63 Stravel

Soạn bài Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới lớp 9 soanbaitap.com

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi backlinkmko, 12 Tháng mười 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Giới thiệu
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      12 Tháng mười 2021, 0 Trả lời, 301 Đọc
  1. backlinkmko

    backlinkmko Member

    Soạn bài Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới lớp 9
    Tổng hợp tóm tắt tác phẩm Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới Ngữ văn lớp 9 gồm các bài tóm tắt ngắn nhất giúp học sinh biết cách tóm tắt tác phẩm Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới từ đó nắm được những nét chính về nội dung của văn bản Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới trong chương trình Ngữ văn lớp 9.
    Tóm tắt Chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới:
    Bài nghị luận Chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới được đăng trên tạp chí Tia sáng năm 2001, được in vào tập Một góc nhìn của tri thức, NXB Trẻ, Thành phố Hồ Chí Minh, 2002. Bài viết ra đời trong thời điểm những năm đầu của thế kỉ XXI, thời điểm quan trọng trên con đường phát triển và hội nhập thế giới.
    Nhiệm vụ của con người Việt Nam trước mục tiêu của đất nước là: đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tiếp cận nền kinh tế tri thức, thoát khỏi nền kinh tế nghèo nàn, lạc hậu.
    Tác giả thẳng thắn nêu điểm yếu và điểm mạnh của con người Việt Nam. Điểm mạnh của người Việt là: thông minh, nhạy bén, cần cù, sáng tạo, tỉ mỉ, đoàn kết, đùm bọc trong chống giặc ngoại xâm và thích ứng nhanh. Điểm yếu của người Việt là: thiếu kiến thức cơ bản, kém năng lực thực hành, không coi trọng nghiêm ngặt quy trình công nghệ, chưa quen với cường độ khẩn trương, đố kị trong làm ăn, cuộc sống đời thường, ạn chế trong thói quen nếp nghĩ, kì thị trong kinh doanh, quen bao cấp, thói khôn vặt và ít giữ chữ tín.
    Vì vậy, chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới quan trọng nhất là chuẩn bị bản thân con người vì con người là động lực phát triển của lịch sử.
    ...
    Xem lời giải tại:
    https://soanbaitap.com/ngu-van-9/soan-bai-chuan-bi-hanh-trang-vao-the-ki-moi-lop-9-713150.html
    Thông tin
    Mail: soanbaitaponline @gmail.com
    Website: https:/ /soa nbaitap. com
     

Chia sẻ trang này

Loading...