63 Stravel

Rượu Tequila Là Gì? Cách Pha Chế Cocktail Hấp Dẫn

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dungcuphache2021, 20 Tháng tư 2022.

    1. Tỉnh thành:

      Hồ Chí Minh
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      1,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      20 đường số 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      20 Tháng tư 2022, 0 Trả lời, 246 Đọc
  1. Tequila được biết đến là một trong những loại rượu được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới nhờ gây được sự ấn tượng mạnh mẽ trong hương vị. Thưởng thức Tequila bạn sẽ cảm nhận được sức sống cuồng nhiệt từ xứ sở Mexico đầy sôi động – nơi sáng tạo nên thức uống đặc biệt này. Vậy Tequila là gì? Hãy cùng khám phá cách pha chế rượu Tequila cũng như các cách thưởng thức đúng chuẩn của loại rượu này qua bài viết.

    Tequila là gì.
    Tequila là một loại rượu truyền thống của người dân Mexico được tạo ra bằng phương pháp chưng cất cùng với cồn độ cao. Tên gọi đặc trưng của loại rượu này bắt nguồn từ chính địa phương nơi khởi đầu ra nó, đó là vùng Tequila trực thuộc bang Jalisco nằm trên cao nguyên phía Tây của Mexico.

    Về hương vị, Tequila sẽ có hương thơm của các loại cây thảo mộc, độ cồn sẽ nằm ở mức từ 38 đến 40%. Tuy nhiên tùy theo điều kiện của từng nhà sản xuất và mục đích kinh doanh mà họ sẽ thường chưng cất rượu đến 100 proof rồi sau đó tiến hành pha loãng với nước để độ gắt của rượu được giảm đi đáng kể. Một số lò chưng rượu có kinh nghiệm nhiều và trứ danh thì sẽ có thể chưng cất đến độ cồn 80 proof mà không cần phải pha loãng với nước, đảm bảo hương vị rượu thơm ngon đúng chuẩn.

    [​IMG]
    Rượu tequila
    Các loại rượu Tequila.
    2.1. Loại pha trộn.
    Loại rượu tequila pha trộn được tạo nên từ sự kết hợp giữa thành phần nước rượu Agave không quá 51% cùng với rượu từ đường chiếm tỷ lệ phần trăm còn lại. Với loại rượu tequila mixtos có thể được sử dụng từ đường Glucozo và đường Fructozo đều được.

    2.2. Loại 100% thơm Agave.
    Loại rượu này được sản xuất từ 100% chiết xuất từ cây Blue Agave. Có đặc điểm giống như những loại rượu được ủ trong thùng gỗ khác, rượu làm bằng 100% Agave Fructose mang hương vị thoang thoảng của mùi gỗ và không bị quá khó chịu bởi mùi hắc của gỗ bởi đã được làm dịu đi.

    [​IMG]
    loại 100% thơm agave được chiết xuất từ cây blue agave
    2.3. Các thể loại rượu Tequila đóng chai.
    Đối với các thể loại rượu Tequila đóng chai, đầu tiên phải kể đến Blanco (trắng) hay Plata (bạc). Đặc trưng của loại rượu này là nước rượu có màu trắng, sau khi chưng cất không được tiến hành ủ hay được đóng chai. Nếu ủ thì sẽ được chứa trong các loại thùng sắt không gỉ hoặc các loại thùng gỗ sùi không mùi, thời gian ủ rượu sẽ được diễn ra trong hai tháng.

    Một thể loại rượu đóng chai khác Joven hoặc Oro, đây là loại rượu tequila trắng hoặc bạc với đường caramel hay màu thực phẩm được cho thêm vào. Nếu caramel được thêm vào để tạo nên màu vàng cho nước rượu thì sẽ được gọi là rượu Gold Tequila, hương vị của loại rượu này sẽ ít hăng hơn khi uống trực tiếp.

    Đối với Reposado sẽ có thời gian ủ ít nhất trong khoảng thời gian là 2 tháng và không quá thời gian 1 năm trong các loại thùng gỗ được làm bằng gỗ sùi. Còn đối với Anejo sẽ có thời gian ủ là ít nhất 1 năm và thời gian ủ không quá 3 năm được chứa trong các loại thùng gỗ sồi nhỏ. Loại cuối cùng đó là Extra Anejo với thời gian ủ lâu nhất (trên 3 năm) cũng được ủ trong các loại gỗ Sồi và sẽ được ra đời trễ nhất vào tháng 3 năm 2006.

    [​IMG]
    các thể loại đóng chai của tequila
    Pha chế cocktail với rượu Tequila.
    3.1. Nguyên liệu pha chế cocktail với rượu Tequila.
    Ngoài cách sử dụng để phục vụ trực tiếp, rượu Tequila còn được dùng như một nguyên liệu chính để pha chế các món Cocktail hấp dẫn. Để pha chế Cocktail với rượu Tequila bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau.

    • Nguyên liệu chính không thể thiếu đó là 60ml rượu Tequila.
    • 180ml nước cam.
    • 1 ít nước siro lựu.
    • Đá viên.
    • Quả anh đào hoặc lát cam tươi cắt mỏng dùng để trang trí.
    3.2. Dụng cụ pha chế cocktail với rượu Tequila.
    Bên cạnh những nguyên liệu cần thiết thì việc dùng những dụng cụ pha chế sẽ khiến cho các công đoạn pha chế trở nên đơn giản và giúp hương vị đồ uống chuẩn xác hơn. Để pha chế Cocktail với rượu Tequila bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết sau:

    • Ca đong định lượng có dung tích loại 50/25ml.
    • Thớt, dao.
    • Các loại ly cao hoặc có thể sử dụng ly highball.
    • Dụng cụ để ép lấy nước trái cây.
    • Thìa khuấy có tay cầm dài.
    3.3. Cách làm cocktail với rượu tequila.
    Cách làm Cocktail với rượu tequila rất đơn giản, sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ các nguyên liệu và vật dụng cần thiết bạn tiến hành pha chế theo hướng dẫn các bước đơn giản sau.

    Bước 1: Để trình bày món Cocktail này bạn cần chuẩn bị một chiếc ly cao hoặc ly highball, cho 3 viên đá vào. Bước tiếp theo bạn cho thêm 60ml rượu Tequila cùng với 175ml nước cam. Cho nhẹ nhàng một ít siro lựu để lượng siro chìm xuống dưới đáy ly.

    Bước 2: Công đoạn tiếp theo là trang trí. Để ly thức uống thêm phần đẹp mắt và hấp dẫn, bạn sử dụng 1 lát cam được cắt mỏng hoặc một trái anh đào rồi gắn lên miệng ly là đã hoàn thành xong cách pha chế một ly Cocktail với rượu Tequila vô cùng đơn giản và nhanh gọn lẹ.

    Thành phẩm của thức uống mang một vẻ đẹp hấp dẫn ánh nhìn tạo nên bởi màu vàng tươi của cam, 1 chút ánh đỏ của siro lựu mang chút chua chua thanh thanh kết hợp hoàn hảo với vị rượu mạnh nồng đượm của Tequila. Tất cả tạo nên một thức uống khiến bao thực khách phải xao xuyến nếu có cơ hội được nếm thử. Với sức cuốn hút đầy ma lực này thì còn có lý do gì mà bạn không bắt tay vào làm thử đúng không nào!

    [​IMG]
    thành phẩm cocktail với rượu tequila
    | Xem thêm: Cách ủ cà phê ngon, Vì sao cần ngâm ủ cà phê trước khi pha

    Cách uống tequila.
    4.1. Uống trực tiếp không kèm chanh, muối.
    Một cách thưởng thức tequila mang đậm nét truyền thống của người dân Mexico đó là sử dụng trực tiếp mà không kèm theo chanh, muối. Theo cách thưởng thức này tequila sẽ được phục vụ trong những ly shot nhỏ mà ta vẫn thường hay thấy trong các quán bar chuyên phục vụ những loại rượu mạnh. Với hình thức này rượu sẽ không được ướp lạnh bởi nếu giảm xuống nhiệt độ thấp thức uống sẽ giảm đi hương vị đáng kể. Nếu như bạn bắt gặp những chai rượu tequila có ghi trên tem nhãn nên ướp lạnh trước khi sử dụng thì đây là những loại có chất lượng thấp, hương vị không ngon và bạn không nên mua chúng.

    [​IMG]
    uống tequila không kèm theo chanh, muối
    4.2. Uống với chanh, muối.
    Khác với cách uống truyền thống của người dân Mexico, nhiều nơi khác trên thế giới sẽ thưởng thức tequila cùng chung với chanh, muối. Cách thưởng thức này còn có tên gọi khác đó là tequila cruda hay một cái tên khác rất ấn tượng là “lick – sip – suck” dịch nghĩa theo trình tự thưởng thức đồ uống “ nếm muối – uống tequila – mút lát chanh”. Theo đó thưởng thức tequila cruda đầu tiên người ta sẽ kiếm nước bọt và da tay ở giữa ngón tay cái và ngón trỏ, tiếp đến rắc muối lên vùng da tay đó và giữ miếng chanh bằng ngón trỏ và ngón cái, thở ra rồi liếm chỗ muối trên tay. Tiếp theo là uống hết shot tequila có hương vị nồng đượm và kết thúc với hương vị chua thanh của chanh.

    [​IMG]
    uống tequila kèm theo chanh, muối
    Lời kết: Hy vọng qua những thông tin hữu ích mà chúng tôi đã cung cấp ở bài viết đã giúp bạn hiểu được Tequila là gì cũng như cách pha chế rượu Tequila. Đây là một thức uống có hương vị đặc biệt thơm ngon nên bạn không nên bỏ qua việc trải nghiệm hương vị của loại thức uống này. Các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết khác của chúng tôi Tại đây nhé
     

Chia sẻ trang này

Loading...