63 Stravel

Phô mai - vua dinh dưỡng cho bé

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dulich, 27 Tháng mười một 2017.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

    3. Thông Tin:

      27 Tháng mười một 2017, 0 Trả lời, 605 Đọc
  1. dulich

    dulich Guest

    . - Phô mai từ trước tới nay luôn được công nhận là vua dinh dưỡng, bởi nó rất dồi dào năng lượng và các chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của trẻ. Đồng thời, lại kết hợp dễ dàng với các loại thực phẩm khác giúp cho kích thích hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu cho trẻ ăn quá nhiều loại chất dinh dưỡng cũng không tốt cho hệ tiêu hóa của bé.
    Trong bột phô mai có chất gì?

    Ưu điểm:

    Chất đạm: lượng đạm trong phô mai rất cao, chiến 25% tổng giá trị dinh dưỡng nên phô mai là nguồn cung cấp đạm dồi dạo cho khẩu phần ăn của bé, tương đương với thịt, cá..

    Canxi: theo các chuyên gia cho rằng lượng canxi có trong phô mai nhiều gấp 100 lần có trong các loại thịt. Do đó, phô mai đóng vai trò bổ sung canxi rất tốt.

    Chất béo và năng lượng: so với các loại thực phẩm cùng nhóm thì phô mai có lượng chất béo nhiều gấp 3 lần, vì thế năng lượng cung cấp tăng gấp đôi.

    Nhược điểm

    Nhiều cholesterol và ít chất sắt: phô mai giàu cholesterol và nghèo chất sắt không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, nếu cho trẻ ăn quá nhiều phô mai hàng ngày thì không tốt chút nào.

    Một số lưu ý khi cho bé ăn phô mai

    Bé mấy tháng tuổi thì được ăn phô mai

    Phô mai, bơ và thực phẩm cùng loại được sản xuất cùng từ sữa bò, nên có khá nhiều quan điểm khác nhau nên cho bé làm quen với phô mai. Những chuyên gia dinh dưỡng ở Anh thì cho rằng, bé khoảng 6 tháng tuổi là bé có thể ăn được phô mai. Nhưng theo các chuyên gia Mỹ gợi ý thì cha mẹ nên cho bé tập làm quen với món này khi bé được khoảng 8 tháng tuổi. Ngoài ra, một số ít cho rằng, phô mai thuộc nhóm sữa bò nên chỉ an toàn cho bé 1 tuổi trở lên.

    Phô mai không thể thay thế được thịt cá để nấu cháo cho bé

    Mặc dù được mệnh danh là vua dinh dưỡng có nhiều chất đạm nhưng lại không chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế các mẹ nên cho con ăn phô mai như một bữa ăn phụ chứ không thể hoàn toàn thay thế bữa ăn chín.

    Không kết hợp phô mai bừa bãi

    Các mẹ lưu ý không nên kết hợp phô mai với các thực phẩm khác như cua, lươn, rau dền vì sẽ khiến bé dễ bị đau bụng. Nhóm thực phẩm có thể kích thích sự ngon miệng cho bé như khoai tây, cà rốt, thịt bò…

    Bảo quản phô mai nơi khô ráo

    Phô mai có thể dự trữ trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên dùng túi bọc nilon để bọc phô mai đang bị ăn dở vì chất béo trong phô mai có thể dính vào những hóa chất độc hại trong túi nilon.

    => Xem thêm: bột phô mai cho món ăn thêm ngon - thêm hút khách
     

Chia sẻ trang này

Loading...