63 Stravel

Rubik và những điều bạn nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi xdream-9030, 31 Tháng mười 2019.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Kinh Nghiệm
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      10 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Tầng 5, B50, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      31 Tháng mười 2019, 0 Trả lời, 429 Đọc
  1. xdream-9030

    xdream-9030 New Member

    Khối Rubik tiêu chí có chiều dài mỗi cạnh 5,7 cm, được tạo thành từ 26 khối nhỏ hơn. phần giữa của mỗi mặt trong 6 mặt chỉ là một trong hình vuông vắn gắn kèm với các cơ chế khung làm lõi, đóng vai trò khung sườn cho phương thức mảnh khác phụ thuộc vào và xoay quanh. Khối Rubik có thể được tháo ra dễ dàng và đơn giản, thường bằng cách xoay trong một mặt 45° và lắc một khối ở cạnh cho đến lúc nó rời ra. đặc thù đó thường được dùng để "giải" khối Rubik.
    ở các cạnh của khối Rubik, những mảnh có các màu khác biệt ở những mặt. tuy nhiên chưa phải mọi tổng hợp màu đều phải sở hữu trên khối; như với khối Rubik tiêu chí, mặt xanh lá đối diện với mặt xanh dương nên sẽ không có cạnh giáp xanh lá và xanh dương.
    trong những 1982 của tờ Scientific American, Douglas Hofstadter đã chỉ ra phương thức tô màu khối Rubik để làm khá nổi bật các cạnh thay vì những mặt như cách tô tiêu chí. mặc dù vậy ý nghĩ đó này hiện vẫn chưa được kinh doanh thương mại hóa.

    5. Số hoán vị:
    Một khối Rubik tiêu chí (3×3×3) rất có thể có 8! cách thức thu xếp các khối ở góc cạnh, 7 khối rất có khả năng được xoay tùy ý vì chiều của khối thứ 8 dựa dẫm 7 khối còn lại; tạo ra 3⁷ hoán vị. các khối ở cạnh có 12!/2 hoán vị. dõi theo chiều của 1 khối ở cạnh là cố định, chiều của 11 khối có khả năng chủ động với nhau; tạo ra 2¹¹ hoán vị. tổng cộng khối Rubik có:
    \displaystyle 8!\times 3^7\times \frac 12!\times 2^112\approx 4.33\times 10^19[3]
    Tức 43.252.003.274.489.856.000, hoặc hơn bốn mươi ba tỷ tỷ, hoán vị khác biệt. Nói theo một cách hình tượng, khi coi mỗi khối Rubik tượng trưng cho một cách hoán vị và xếp liên tục các khối Rubik này (có kích thước tiêu chuẩn là 5,7 cm) thành một dãy thì dãy Rubik sẽ kéo dãn xấp xỉ 261 năm ánh sáng. nếu như xếp sát nhau tạo nên một bề mặt (cong) thì số Rubik đó sẽ phủ kín bề mặt thế giới 256 lần.
    con số trên mới chỉ là số các trạng thái có thể đạt mức bằng phương pháp xoay những mặt. nếu như tính cả các trang thái rất có khả năng có do tháo rời khối Rubik và lắp lại thì số lượng lên đến:
    \displaystyle 8!\times 3^8\times 12!\times 2^12\approx 5.19\times 10^20
    hay 519.024.039.293.878.272.000 (519 tỷ tỷ) hoán vị hay là 12 lần nhiều hơn nữa. Mỗi hoán vị trong tập to hơn này có thể xoay về một trong các 12 vị trí khác biệt (gọi là "quỹ đạo"). giải đáp bình thường của khối Rubik chính là một trong những 12 việc làm này. để sở hữu một khái niệm sâu hơn, xem thêm lý thuyết nhóm.
    Tuy có phần nhiều khả năng nhưng bài toán thường chỉ được quảng cáo tới cả có "hàng tỷ" việc làm, để giảm áp lực nặng nề tư tưởng cho người chơi. thực tế, đã có tuyên bố rằng mọi hoán vị rất có khả năng giải được của khối Rubik rất có khả năng được giải trong 22 bước hay là ít hơn
    II. QUY ƯỚC:
    - Viên tâm: là viên chỉ có 1 màu, nằm chính giữa 6 mặt.
    - Viên cạnh: là viên có 2 màu.
    - Viên góc: là viên có 3 màu



    Trong hướng dẫn này, các phần không quan trọng của khối rubik, tức là các viên không cần gây được sự chú ý đến sẽ tiến hành tô màu xám, còn các phần quan trọng sẽ được ghi lại X.
    - các ký hiệu:
    Mỗi mặt của khối rubik sẽ tiến hành ký hiệu bởi 1 chữ cái tương ứng:
    Phải: R(Right) Trái: L(Left) Trên: U(Up) Dưới: D Trước: F(Front) Sau: B(Behind)



    R L U D F B : xoay các mặt tương ứng 90 độ theo chiều kim đồng hồ thời trang.
    R’ L’ U’ D’ F’ B’: xoay các mặt tương xứng 90 độ ngược chiều kim đồng hồ.
    R2 L2 U2 D2 F2 B2: xoay những mặt khớp ứng 180 độ.

    - Lưu ý: khi gặp công thức B tức là xoay mặt B 90 độ theo chiều kim đồng hồ thì ta phải để mặt B hướng về phía chính mình rồi mới xoay 90 độ theo chiều kim đồng hồ đeo tay. những mặt khác cũng tương tự.

    -Phương pháp giải: đây là định hướng làm từng tầng, khi giải các tầng sau phải đảm bảo không làm xáo trộn các tầng trước. tầng trệt là dễ làm nhất, rất có khả năng giải bằng trực giác, tự nghĩ ra cách giải. Tầng 3 là tầng tương đối đơn giản dễ dàng, mặc dù thế cũng cần phải không ít công thức ở đây.
    III. cách GIẢI:
    1. Tầng 1:
    những bạn chọn bất kể mặt nào để làm mặt U. nếu như mới làm quen, những bạn hãy lựa chọn mặt trắng làm mặt U. Để giải tầng trệt ta cần làm 2 bước: giải các viên cạnh để tạo thành hình chữ thập và tiếp nối giải các viên góc. chú ý rằng các viên góc và cạnh rất cần phải được đưa về đúng công việc của nó. Rubik là gì và hướng dẫn cách chơi Rubik đơn giản nhất
     

Chia sẻ trang này

Loading...