượng khách hàng tiềm năng): giúp kêu gọi khách hàng đăng ký thông tin (như họ tên, email và số điện thoại) để nhận quà. Từ đó, bạn có thể thực hiện các hoạt động Marketing sau đó với các khách hàng này.

    • Sales Page (Landing page bán hàng): giúp thuyết phục và kích thích hành vi mua bán từ khách hàng để sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ngay tại Landing page.

    • Click – through Page (Landing page trung gian chuyển đổi): sử dụng nút kêu gọi hành động nhằm chuyển hướng sang một trang khác. Landing page này sẽ cung cấp đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm và dẫn dắt khách hàng trỏ về trang web chính.
    Tùy từng loại hình sản phẩm/dịch vụ cùng mục đích quảng bá, bạn có thể sử dụng loại Landing page khác nhau để có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu của chiến dịch Marketing một cách tốt nhất.

    Lợi ích của Landing page
    Khi đã biết về Landing page thì ắt hẳn bạn đang thắc mắc rằng lợi ích của nó mang đến tổ chức/doanh nghiệp là gì mà họ đều sử dụng Landing page để quảng bá thương hiệu và kinh doanh sản phẩm đúng không nào? Sau đây chính là 6 lợi ích GoSELL nhận thấy là hữu ích nhất mà Landing page mang đến đây:

    Landing page giúp tăng chuyển đổi
    Landing page có thể cung cấp một ưu đãi nào đó một cách trực tiếp và mục đích của Landing Page này là khuyến khích người dùng quan tâm và đăng ký thông tin để nhận được ưu đãi đó. Do đó, Landing page không chỉ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi mà nó còn cung cấp đến người dùng trải nghiệm tốt hơn. Nhờ đó, bạn có thể xác định được thể loại content có thể hướng khách hàng tốt nhất!

    Cung cấp thêm insight về các khách hàng mục tiêu của bạn
    Thông qua nhiều Landing Page với nhiều ưu đãi/khuyến mãi khác nhau, bạn có thể xác định được chủ đề có lượt chuyển đổi cao nhất và có được nhiều thông tin giá trị về sở thích của khách hàng mục tiêu.

    Từ đó, bạn có thể xây dựng được nhiều chiến lược Marketing cá nhân hóa và nhắm đến mục tiêu chính xác hơn, xác định được kênh mang đến nhiều chuyển đổi hơn,… nhờ vào.

    Landing page giúp thu thập email khách hàng và tăng lượt subscribe email
    Bạn sẽ thu thập được rất nhiều email từ khách hàng thông qua việc khách hàng cung cấp địa chỉ email để nhận được ưu đãi. Hơn nữa, nó còn có thể giúp bạn phân khúc được phân khúc danh sách này nhằm gửi những email được cá nhân hóa đến họ.

    Ngoài ra, bạn có thể nuôi dưỡng những lead này bằng việc gửi đến khách hàng email “cảm ơn” khi họ đã thực hiện việc download tài liệu từ trang đích và đính kèm nhiều ưu đãi mà họ có thể quan tâm đến.

    Bạn có thể thử nghiệm A/B testing với Landing page
    Bạn có thể thoải mái trong việc thiết kế, sáng tạo nội dung và hình ảnh để thử nghiệm loại Landing Page nào mang lại cho doanh nghiệp bạn nhiều lợi ích và tỷ lệ chuyển đổi nhất! Đặc biệt, việc thay đổi thiết kế Landing page sẽ ít mang lại rủi ro hơn việc thử nghiệm test cả trang Blog hay website.

    Landing page cho phép bạn đo lường các chỉ số liên quan trực tiếp đến mục tiêu của doanh nghiệp
    Nếu bạn đã xây dựng một Landing page nào đó nhằm quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mới thì bạn có thể đo lường chỉ số liên quan trực tiếp các mục tiêu doanh nghiệp dựa vào Landing page đó.

    Bạn có thể đo lường chỉ số chuyển đổi của Landing page nhằm xác định hiệu suất các chiến dịch Marketing cũng như tìm cách điều chỉnh thông điệp phù hợp hơn để gia tăng hiệu suất truyền thông và bán hàng. đặc biệt, bạn có thể đo lường kênh có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất để tập trung phát triển và gia tăng thêm nguồn lực Marketing cho sản phẩm vào những kênh đó.

    Tăng giá trị thương hiệu và giúp tạo thiện cảm cho khách hàng
    Một Landing page hay trang đích có giao diện bắt mắt và thân thiện với người dùng sẽ giúp khách hàng ấn tượng và trở thành lead nhanh chóng. Mặc dù người xem sẽ không lập tức chuyển đổi nhưng một trang đích được đầu tư kỹ lưỡng sẽ mang đến khả năng nhận diện thương hiệu cao và nuôi được được các khách tiềm năng cho các chiến dịch bán hàng sắp tới.

    Tổng kết lại, thiết kế landing page không chỉ là một yếu tố trang trí cho trang web của doanh nghiệp mà còn là công cụ quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất bán hàng. Việc tạo ra trang đích tương tác và thuyết phục giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm hay dịch vụ, đồng thời tạo ra một trải nghiệm người dùng tích cực. Đối với doanh nghiệp muốn nổi bật và tăng cường chuyển đổi, thiết kế landing page là bước không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của họ.
     

Chia sẻ trang này

Loading...