63 Stravel

Sapa Nơi của cảm xúc bất tận

Thảo luận trong 'Vé tàu, xe và tour du lịch' bắt đầu bởi banvemaybayonline, 5 Tháng mười hai 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng mười hai 2017, 0 Trả lời, 670 Đọc
  1. Năm nay là năm thứ hai Sapa tổ chức Lễ hội mùa đông với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Lễ hội sẽ chia thành 2 đợt, trọng tâm vào các ngày từ 22 - 24/12 và từ 29 - 31/12.

    [​IMG]
    Ngày hội khám phá tuyết Sapa với các hoạt động:
    • Phun tuyết nhân tạo,
    • Giải Đua xe đạp địa hình vượt núi Việt Nam 2017
    • Lễ hội đường phố “Sắc màu Sa Pa”
    • Tuần lễ ẩm thực mừng Giáng sinh 2017"
    • Dạ hội Chào năm mới 2018"
    • Văn hóa, văn nghệ truyền thống của các dân tộc như (hát giao duyên
    • Biểu diễn nhạc cụ dân tộc, tổ chức các trò chơi dân gian, ẩm thực dân gian thu hút du khách).

    Điểm mới của lễ hội năm nay là sẽ có thêm Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao đỏ.
    Cùng với các hoạt động trên, huyện Sapa cũng đang chuẩn bị cho Lễ hội đường phố với hoạt động diễu hành, trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo các dân tộc, kết hợp múa lân, múa rồng trên các tuyến phố trung tâm vào đêm 31/12.

    [​IMG]Đi du lịch Sapa mùa nào cũng đẹp, thị trấn nhỏ luôn lãng đãng trong sương như một ngôi làng nhỏ ở Châu Âu giữa đất nước miền nhiệt đới khiến nhiều du khách thích thú. Sapa đẹp mơ màng trong dáng vẻ vừa mỏng manh vừa chất hoang dã của núi rừng. Và Sapa mùa đông lại có một vẻ đẹp khác, một nét lạnh lùng khó tả, cây cối cảnh vật chìm trong mưa băng tuyết nhưng chắc chắn một điều Sapa luôn là một điểm đến không thể bỏ qua mỗi dịp tuyết rơi.
    [​IMG]
    Thay vì phải bỏ ra một số tiền rất lớn để đến du lịch đến một quốc gia có tuyết rơi mùa đông ở xứ ôn đới hay hàn đới thì Sapa là một lựa chọn tuyệt vời vừa nhanh, gọn lại giá rẻ.
    [​IMG]
    Cái lạnh của gió đông phả vào mặt lạnh đến tê tái nhưng những nụ cười vẫn nở trên môi du khách, đón những đợt băng tuyết đầu mùa rơi trên kẽ tay, mấy ai không thấy thích thú. Trước mắt là toàn cảnh trắng xóa, không gian bao la của núi rừng đã rộng lớn, nay còn rộng hơn với một tone màu bừng sáng không gian.
    Băng tuyết đã xuất hiện trên đỉnh Fansipan vài ngày nay, nhiệt độ đỉnh núi đã ở mức rất thấp, toàn bộ cây cỏ đã bao phủ một lớp băng tuyết trắng tinh khiến nhiều du khách vô cùng thích thú. Mặc dù hiện tại mới là lập đông, việc băng giá xuất hiện vào thời điểm này được nhận định là hơi sớm so với trung bình nhiều năm. Thế nhưng, băng tuyết đến sớm lại khiến cho du khách vô cùng thích thú bởi du lịch Sapa thời điểm này nhiệt độ chưa lạnh quá sâu, bạn vẫn có thể tha hồ tung tẩy đi chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật thiên nhiên từ băng tuyết.

    [​IMG]
    Băng tuyết rơi dày phủ kín từng thung lũng, từng cung đèo, khắp không gian chỉ tràn ngập một màu trắng vô cùng tinh khôi. Những bản nhỏ ngày thường vẫn mang một màu ván trầm buồn, nay phủ thêm màu tuyết trắng thơ mộng hơn rất nhiều. Ngôi nhà lọt thỏm giữa cánh đồng tuyết, sương khói phất phơ trên cao trông mờ ảo, những nhành cây khô trơ xương được bọc một lớp băng trong suốt đẹp không thể tả. Nhìn cảnh tượng ấy cũng phải ngỡ ngàng, liệu ta có đang đi lạc vào miền cổ tích?
    Con người như những chấm nhỏ màu sắc trong một khung cảnh toàn tuyết trắng, dày đặc và tinh khôi. Những chấm nhỏ màu sắc di chuyển chậm chạp và khó khăn trong cái lạnh cắt da cắt thịt và lớp tuyết dày trơn trượt.

    [​IMG]
    Thời tiết lạnh đến “cắt da cắt thịt” được coi là một thứ “đặc sản” riêng của vùng núi cao miền Bắc nói chung và điển hình là tại Sapa khi mùa đông về nói riêng. Không cần phải sang tận các nước có khí hậu ôn đới xa xôi, du khách ưa trải nghiệm có thể “khăn gói” chuẩn bị cho hành trình du lịch ngược miền Bắc vào những ngày thời tiết chuyển sang đông để có những cảm nhận thú vị cho riêng mình.
    Những điểm lưu ý khi đi Sapa ngắm băng tuyết:

    Tuyết rơi là thời điểm rất đẹp để du khách ngắm cảnh và trải nghiệm tại vùng cao phía Bắc, tuy nhiên để an toàn khi di chuyển bạn nên cần chú ý những điểm sau: nếu bạn đi ôtô cá nhân hoặc xe máy để tới nơi có băng tuyết cần chú ý những biện pháp chống trơn trượt như đi chậm, kiểm soát tốc độ, kiểm tra độ mòn của lốp xe, phanh xe trước khi khởi hành...

    Nên mặc những chiếc áo có chất liệu cotton, len ôm sát, có sợi giữ nhiệt. Áo khoác ngoài cùng nên là loại có lớp ngoài làm bằng vải cản gió, chống thấm nước trong trường hợp gặp mưa bất ngờ mà chưa kịp chuẩn bị áo mưa, ô dù. Chuẩn bị kỹ lưỡng thuốc men, đặc biệt là những thuốc chống cảm lạnh, cúm, sốt, nhức đầu vì thời tiết rất dễ khiến bạn bị nhiễm lạnh bất cứ khi nào khi ra đường và cũng không nên ở ngoài trời quá lâu. Ngoài ra, bạn nên mang theo các loại dầu gió, dầu gừng bên mình để chống rét kịp thời.

    Link chương trình tham khảo: https://t.co/CgtjcNKGVp
     

Chia sẻ trang này

Loading...