63 Stravel

Sự Thật Thú Vị Về Singapore

Thảo luận trong 'Du lịch Việt Nam' bắt đầu bởi invalid@example.com, 8 Tháng một 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      8 Tháng một 2020, 0 Trả lời, 444 Đọc
  1. Văn hóa Singapore
    Ngôn ngữ quốc gia của Singapore là tiếng Malay. Có bốn ngôn ngữ chính thức tại Singapore: tiếng Mã Lai, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Tamil và có lẽ bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng Anh - sự pha trộn độc đáo giữa ngôn ngữ chính thức và tiếng Anh của Singapore. 75% người Singapore là người dân tộc Hoa, chủ yếu đến từ cộng đồng Phúc Kiến hoặc Teochew. Ước tính có khoảng 6% người Singapore là người Tamil, di cư từ miền Nam Ấn Độ và khoảng 15% là người Hồi giáo Malay. Điều đó khiến 4% người Singapore có di sản hỗn hợp hoặc khác.
    Cờ của Singapore có màu đỏ và trắng với hình trăng lưỡi liềm và năm ngôi sao. Năm ngôi sao tượng trưng cho năm lý tưởng - dân chủ, hòa bình, tiến bộ, công bằng và bình đẳng - trong khi mặt trăng tượng trưng cho một quốc gia đang trỗi dậy (nó được thành lập vào năm 1965). Màu trắng cho thấy sự tinh khiết trong khi màu đỏ biểu thị sự bình đẳng của nhân loại.

    Người Singapore rất lịch sự và có lý do chính đáng cho điều đó. Chính phủ đã dạy cách cư xử theo Chiến dịch lịch sự quốc gia. Trong khi chiến dịch cách cư xử đã được thực hiện từ những năm 1970, nó đã được đổi thương hiệu vào năm 2001 và được biết đến nhiều hơn với tên gọi Phong trào thân ái Singapore .

    Nam Singapore phải phục vụ trong quân đội 1-2 năm.

    Singapore được xếp hạng trong số các quốc gia thấp nhất về tự do báo chí, đến ở 151 trên 180 quốc gia.

    Singapore có một biểu tượng quốc gia độc đáo : một nửa sư tử, một nửa sinh vật cá được gọi là Merlion. Bạn sẽ tìm thấy những bức tượng Merlion trên khắp Singapore, nhưng đừng bỏ lỡ Sentosa Merlion vì bạn có thể vào bên trong!

    Thụy Sĩ và Singapore là hai quốc gia hàng đầu trên thế giới về người nước ngoài do chất lượng cuộc sống. Theo một số ước tính, Singapore có khoảng 1,5 triệu người nước ngoài. Dân số nước ngoài của đất nước bị chia rẽ, khoảng 50-50, giữa công nhân công ty và công nhân trong nước hoặc công nhân xây dựng. Người nước ngoài cũng được hưởng các dịch vụ công cộng rộng rãi, khung thuế thấp, gần như không tham nhũng và mức độ cạnh tranh cao ( Singapore đứng thứ ba , đứng ngay sau Thụy Sĩ).

    Singapore có cách tôn vinh Phong thủy độc đáo của riêng mình: các tòa tháp trong sự phát triển của Thành phố Suntec được tạo hình thành lòng bàn tay, là biểu tượng phong thủy có lợi. Thành phố Suntec cũng là nơi có đài phun nước lớn nhất thế giới, được gọi là Đài phun nước của cải. Vào thời điểm xây dựng, đài phun nước tốn 6 triệu đô la để xây dựng.

    Kinh tế Singapore
    Các Thủ tướng Singapore out-kiếm được Tổng thống Hoa Kỳ (và nhiều nhà lãnh đạo toàn cầu khác) bằng một bội số của bốn hoặc năm, với một mức lương hàng năm là $ 1,7 triệu. Thủ tướng Thụy Sĩ kiếm được khoảng 500.000 đô la, ngược lại.

    Singapore mở cửa cho kinh doanh! Từ năm 2006 đến năm 2016, quốc gia nhỏ bé này đứng đầu chỉ số các quốc gia dễ làm ăn nhất của Ngân hàng Thế giới . Thời thế đã thay đổi và New Zealand không chắc là bây giờ là quốc gia dễ làm ăn nhất. Singapore được xếp hạng là quốc gia dễ dàng thứ hai để kinh doanh, tiếp theo là Đan Mạch.

    Ai muốn trở thành triệu phú ? Đó là điều mà một trong sáu người Singapore không phải lo lắng, bởi vì họ đã có hơn 1 triệu đô la tài sản!

    Với tất cả các dữ liệu kinh tế này, có thể bạn không ngạc nhiên khi biết rằng Singapore là một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới . Năm 2019, Singapore chia sẻ vị trí hàng đầu với Hồng Kông và Paris - một vinh dự đáng ngờ.

    Quốc ca của Singapore có thể nằm trong ví của bạn. Nó được in bằng văn bản rất nhỏ ở mặt sau của tờ giấy bạc $ 1.000.

    Thức ăn của Singapore
    Tại một trung tâm bán hàng rong, bạn có thể thưởng thức bữa ăn với thịt gà và cơm được gắn sao Michelin với giá chỉ 2 đô la. Các trung tâm bán hàng rong của Singapore cung cấp một số thực phẩm tốt nhất trong cả nước và đã thu hút sự quan tâm từ các đầu bếp nổi tiếng bao gồm Gordon Ramsay.

    Tất cả những thực phẩm ngon mà bạn đang ăn phải đến từ một nơi nào đó, và chỉ 7% thực phẩm được ăn ở Singapore được trồng tại địa phương. Có những trang trại ở Kranji , phía bắc Singapore, cũng như trên đỉnh của các căn hộ và trung tâm mua sắm.

    Các Singapore Sling là một thanh old-fashioned yêu thích. Cocktail, được làm bằng rượu gin, Cointreau, Dom Benedictine, cherry Brandy, Angostura, nước ép dứa, grenadine và chanh, lần đầu tiên được phục vụ tại khách sạn Raffles nổi tiếng vào năm 1915.

    Thích một cái ôm? Sau đó đi đến Đại học Quốc gia Singapore, nơi bạn có thể lấy một cốc coca từ máy bán hàng tự động Coca-Cola "Hug Me" đầu tiên .

    Một số ước tính cho thấy hai nhà hàng mở cửa hàng ngày tại Singapore - đó là cách người Singapore thích ăn. Một thực tế đáng tiếc là vào năm thứ năm, 40% các nhà hàng đó đã đóng cửa!

    Địa lý của Singapore
    Bề mặt của Singapore chỉ hơn 719 km 2 , khiến quốc gia này trở thành quốc gia nhỏ thứ 20 tồn tại.

    Bao giờ tự hỏi tại sao cả đất nước và thành phố được gọi là Singapore? Hòn đảo là một trong ba quốc gia thành phố . Hai thành phố còn lại là Thành phố Vatican và Monaco.

    Trong khi khối lượng đất đai của nó là nhỏ, Singapore có hơn 3.000 km đường . Nếu bạn có thể thư giãn những con đường từ đầu đến cuối, họ sẽ đưa bạn từ Singapore đến Hồng Kông.

    Singapore đặt giới hạn chiều cao cho các tòa nhà của mình, là 280 mét. Bạn sẽ tìm thấy ba tòa nhà cho đến nay đạt chiều cao chính xác 280 mét. Giới hạn chiều cao cho các tòa nhà bắt nguồn từ thực tế là căn cứ quân sự nằm gần khu vực kinh doanh trung tâm thành phố vì Singapore là một quốc gia nhỏ. Vì sự an toàn của các máy bay quân sự, các tòa nhà không thể quá cao.

    Các tòa nhà chọc trời của Singapore cao hơn 100 mét so với điểm tự nhiên cao nhất trong cả nước. Điểm cao, như được biết đến, đó là Đồi Bukit Timah , chỉ cao 164 mét. Cùng với đồi Bukit Timah, Khu bảo tồn thiên nhiên Bukit Timah mang đến hệ thực vật đa dạng đáng kinh ngạc. Bạn sẽ tìm thấy nhiều loài cây trong một hécta của khu bảo tồn thiên nhiên hơn là toàn bộ Bắc Mỹ.

    Một nghiên cứu chung từ Viện Công nghệ Massachusetts và Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã ghi nhận Singapore là thành phố xanh nhất: 30% thành phố là màu xanh lá cây , do tình yêu của người Singapore đối với khu vườn và không gian xanh khác. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy động vật hoang dã như thằn lằn theo dõi hoặc rắn trong trung tâm thành phố. Có lẽ vì tất cả không gian xanh đó, Singapore là quốc gia đông dân thứ hai, đến sau Monaco.

    Singapore đang phát triển. Kể từ khi người Anh đến vào năm 1822, hòn đảo đã lấy lại đất từ biển. Theo một số ước tính, có tới 25% khối lượng đất ngày nay của Singapore không tồn tại độc lập. Tại sao cần nhiều đất như vậy? Tăng trưởng công nghiệp và dân số. Các Marina Bay Sands Hotel là một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Singapore, và nó được xây dựng hoàn toàn trên đất khai hoang.

    Đối với Singapore, những nỗ lực cải tạo đất có nghĩa là chiến đấu với biển, một số phận là những quốc gia thấp kém khác như Tuvalu hoặc Nauru .

    Nghĩ rằng Singapore là một hòn đảo duy nhất? Hãy nghĩ lại: thực sự có 63 hòn đảo , mặc dù nhiều hòn đảo không có người ở.

    Kiến trúc singapore

    Singapore nổi tiếng với các công trình như : Maria bay sands, Nhà hát trái sầu riêng, Helix bridge - cầu đi bộ nổi tiếng tại singapore, Universal Studios,...Và rất nhiều công trình nổi tiếng thế kỉ khác. Nếu bạn muốn tìm hiểu nghiên cứu về kiến trúc sigapore thì bạn có thể tham gia nhận học bổng du học singapore ngành thiết kế nội thất để có cơ hội học tập và nghiên cứu tại đây

    Thể thao Singapore
    Người Singapore có thể giành được kỷ lục thế giới về đi bộ, với tốc độ đi bộ trung bình là 6,15 km / h.

    Sân vận động quốc gia của Singapore không đóng cửa vì sự chậm trễ của mưa. Sân vận động có một mái che tán khổng lồ có khả năng bao phủ 55.000 người hâm mộ khỏi thời tiết khắc nghiệt và một mái vòm lớn có thể thu vào - ở độ cao 312 mét, lớn nhất thế giới.

    Singapore đã không giành được huy chương vàng Olympic cho đến năm 2016, tại Rio, nơi một vận động viên bơi lội 21 tuổi giành được vàng trong con bướm 100 mét.

    Động vật của Singapore
    Sở thú đêm đầu tiên của nó là ở Singapore. Được gọi là Night Safari , vườn thú mở cửa hàng ngày từ 7:15 tối đến nửa đêm. Khi bạn đến thăm vào ban đêm, bạn sẽ được thưởng thức các động vật về đêm bao gồm voi châu Á, tê tê, heo vòi Malaysia, báo đốm và mèo câu cá.

    Loài dơi lớn nhất thế giới , có sải cánh dài 1,5 mét, nằm trên một hòn đảo ngoài khơi.

    Giải trí của Singapore
    Hàng năm kể từ năm 2008, Singapore đã tổ chức Giải đua xe Công thức 1 , nơi có sự khác biệt duy nhất là cuộc đua đêm Công thức 1 đầu tiên. Các buổi hòa nhạc và giải trí khác dẫn đến cuộc đua thú vị, nơi những chiếc xe hơi lướt qua khu phố Marina Bay.

    Cả nước được bán cho Great Singapore Sale , được tổ chức hàng năm vào tháng Sáu. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội các nhà bán lẻ Singapore, được phát triển để quảng bá du lịch trong khu vực.

    Foodies có thể muốn ghé thăm vào tháng Bảy, khi Lễ hội ẩm thực Singapore hàng năm được tổ chức. Những người tham gia lễ hội munch trên mod-sin hoặc các món ăn hiện đại của Singapore cũng như các món ăn truyền thống.

    Singapore là nơi có thác nước trong nhà cao nhất, bên trong nhà kính Gardens by the Bay . Ngoài thác nước 35 mét, bạn sẽ tìm thấy hệ thực vật địa phương từ vùng cao nguyên nhiệt đới.

    Vườn bách thảo Singapore thuộc danh sách di sản thế giới của UNESCO. Các khu vườn là khu vườn thực vật thứ ba và khu vườn nhiệt đới đầu tiên có tên trong danh sách của UNESCO.

    Kỷ lục thế giới của Singapore
    Trên đường đến hoặc từ đất nước, hãy dành thời gian ở sân bay. Sân bay Changi đã giành được giải thưởng sân bay tốt nhất châu Á trong gần 30 năm. Đất nước này cũng đã giành được vị trí đầu tiên tại Giải thưởng Sân bay Thế giới trong bảy năm liên tiếp và đã giành được giải thưởng 10 lần trong lịch sử 20 năm của Giải thưởng Sân bay Thế giới .

    Một kỷ lục Guinness cho chuỗi domino dài nhất của con người đã được thiết lập vào năm 2000, khi 9.234 sinh viên địa phương đứng trong đội hình domino.

    Singapore đã lập kỷ lục cho trò chơi vượt qua lớn nhất , trong đó 3.918 sinh viên đã loại bỏ giấy gói ra khỏi gói có kích thước 1,5 mét x 1,5 mét x 0,5 mét. Tổng cộng có 2.200 hàm bao đã được gỡ bỏ khỏi gói.

    Singapore cũng lập kỷ lục nhảy dây vào năm 2002, khi 11.967 người tham gia nhảy dây.

    Các sinh viên bận rộn của Singapore đã hình thành một chuỗi các đồng tiền đánh vần một cụm từ tích cực về việc không bao giờ từ bỏ để tạo ra một kỷ lục thế giới sáng tạo khác cho chuỗi tiền xu dài nhất , ở mức 199,8 mét.

    Người trẻ nhất từng vượt qua bài kiểm tra Hóa học cấp độ GCE 'O' là một người Singapore 7 tuổi.

    Cư dân Singapore có một trong những tuổi thọ tốt nhất ở châu Á, với tuổi thọ trung bình dự kiến là 84.
     

Chia sẻ trang này

Loading...