63 Stravel

Sự khác biệt về tính cách của Mèo và Chó

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chanchancom, 10 Tháng tám 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Nam
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới khai trương
    1. Giá bán :

      30,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      150 Trần Duy Hưng ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng tám 2023, 0 Trả lời, 225 Đọc
  1. chanchancom

    chanchancom New Member

    Mèo ( Felis catus ) là loài được thuần hóa duy nhất trong Họ Mèo ( Felidae ). Người ta ước tính rằng nó đã được thuần hóa ở Trung Đông khoảng 9.500 năm trước.
    Chó ( Canis quenis ) là loài động vật được thuần hóa đầu tiên trên trái đất và chắc chắn rằng nó được thuần hóa từ chó sói ( Canis lupus ). Mặc dù không có thông tin chắc chắn về nơi nó được thuần hóa, nhưng nó được cho là đã được thuần hóa khoảng 17.000 năm trước.
    Đối với những người nuôi chúng trong nhà, trong vườn hoặc nơi làm việc, chúng ta sẽ xem xét một số điểm khác biệt giữa giống mèo và chó trong 2 phần. Trong chương đầu tiên này, chúng ta sẽ nói về tính cách, và trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ nói về sự khác biệt về thể chất.
    1. Hành vi : Con mèo logic, con chó tình cảm hơn.
    Ví dụ, khi một người già sống trong nhà với (những) con mèo của họ chết, (những) con mèo bắt đầu ăn thịt chủ của chúng sau một thời gian khi chúng đói.
    Tuy nhiên, khi một người già sống trong nhà với (những) con chó của họ qua đời, (những) con chó đó sẽ không ăn thịt chủ của chúng khi chúng đói. Bản thân anh ta chết vì đói. Điều này chủ yếu là do đặc điểm trung thành được tìm thấy ở loài chó.
    Con mèo cá tính hơn, con chó ngoan ngoãn và điềm đạm hơn.
    Ví dụ, một con mèo có thể thực hiện một chuyến đi đến chủ của nó. Khi người chủ gọi con mèo của mình để cho thức ăn hoặc chơi đùa, không phải lúc nào con mèo cũng tuân theo tiếng gọi này. Nhưng con chó, khi được gọi, chắc chắn sẽ đến.
    Khi mèo đói, nó có thể đòi ăn bằng nhiều cách khác nhau, bằng cách kêu meo meo hoặc dụi vào chân chủ.
    Nhưng một con chó thì không làm thế. Anh ta chỉ chờ đợi, nhìn vào mắt chủ nhân của mình. Nếu bạn cho thức ăn, nó sẽ ăn; Nếu bạn không, nó chỉ chờ đợi.
    Con mèo báo thù. Anh ta không quên bất kỳ sự đối xử tồi tệ nào đối với anh ta. Anh ta ngại ngùng với người / con vật đó trong một thời gian dài, bỏ chạy, không đến gần, rít lên, cào cấu.
    Con chó không báo thù. Dù bị chủ la mắng, đánh đập nhưng nó vẫn không oán hận. Nếu chủ nhân vuốt ve đầu nó một chút, băng sẽ tan ngay lập tức.
    2. Cam kết : Cam kết là một đặc điểm tính cách rất quan trọng để phân biệt. Mèo gắn với nơi, chó gắn với người.
    Khi một con mèo bắt đầu sống trong một ngôi nhà, nó không muốn thay đổi môi trường một cách dễ dàng. Nó phụ thuộc vào nơi này.
    Mặt khác, con chó gắn bó với người chủ cho nó ăn. Khi một con chó được cho ăn trong một gia đình, con chó sẽ gắn bó với người cho nó nhiều thức ăn nhất. Anh ta tuân theo mệnh lệnh của người đó nhất.
    Ví dụ, bạn có (những) con mèo ở nhà. Bạn muốn đi đâu đó trong 5-10 ngày. Bạn không có ai chăm sóc (những) con mèo hoặc bỏ mặc chúng.
    Bạn có thể về nhà sau khi đã cung cấp đủ thức ăn và nước uống cho lũ mèo. Con mèo không tìm bạn nhiều, không nhớ bạn. Anh ấy có thể ăn, uống nước, ngủ và đợi bạn mà không bị căng thẳng.
    Tuy nhiên, nếu bạn nuôi chó/chó sống trong nhà, bạn không thể về nhà mà không để lại quá nhiều thức ăn và nước uống.
    Con chó sớm bắt đầu tìm kiếm chủ nhân của nó, bỏ lỡ và căng thẳng. Anh ta ngủ ít, thức dậy khi nghe thấy tiếng răng rắc nhỏ nhất, liên tục sủa hoặc hú. Nó thậm chí có thể ngừng ăn và uống nước sau một thời gian và chết.
    3. Ngủ : Vì mèo thường sống trong nhà nên chúng thức vào ban ngày. Họ đáp ứng nhu cầu giấc ngủ của họ chủ yếu vào ban đêm.
    Mặt khác, những con chó sống bên ngoài nhà có xu hướng ngủ trưa vào ban ngày, vì chúng thường là chó bảo vệ hoặc bảo vệ đàn.
    Chó thường thức vào ban đêm, vì chủ của chúng ngủ vào ban đêm. Ngay cả khi họ ngủ, họ ngủ trong trạng thái cảnh giác, thức dậy khi có tiếng răng rắc nhỏ nhất.
    Cả chó và mèo đều tăng thời gian ngủ khi chúng già đi. Điều này là do nhu cầu tiết kiệm năng lượng.
    Cả mèo và chó đều mơ khi ngủ. Giấc mơ của họ có thể được nhận ra bởi sự co giật cơ bắp trên cơ thể, giọng nói không thường xuyên và chuyển động của mí mắt.
    4. Làm sạch : Mèo làm sạch cơ thể theo bản năng bằng cách liếm chúng. Mặt khác, chó thường không có tính năng này.
    Lưỡi của mèo, không giống như lưỡi của chó, rất thô. Nó gần giống như giấy nhám. Nó đau khi bạn liếm da của bạn. Vì lý do này, mèo liên tục nuốt lông khi liếm.
    Nếu con mèo của bạn luôn ở trong nhà và không ra ngoài hàng ngày, nó sẽ thỉnh thoảng nôn ra những sợi lông mà nó nuốt phải.
    Nhưng để công việc của mèo trở nên dễ dàng hơn, bạn hãy nhổ một ít cỏ bên ngoài và đặt trước mặt mèo nhiều nhất là 2-3 ngày một lần. Mèo/s sẽ ăn cỏ như bò. Hãy thử nó, bạn sẽ thấy.
    Nếu bạn chải lông cho mèo hàng ngày bằng những chiếc lược dành riêng cho mèo, lượng lông ăn vào sẽ giảm đi.
    Ngoài ra, nếu con mèo của bạn có cơ hội ra ngoài hàng ngày, nó sẽ ăn cỏ mà nó tìm thấy bên ngoài. Do đó, thay vì loại bỏ lông đã nuốt bằng cách nôn mửa, nó sẽ loại bỏ lông bằng phân.
    5. Thăng bằng : Có một đặc điểm nữa là cơ quan thăng bằng ở tai trong của mèo. Ngay khi rơi từ bất kỳ độ cao nào, chúng sẽ ngã bằng bốn chân nhờ vào phản xạ gọi là " Phản xạ giữ thăng bằng của loài mèo ". Vì chó không có đặc điểm này nên chúng thường có thể bị thương nhẹ hoặc nặng, thậm chí đôi khi tử vong trong trường hợp bị ngã từ trên cao xuống.
    6. Giác quan từ tính : Mặc dù không có ở người và mèo, nhưng các nhà khoa học khẳng định rằng chó có khả năng cảm nhận từ trường.
    Khi không có dây xích, chó thường thích đi tiểu và đại tiện với cơ thể thẳng hàng theo trục bắc-nam. Mèo không có một tính năng như vậy.
    Xem thêm: khách sạn chó mèo
     

Chia sẻ trang này

Loading...