63 Stravel

[Review] Nhớ thương vị thanh đạm mà ngon đến vấn vương của cơm chay xứ Huế

Thảo luận trong 'Tin tức-Kinh nghiệm du lịch tại Huế' bắt đầu bởi Thăm Huế 24h, 5 Tháng một 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      5 Tháng một 2021, 0 Trả lời, 364 Đọc
  1. Huế được coi là kinh đô của Phật giáo Việt Nam, nơi đây có rất nhiều chùa chiền, tăng ni, phật tử ăn chay trường. Có lẽ vì thế mà đồ chay ở Huế cũng vô cùng đa dạng với những nét đặc trưng riêng. Đến Huế, nhất là dịp Vu Lan báo hiếu mà không thử ăn chay thì thật đáng tiếc.


    [​IMG]


    Tìm một quán ăn chay ở Huế không khó, thậm chí là vô cùng dễ dàng, từ những quán ăn bình dân cho đến những quán ăn phục vụ theo kiểu nhà hàng. Trong đó, Phạm Ngũ Lão, Đội Cung, Bà Triệu, Nguyễn Công Trứ … là những địa điểm được nhiều du khách tìm đến nhất. Nếu thích ăn theo kiểu buffet, bạn có thể đến vùng phụ cận phía Tây của Huế – khu phố “chùa”, dọc các phố cổ Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ, Thủy Xuân.


    [​IMG]


    Đối với những ai lần đầu thưởng thức món chay Huế, bạn nên tìm đến một số quán chay nổi tiếng được lòng cả du khách và người dân bản xứ như Bồ Đề, Liên Hoa, Tịnh Tâm, An Lạc, Tịnh Bình vì không gian đẹp. , đồ ăn ngon mà giá cả cũng rất hợp lý. Tuyệt vời nhất là bạn nên tìm đến những quán ngay bên dòng sông Hương thơ mộng để vừa thưởng thức đồ chay vừa tận hưởng không khí trong lành, gió mát do dòng Hương Giang mang lại.


    [​IMG]


    Là một quốc gia ăn chay nên đồ ăn ở đây vô cùng đa dạng, thực đơn có cả món tây, món Việt và cả lẩu chay. Tuy nhiên, cơm chay ở Huế khác cơm chay ở Hà Nội hay Sài Gòn về cách gọi tên món ăn. Nếu như ở hai thành phố lớn này, món chay dù thực sự là món chay nhưng vẫn được đặt những cái tên “tập trung” mâm cơm mặn như giò, chả, mắm cà… thì ở đây lại là món chay. Nó được đặt tên từ các thành phần giống như nấm, như đậu. Món chay từ tên gọi đến hương vị có lẽ khiến người dùng cảm thấy nhẹ nhàng và thanh thản hơn.


    [​IMG]


    Thực đơn món chay ở Huế được chia theo cách chế biến từ chiên, xào đến gỏi, nấu canh … với tên gọi từ những nguyên liệu chính của món ăn như coca, đậu hũ chiên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, hương vị và cách chế biến, trình bày của những món ăn này khiến bạn phải bất ngờ vì sự khéo léo. Trên thực tế, ở Huế, món mặn nào cũng có thể được tái tạo từ đồ chay. Đặc biệt, giá đồ ăn ở đây cũng rất rẻ, nếu đã quen với các quán chay miền Bắc, đến Huế, bạn sẽ có lúc giật mình khi món ăn bình dân chỉ từ 25 nghìn đến 45 nghìn một đĩa.


    [​IMG]


    Đĩa nộm đông lạnh và nem đi kèm tuy đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn. Món gỏi bao gồm đu đủ bào sợi, nấm Đông Cô tươi thái sợi, gừng giã nhuyễn, rau má, rau thơm, chấm với tương ớt chua ngọt đậm đà.


    [​IMG]


    Đậu phụ mềm, béo ngậy quyện với lớp bột chiên vàng giòn. Cắn một miếng đậu hũ chiên bạn sẽ cảm nhận ngay được lớp vỏ giòn tan, bên trong đậu hũ mềm tan ngay khi vừa cho vào miệng. Món này bạn cần ăn nóng để đảm bảo độ giòn của bột.


    [​IMG]


    Món nấm xào gồm có nấm hương tươi, mộc nhĩ, cà rốt rắc thêm ít hành hoa, dễ làm mà có thể cảm nhận được vị thơm ngọt từ rau củ.

    Một suất cơm chay 6, 7 là tươm tất, đủ ngon cho 4, 5 người ăn ở Huế chỉ khoảng 300.000, rất rẻ cho một bữa ngon. Tháng Vu Lan này, nếu có dịp đến Huế, bạn nên dành thời gian để ăn chay. Không chỉ là một bữa cơm, trong bộn bề cuộc sống thường ngày, được ngồi chậm rãi thưởng thức bữa ăn thanh đạm, tạm quên đi những bộn bề, lo toan mới là điều quý giá biết bao!
     

Chia sẻ trang này

Loading...