63 Stravel

[Review] Tôm chua ngon đúng điệu Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 3 Tháng mười hai 2020.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      3 Tháng mười hai 2020, 0 Trả lời, 384 Đọc
  1. [​IMG]


    [​IMG]

    Nói đến Huế, nhiều người dễ dàng liên tưởng đến một vùng đất có bề dày lịch sử và bề dày văn hóa. Có lẽ do nhiều yếu tố định tính mà trong cội nguồn văn hóa Cố đô, ẩm thực vẫn được coi là một điểm nhấn riêng. Và nói đến “món ăn” ở vùng đất này thì không thể thiếu tôm chua.


    [​IMG]


    Tôm chua Huế có cái gì đó rất riêng, độc đáo đến nỗi ai mới ăn lần đầu sẽ cảm thấy khó chịu, nhưng nếu đã là người gắn bó với Huế lâu năm, ăn thường xuyên thì sẽ thấy “ ruột. ”. Vị cay cay, hăng hắc của món tôm “âm phủ” này sẽ khiến những ai xa Huế lâu ngày không khỏi nhớ nhung, nhất là trong những ngày mưa kéo dài. Theo một số người có kinh nghiệm làm ruốc tôm. Huế không cầu kỳ nhưng cẩn thận. Khâu quan trọng là tôm phải tươi, nếu chọn được tôm từ đầm phá Tam Giang, Cầu Hai thì thành phẩm càng ngon. Tất cả các bước phải theo đúng thứ tự.


    [​IMG]


    Tôm chua, thịt ba chỉ ăn với món gì cũng ngon!Các gia vị đi kèm để “hộ tống” và biến con tôm thành sản phẩm tôm chua đúng điệu phải có đủ bộ như riềng, gạo nếp, muối, tỏi, đường, tất cả đều phải đúng liều lượng. Tiêu chuẩn như vậy là đương nhiên để nêm vào tôm chua Huế. Nhưng ngon người ta nhớ không chỉ có tôm chua mà còn có các món ăn kèm như thịt ba chỉ luộc thái mỏng, rau sống chuối chát, sung, khế chua, dưa leo…

    Nói như người Huế, ăn no mặc ấm. Có thể là một nồi cơm nóng được xới lên rồi đổ ra chén, nếu ai vội vì bụng đói sẽ ngồi xổm trên sàn, gắp thịt luộc với dưa chua, tôm nõn và ăn cho đến no bụng. vẫn thèm. Bạn cũng có thể ăn kèm tôm chua với bún tươi theo cách trộn mắm tôm chua với thịt ba chỉ và các loại rau vào tô bún rồi xoáy qua vẫn thấy ngon. Nếu thích thì cuốn bánh tráng cuốn thịt cuốn tôm chua sẽ ngon hơn. Đã mấy chục năm trôi qua nhưng đến bây giờ tôi vẫn nhớ như in hương vị thơm ngon của tôm chua Huế.

    Đó là những bữa cơm ở nhà người quen mà mình ở thời sinh viên, những bữa tiệc cùng bạn bè hay món cơm ba chỉ luộc thịt chua ở quán cơm Bà Chữ trên phố Đội Cung … Tất cả đều vẹn nguyên trong kỷ niệm như ngày hôm qua. Đào Tấn Trực

    Nguồn: iHay
     

Chia sẻ trang này

Loading...