63 Stravel

Phố đèn đỏ Singapore ở đâu, có gì hay

Thảo luận trong 'Tin tức -Kinh nghiệm du lịch Nước Ngoài' bắt đầu bởi thanh thuy, 25 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Toàn Quốc
    2. Chuyên mục:

      Rao vặt
    3. Tình trạng:

      Tin mới nhất
    1. Giá bán :

      0 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      259, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      25 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 174 Đọc
  1. thanh thuy

    thanh thuy Member

    Geylang, khu vực được mệnh danh là phố đèn đỏ ở đảo quốc sư tử, người ta thường hay nhớ tới cháo ếch Geylang nhưng ít ai biết được rằng, Geylang là khu vực bị hầu hết người Singapore xa lánh nhưng lại là một trong những địa điểm nổi tiếng trong tour du lịch Singapore được du khách ghé đến bởi sự tò mò và thu hút nhất của các du khách nam. Bên cạnh những nét xinh đẹp hào nhoáng của Quốc Đảo Sư Tử thì vẫn còn một số mặt trái. Hãy cùng Air Go tìm hiểu thêm về phố đèn đỏ Geylang Singapore qua bài viết sau nhé.

    1. Giới thiệu về khu phố đèn đỏ Geylang Singapore
    • Địa chỉ: 54 Lorong 16 Geylang, Singapore 398884
    Nếu như bạn đã quá quen với một Singapore sạch sẽ, an toàn thì khi tới Geylang, được mệnh danh là nơi mang đến khoái lạc cho du khách này, không ít người sẽ phải bất ngờ. Rác được vứt đầy đường phố, các hàng quán ô hợp tràn lan trên vỉa hè, những âm thanh ồn ào, náo nhiệt khiến nhiều người nhức đầu.

    [​IMG]
    Khu phố đèn đỏ Geylang Singapore
    Ngày xưa nơi đây là một vùng đầm lầy ẩm ướt với những rặng dừa trải dài dọc đường dẫn ra cửa sông Balestier. Từ ngữ cổ của người Malay có từ “Geylanggan” nghĩa là “xoay” hay “nghiền”. Từ này dựa trên thói quen sử dụng cơm dừa và sữa để chế biến món cà ri có hương vị giao thoa giữa Malay và Trung Hoa. Tên gọi Geylang được cho là có xuất xứ từ đó. Ngoài ra, còn có giả thuyết cho rằng tên gọi Geylang xuất phát từ việc viết sai chính tả tên của một loài cây leo “Gelang”.

    Geylang hay còn có tên gọi khác là khu phố đèn đỏ là một xã hội tách biệt trong lòng một Singapore hiện đại và phồn vinh. Khi đến đây bạn sẽ thấy các cô gái mại dâm đứng đầy hai bên đường. Với sự ăn mặc lả lơi, ánh mắt đưa đẩy cùng thân hình quyến rũ của các cô gái làng chơi khi mời gọi khách sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải đỏ mặt.

    2. Có gì hay ở khu phố đèn đỏ Geylang?
    Geylang cũng không hào nhoáng và bóng lộn như những con phố trên đường Orchard. Nơi này cách những điểm du lịch nổi tiếng như Gardens by the Bay, Chinatown và Orchard Road một quãng đường dài. Nó được đánh giá là khá giản dị, với ánh sáng yếu ớt hắt ra từ các ngôi nhà thổ hai bên đường.

    [​IMG]
    Các cửa hàng ở khu phố đèn đỏ Geylang
    Dọc 2 bên đường phố là chằng chịt các cửa hàng, quán ăn nhỏ, phổ biến là các cửa hàng điện thoại, cũ mới xen lẫn, quần áo, giày dép rẻ tiền…Hàng hóa nhiều điểm còn bày bán ra cả lề đường, không theo một trật tự nào. Ở các quầy hàng này, người bán thường là những thanh niên xăm trổ đầy mình với nước da cháy nắng, chiếm đa phần là người gốc Hoa. Geylang chia làm nhiều lorong (đường), và mỗi lorong này (từ lorong 12 trở đi) là nơi hoạt động mạnh mẽ của các cô gái bán dâm. Các lorong đầu tiên chủ yếu là khách sạn., mỗi lorong là một khu vực hoạt động riêng của cô gái các nước. Đa phần gái mại dâm ở đây là người Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines,…

    Bên cạnh đó, Geylang cũng có rất nhiều người chuyển giới hoạt động mại dâm. Trong tất cả các lorong thì lorong 14 được cho là nơi có gái mại dâm xinh nhất và giá đắt nhất.

    Mại dâm là một nghề hợp pháp ở Singapore nếu các cô gái đáp ứng đầy đủ điều kiện, quy trình của chính phủ. Bên cạnh đó, chính phủ cũng quy định ở một số khu vực, mại dâm mới được phép diễn ra.

    Hoạt động mại dâm ở khu phố đèn đỏ Geylang Singapore tồn tại dưới hai dạng hình thức:

    • Hợp pháp:
    Hoạt động mại dâm ở Geylang được hợp pháp hóa trong những tòa nhà với bảng hiệu rõ ràng. Các cô gái ở đây luôn được kiểm tra sức khỏe định kì hàng tháng để đảm bảo không xảy ra các bệnh truyền nhiễm khi quan hệ tình dục.

    Thông thường thời gian tiếp khách của một cô gái mại dâm hợp pháp là 25 phút, nếu quá giờ thì khách phải thêm tiền. Có một điều hạn chế với các cô gái mại dâm hợp pháp là tiền tiếp khách ít hơn nhiều so với gái làng chơi bất hợp pháp.

    [​IMG]
    Cảnh sát luôn canh trực để tránh các cuộc ẩu đã
    • Bất hợp pháp:
    Là hình thức lựa chọn của đa số gái mại dâm ở đây. Họ hoạt động bất hợp pháp dưới sự bảo kê của các băng nhóm. Họ tự do mồi chài khách bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào họ thích. Nhóm bảo kê có nhiệm vụ báo cho họ khi cảnh sát đến cũng như bảo vệ họ khỏi những cuộc xung đột ẩu đã. Giá của các cô gái làng chơi bất hợp pháp là khác nhau, tùy vào nhan sắc, vóc dáng và thời gian làm việc của mỗi người giá trung bình 50-80SGD.

    Việc bán thuốc kích dục ở quanh khu vực này cũng khá sầm uất. Phần lớn sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tình dục này đều là các loại thuốc bất hợp pháp, khá nguy hiểm đối với tính mạng. Tuy nhiên, các loại thuốc này vẫn được bày bán công khai.

    [​IMG]
    Các loại thuốc bất hợp pháp được bày bán công khai ở khu Geylang
    Những người bán hàng phần lớn đến từ Trung Quốc và thường mời chào khách đi đường bằng những kinh nghiệm thực tế như: “Tôi đã cho chồng mình dùng loại thuốc đó rồi. Nó thực sự tốt đấy”. Và giá của những viên viagra tự chế này vào khoảng 5-30 SGD (81.000 đồng – 480.000 đồng). Hồi tháng 5/2015, chính phủ Singapore đã mở đợt truy quét, thu giữ hàng chục loại thuốc kích dục bất hợp pháp, tuy nhiên đến nay, những loại thuốc này vẫn được bán lén lút, hoặc công khai ở khu phố đèn đỏ.

    Bên cạnh những mặt trái, Geylang giờ đây là một sự kết hợp giữa khu mua sắm phức hợp mà tiêu biểu là những cửa hàng mua bán nhộn nhịp với những hoạt động của guồng quay cuộc sống diễn ra hối hả cả ngày lẫn đêm. Geylang là nơi hoạt động chủ yếu của người lao động nước ngoài và những quán karaoke. Dọc đường Geylang ngoài rất nhiều những cửa hàng mua sắm thì không thiếu những món ăn ngon.

    Hoạt động buôn bán tại đây thường bắt đầu từ tầm 8h sáng nhưng chỉ đặc biệt trở nên nhộn nhịp, ồn ào khi càng về đêm. Lúc này, Geylang mới sống cuộc sống của mình, thực sự khác biệt với phần còn lại của Singapore, nhưng không kém phần cuốn hút đối với những vị khách ưa khám phá.

    Vào ban ngày Geylang lại mang trên mình một sắc thái khác. Geyleng ban ngày là một con phố bình thường như bao con phố ở Singapore. Có rất nhiều cửa hàng và quán ăn mở cửa bày bán nhộn nhịp kẻ ra người vào thì khi đêm xuống, nơi đây như được phủ lên một không gian đầy bí hiểm. Buổi tối, gái mại dâm đứng dọc theo trục phố chính Geylang, tự do chào mời, chèo kéo và đôi khi trêu chọc khách. Thoạt trông có vẻ mất trật tự, nhưng gái mại dâm ở Geylang hoạt động quy củ theo từng khu vực. Không có chuyện người này “lấn chiếm” vị trí của người kia. Nếu như công viên sư tử Merlion là nơi vui chơi dành cho trẻ em thì Geylang chính là nơi vui chơi dành cho cánh đàn ông khi đến với Singapore.

    Ẩu đả tại đây diễn ra như cơm bữa, đến mức giới chức Singapore phải ra lệnh cấm uống bia rượu ở nơi công cộng tại Geylang, theo giờ và theo ngày. Lệnh cấm được dán ở nhiều nơi trong khu vực. Geylang cũng là nơi duy nhất ở Singapore, camera của cảnh sát được lắp chằng chịt với biển báo “Máy quay của cảnh sát đang hoạt động”.

    3. Một số lưu ý khi đến Geylang
    3.1 Hoạt động mại dâm có những quy tắc riêng
    [​IMG]
    Lorong 14 ở Geylang là nơi được đánh giá có gái làng chơi xinh nhất, nhưng giá cũng đắt nhất. Giá của mỗi lần “tàu nhanh” khoảng 30 phút là 70-95 SGD (khoảng 1.100.000 đồng – 1.500.000 đồng)
    Mặc dù là một khu phố nhạy cảm ở Singapore nhưng phố đèn đỏ Geylang cũng có cho mình những quy tắc riêng. Hoạt động mại dâm ở đây được tổ chức theo quy củ rõ ràng, chia ra làm hợp pháp và bất hợp pháp. Ở mỗi lorong là các cô gái từ một đất nước. Không có hiện tượng tranh giành khách giữa những cô gái mại dâm ở đây.

    3.2 An ninh tại khu phố đèn đỏ khá bất ổn
    An ninh tại Geylang luôn có nhiều bất cập và là một vấn đề “nhức nhối” của cảnh sát nơi đây. Hằng năm, Geylang xảy ra rất nhiều tệ nạn xã hội, hiếp dâm, ẩu đã, giết người,… Tệ nạn tại khu phố đèn đỏ luôn là mối lo bận tâm không thể chấp dứt của Singapore. Nếu bạn có đến đây, hãy chú ý và suy nghĩ kỹ trước khi thưởng thức cuộc vui nơi đây, bởi chẳng gì có thể đảm bảo an toàn cho du khách sau khi cuộc vui kết thúc.

    3.3 Không nên thử các loại thuốc lậu
    Các loại thuốc bất hợp pháp như thuốc kích dục, ma túy viên,.. được bày bán tràn lan ở Geylang. Các loại thuốc này đều gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người trong ngắn và dài hạn. Bạn phải cực kì cân nhắc khi ai đó đưa bạn một viên thuốc lạ ở nơi đây.

    4. Địa điểm tham quan khác gần Geylang
    4.1 Chợ Geylang
    [​IMG]
    Chợ Geylang
    Chợ thực chất là một nhà hai tầng được xây dựng theo kiến trúc Malay, các sản phẩm chủ yếu ở đây có nguồn gốc từ Malay và khu vực Trung Đông như: các loại gia vị, thuốc, khăn choàng, mỹ phẩm, thực phẩm tươi sống, bên cạnh đó là những sản phẩm độc đáo cũng được bày bán ở chợ này là rắn và trứng rùa!

    4.2 Đường Joo Chiat
    Joo Chiat được đặt theo tên của một người làm mũ_Chew Joo Chiat. Đến tham quan con đường này bạn sẽ được sống lại vẻ đẹp của những kiến trúc tuyệt đẹp từ những ngôi nhà, cửa hiệu tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc pha trộn giữa nền văn hóa từ đầu thế kỷ 20 và thời kỳ thuộc địa.

    4.3 Katong
    Là khu vực láng giềng của Geylang, nằm về phía Đông trung tâm thành phố, nơi có đầy đủ các cửa hàng, nhà ở tạo nên một hình ảnh đẹp như tranh vẽ. Tại đây, bạn có thể đến tham quan nhà cổ Katong để tận mắt nhìn thấy những bộ trang phục cổ đại của nên văn hóa Peranakan. Nếu là người coi trọng tâm linh, bạn có thể đến thăm đền Sri Vinayagar Senpaga.

    4.4 Làng Malay
    Đây là điểm đến văn hóa, gợi nhớ cho du khách những câu chuyên ngày xưa về lối sống của người Malay cổ tại Singapore vào những năm 50, 60. Một số khách sạn tại đây còn cung cấp thông tin về các hàng thủ công và cafe truyền thống của người dân đia phương.

    5. Địa điểm ăn uống ở Geylang
    5.1 Sin Huat Eating House
    Địa chỉ: 659/661 Geylang Road Lorong 35; Mở cửa: 6pm – 12pm hàng ngày

    Đặc sản là những món ăn được chế biến từ loài cua “quái vật” Sri Lanka và các loài hải sản khác

    5.2 No Signboard Seafood Restaurant
    Địa chỉ: 414 Geylang Road; Mở cửa: 12pm – 1am hàng ngày

    Đây là một thương hiệu nhà hàng dạng chuỗi nên bạn có thể tìm thấy nó ở khắp Singapore, phục vụ những món ăn hải sản đến từ Châu Á, đặc biệt là bạn phải thử ngay món Chilly Crab sốt thơm phức, đậm đà mùi hương của gia vị làm bạn không thể nào cưỡng lại được. Nếu bạn ưa thích những món ăn lạ miệng thì có thể thử qua món Trứng cua muối, hương vị rất là khó quên!


    5.3 Geylang Serai Market và Food Center
    Địa chỉ: 1 Geylang Serai; Mở cửa: 8am – 10pm hàng ngày

    Phục vụ những món ăn được chế biến từ gạo kết hợp với những món ăn đầy gia vị của Malaysia như thịt bò Rendang, gà nướng Panggang. Nếu không muốn tốn thời gian thì bạn nến đến thẳng gian hàng 137 và 166. Sau khi thưởng thức những món chính thì bạn cũng nên “chén” qua món tráng miệng mát lạnh của người Malay đó là Chendol_một loại chè được nấu từ đường Gula Melaka kết hợp với đậu đỏ, thạch jelly và đá bào.

    5.4 Thịt bò Kway Teow
    Địa chỉ: 237 Geylang Lorong 9; Mở cửa: 5pm – 3.30am hàng ngày

    Không quá lạ miệng nhưng được chế biến hợp vệ sinh, thịt bò cắt lát trông rất ngon, sốt đậu đen đậm đã hương vì dùng chung với mì. Giá cả hợp lý.

    5.5 Cháo ếch
    235 Geylang Road, lorong 9; Mở cửa: 11.45 am – 3.45 am hàng ngày, nghỉ vào dịp Tết Nguyên Đán

    [​IMG]
    Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge 235 Geylang Road
    Cháo ếch ở đây được nhận định là ngon hơn tất cả, cháo và ếch được nấu trong 2 niêu đất riêng biệt, lớn hay nhỏ, cay hay không cay thì tùy bạn gọi lúc mới vào, nước tắc ở đây uống khá ngon, nhiều khi đồ ăn chưa đem ra mà bạn đã uống hết nước lúc nào không hay.

    Geylang là một trong số các địa danh xuất hiện sớm nhất trên bản đồ địa lý của Singapore. Ngày nay, không chỉ khách du lịch tìm đến khu phố nhạy cảm này mà nhiều người đàn ông ở đây cũng tìm đến.Trên đây là một số thông tin cũng như giới thiệu về phố đèn đỏ Geylang Singapore mà Air Go đã cũng cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ đưa ra lựa chọn thích hợp cho bản thân mình và có những trải nghiệm thú vị khó quên nếu có cơ hội khám phá khu vực này khi đi tour Singapore nhé.
     

Chia sẻ trang này

Loading...