63 Stravel

Rác thải tràn lan và ùn ứ tại các khu đô thị và giải pháp khắc phục

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dohuyphuc, 10 Tháng tư 2021.

    1. Tỉnh thành:

      Hà Nội
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Mới 100%
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      Hai Bà Trưng -Hà Nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      10 Tháng tư 2021, 0 Trả lời, 318 Đọc
  1. dohuyphuc

    dohuyphuc Member

    Kinh tế phát triển cùng với mật độ dân số tăng nhanh dẫn đến số lượng rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp thải ra ngày càng nhiều. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, rác thải tràn lan, ùn ứ ở nhiều nơi đã làm gia tăng sự ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất. Vậy chúng ta cần phải làm gì để có thể ngăn ngừa giảm thiểu tình trạng rác thải ùn ứ gây ô nhiễm môi trường

    [​IMG]

    Thực trạng rác thải tại các khu đô thị

    Rác thải là những vật, những chất mà con người không sử dụng nữa và thải ra môi trường xung quanh. Những rác thải đó có thể là rác vô cơ,rác hữu cơ kể cả chất độc hại từ trong sinh hoạt, sản xuất hoặc từ hoạt động vui chơi giải trí và khám chữa bệnh.

    Nhưng bất cập ở đây là rác thải không được bỏ đúng nơi đúng chỗ mà vứt tràn lan ra bên ngoài môi trường gây ùn ứ bốc mùi, tắc nghẽn ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của con người.

    Đi dọc những con đường, hẻm nhỏ trong các khu đô thị, chúng ta sẽ dễ dàng thấy những đống rác cao chất ngổn ngang ngay cạnh những gốc cây, gốc cột điện, kênh, mương, hay những nơi vắng trên vỉa hè. Phải chăng ở đô thị đang còn thiếu quá nhiều những chiếc thùng rác inox công cộng, thùng rác công nghiệp để mọi người bỏ rác vào đó.

    Hình ảnh những chiếc thùng rác đầy ắp khiến mọi người chất chồng rác lên nhau, túi rác to rác bé đổ tràn xuống đường là rất nhiều. Điều này vô tình làm rác ùn ứ ảnh hưởng đến mỹ quan và tạo ra sự ô nhiễm.


    [​IMG]


    Biện pháp giảm thiểu rác thải ùn ứ khu đô thị

    Để giảm thiểu việc rác thải ùn ứ thành từng đống ở khu đô thị, nhất là những con đường, khu phố có người lại tấp nập thì việc đầu tiên phải làm bố trí nhiều hơn những chiếc thùng rác công cộng, thùng rác inox loại lớn đặt ở các tuyến đường, ngõ phố,.... để đáp ứng nhu cầu bỏ rác thải của người dân.

    Thứ 2 là tuyên truyền cho mọi người ý thức bảo vệ môi trường bằng việc bỏ rác vào thùng không vứt tràn lan dưới lề đường, ao hồ,...

    Thứ 3 là các công ty môi trường cần đảm bảo thu gom rác và xử lý rác đúng theo quy định, kịp thời. Huy động thêm nhân lực nếu xảy ra tình trạng full kẹt rác thải, tăng cường tham gia vào công tác thu dọn rác nhanh chóng và thuận lợi.


    [​IMG]

    Những nơi nào thùng rác đã bị hư hỏng hoặc không có thùng rác thì hãy bổ sung thêm để đảm bảo rác thải không bị vứt bừa bãi trên vỉa hè và khu vực xung quanh. Việc sử dụng thùng rác có dung tích lớn là rất cần thiết, để đảm bảo kịp thời trong việc cung ứng nguồn rác cho những hộ xung quanh. Những thùng đựng rác nên có bánh xe để cho những công nhân vệ sinh dễ dàng di chuyển xe rác, giúp việc thu gom rác nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]

    Để mua thùng rác số lượng lớn, giá rẻ Quý khách có thể liên hệ với Công Ty Hành Tinh Xanh để được hỗ trợ tối ưu về chi phí đầu tư. Bởi đây là đơn vị phân phối trực tiếp thùng rác các loại uy tín, chất lượng, giá rẻ trên Toàn Quốc.

    Thông tin chi tiết liên hệ: 0981228766 - 0912026829.
     

Chia sẻ trang này

Loading...