63 Stravel

Ô Tô Đa Dụng Đang Được Ưa Chuộng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chuonggoiphucvu, 16 Tháng năm 2023.

    1. Tỉnh thành:

      Miền Bắc
    2. Chuyên mục:

      Tin tức
    3. Tình trạng:

      Khuyến mãi
    1. Giá bán :

      10,000 VNĐ
    2. Địa Chỉ:

      44 Lê Thanh Nghị, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000, Việt Nam, hà nội ->Bản đồ
    3. Thông Tin:

      16 Tháng năm 2023, 0 Trả lời, 160 Đọc
  1. Nếu như 5 năm trước, thị trường chỉ có vài mẫu ô tô đa dụng nổi bật như Xpander của Mitsubishi, Innova của Toyota... thì hiện nay, hầu như hãng xe nào cũng ra mắt xe đa dụng, có hãng sở hữu 2-3 mẫu.

    Cạnh tranh quyết liệt

    Thời gian đầu ra mắt, mẫu đa dụng Innova không cạnh tranh được với Xpander bởi Xpander có giá rẻ, chỉ khoảng 550-600 triệu đồng/chiếc, đồng thời được trang bị nhiều công nghệ hơn Innova. Không để MPV Xpander độc chiếm thị trường, Toyota Việt Nam ngay sau đó tung ra 2 mẫu ôtô đa dụng Rush và Avanza. Tuy nhiên, 2 mẫu này đều đạt doanh số quá thấp và sớm "thất thủ" do thiết kế không gian chật chội, công nghệ không có nhiều nổi bật.

    [​IMG]

    ( Ảnh internet )

    Thay thế cho Rush và Avanza là bộ đôi xe đa dụng Veloz và Avanza Premio với kích thước lớn hơn và trang bị nhiều công nghệ hơn. Từ đây, dòng xe đa dụng của Toyota chiếm được cảm tình của khách hàng, tiêu thụ trung bình khoảng 1.200-1.500 chiếc/tháng.

    Cũng tham gia phân khúc xe đa dụng, Suzuki có 2 mẫu là XL7 và Ertiga với mức giá khá cạnh tranh, chỉ từ 450-600 triệu đồng/chiếc. Riêng mẫu Ertiga mới đây được trang bị thêm động cơ hybrid để đáp ứng xu hướng thị trường.

    Trước nhu cầu xe đa dụng giá rẻ tăng cao, các hãng ôtô Hàn Quốc không đứng ngoài cuộc chơi. Hãng Kia nhanh chóng góp mặt với mẫu Carens gồm 7 phiên bản động cơ xăng và dầu, giá bán từ hơn 600 triệu đồng/chiếc bản tiêu chuẩn và khoảng 850 triệu đồng/chiếc bản cao cấp. Hãng Hyundai sở hữu mẫu xe đa dụng với thiết kế lạ là Stargazer, giá bán từ 540-620 triệu đồng/chiếc.

    [​IMG]

    (ảnh internet )

    Dự kiến trong năm nay, hãng Toyota sẽ đưa ra thị trường mẫu xe Innova 2023 với nhiều cải tiến từ ngoại thất đến nội thất và trang bị nhiều công nghệ, bao gồm cả bản hybrid. Nhiều thông tin cho thấy mẫu xe này sẽ có giá cạnh tranh với nhiều đối thủ trên thị trường.

    Ngày càng được ưa chuộng

    Những tháng cuối năm ngoái, sức mua ôtô sụt giảm sau khoảng thời gian ngắn khởi sắc. Tháng 2 và 3-2023, doanh số toàn thị trường ghi nhận mức tăng trưởng trở lại khá tốt song đến tháng 4 lại quay đầu sụt giảm đáng kể.

    Số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy các hãng thành viên bán ra 22.409 xe trong tháng 4-2023, giảm mạnh 25% so với tháng trước đó và giảm đến 47% so với cùng kỳ năm ngoái. VAMA nhìn nhận sức mua trên thị trường ôtô giảm bên cạnh nguyên nhân kinh tế khó khăn, lãi suất ngân hàng cao thì còn bởi người tiêu dùng chờ thông tin giảm thuế GTGT và miễn, giảm lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

    Nhiều đại lý ôtô cũng dự báo sức mua sẽ tiếp tục thấp trong thời gian tới. Trong khi đó, tồn kho ôtô đời năm 2022 hiện còn rất lớn và xe đời 2023 đã được nhập về khiến các đại lý phải dồn dập triển khai chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để kích cầu. Nhiều mẫu xe được giảm giá 100-200 triệu đồng, người mua được hỗ trợ lãi suất và tặng kèm gói phụ kiện, tặng 50%-100% lệ phí trước bạ... song sức mua vẫn trầm lắng.

    Trong bối cảnh khó khăn chung, dòng xe đa dụng vẫn được tiêu thụ khá tốt. Bà Nguyễn Thị Ngân Hà, Giám đốc bán hàng Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ôtô Phương Nguyên, cho biết sức mua xe đa dụng vẫn duy trì tín hiệu tích cực trong khi tiêu thụ các dòng xe khác giảm 70%-80% so với đầu năm.

    "Với tầm giá trên dưới 600 triệu đồng/chiếc và công nghệ đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, ôtô đa dụng là dòng được ưa chuộng nhất trong lúc nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng phải cân nhắc chi tiêu" - bà Hà nhận xét.

    Theo đại diện Toyota Việt Nam, hãng hiện có 2 mẫu xe đa dụng với mức giá cạnh tranh tốt trên thị trường, doanh số bán ra ngày càng tăng. Sắp tới, hãng sẽ tiếp tục đưa ra thị trường một số mẫu khác để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

    Ông Đào Công Quyết, đại diện VAMA, cho hay tỉ lệ người mua ôtô lần đầu tại Việt Nam chiếm tới 80% tổng giao dịch mua hàng. Do đó, đa phần khách hàng lựa chọn mẫu xe đa dụng bởi đáp ứng được nhiều tiêu chí, như vừa hợp túi tiền vừa sử dụng được cho nhiều mục đích, số ghế ngồi nhiều và tiết kiệm nhiên liệu. Một lý do khác khiến ôtô đa dụng được ưa chuộng là dòng xe gầm cao này có thể dễ dàng chạy trên những tuyến đường xấu, ngập nước.

    Nguồn : https://xeoto.vip/oto-da-dung/
     

Chia sẻ trang này

Loading...